Chapter 41

134 3 0
                                    

Jennie POV

Oo ste umalis na sya nagmamadali nga eh ayoko sana kaso mapilit gusto daw muna nya mag isa kaya hinayaan ko na lang.. sabi ko kay ate habang kausap ko sya sa phone dahil di ko naintay na magkita kami.. nanggigigil ako sa ginawa nung jisoo na yun kay besh ngayon ko lang sya nakita na umiyak ng ganon.. sobrang mahal nya yung lalake na yun.. pasalamat talaga yang mina na yan dahil busy kami ni atel⁰ pero wag talaga magkakasalubong ang landas namin kakalbuhin ko syang bruha sya.. at yang jisoo na yan sampal talaga aabutin nya sa kin..

Iniintay ko si liam dahil hatid sundo na nya kami ni ella .. kasama si nathan.. ganito kami araw araw ito gusto nya eh bahala sya mapagod..

Ella: mommy lets go na po daddy is here na..

Jen: dahan dahan baby baka naman madapa ka.

Ella: good morning daddy *kiss ss cheeks*

Liam: good morning my princess..good morning misis ko. *bakit mukha kang puyat? May nangyari ba?

Tanong sa kin ni liam habang nagddrive

Jen: mamaya na tayo mag usap kapag naihatid na natin ang mga bata.

Liam: ang cold naman ng misis ko.. ito na coffee mo *sabay abot ng coffee

Pagkahatid namin sa mga  bata nasabi ko sa kanya kung anong nangyari di sya makapanilawa dahil di raw gagawin ng bestfriend nya yun.. sabi ko manahimik na lang sya dahil baka kaming dalawa naman ang mag away kaya tumahimik na lang sya..

Pagdating ko sa office nandun na si unnie napayakap na lang ako sa kanya kasi nalulungkot ako sa pag alis ni beshie di ako sanay dahil after namin makagraduate ng college sya na kasama bahay sanay na ko pag gising ko nandun lang sya ngayon lang sya mahihiwalay sa kin ng matagal. Sabi ni unnie hayaan na lang daw muna namin si chaeng sa gusto nya dahil kapag ready na sya kusa yun babalik.. para na kaming magkakapatid kilala na talaga namin ang isa’t isa..

Irene: Maiba ko jen yung team building natin sa weekend na yun.. naayos na ni seul lahat ahh jen magdala kayo ni liam ng tent maghihiking daw tayo..

Jen: sige unnie siguro malalaman din nya yun at sasabihin din naman ni kuya kay liam..

Irene: ay oo nga magkasama nga pala sila sa bahay.. teka si chaeng ba nagmessage na sayo maayos ba syang nakarating sa australia?

Jen: oo unnie nandun na daw sya.. baka tulog na yun nagpapahinga..

Irene: ahh buti naman..

Other POV

Bakit ba ang liit ng mundo namin kakilala pala sya ni liam.. nandito pa din yung pagmamahal ko sa kanya pero nandito pa rin yung sakit.. somi bakit bumalik ka pa! Nagsikap ako para wag ako maliitin ng pamilya mo..  kung babalik ka sa kin i hope this ipaglaban mo na ko.

Liam: hey.. spacing out? Kanina pa ko nagsasalita dito ahh ano ba iniisip mo??

Bob: ahh wala liam ano ba ulet yung sinasabi mo?

Liam: ahh yung mga legal papers naprocess mo na ba?

Bobby: oo ok na lahat

Liam: good! Nga pala pansin ko last time na magkasama kami ni somi you look so awkward.. did you two known each other?

Bobby: yes.. i know her very much!

Liam: oohh nagulat naman ako dun.. parang may iba! May past ba kayo ni som som?

Bobby: yes, she’s my ex..

Liam: wow nagkaboyfriend pala si som som di ko alam yun ahh nagkahiwalay kasi kami ng school nag law sya pero di nya naman tinapos.. so ikaw pala yung kasama nya sa law school..

Love Will Find A Way [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon