Kabanata 20

346 5 0
                                    

"Arielle, you should go inside already."

Sinunod niya ang sinabi ko. Nagtanggal siya ng seatbelt at hindi nagsalitang lumabas ng sasakyan. Tiningnan niya ako ng huling beses bago ilipat ang tingin sa lalaking nasa kabilang side ng sasakyan nakatayo.

Pareho na silang nagtinginan ngayon. Parang may kung anong pinag uusapan gamit ang mga nata nila.

Nagkakaintindihan na sila agad kahit na ngayon lang sila nagkita? BL? Char.

"You're the husband?"

Dali-dali akong napalabas ng sasakyan dahil sa tanong ni Arielle at dahil sa nasa tabi lang si Kerem sa pintuan. Natumba siya dahil sa ginawa.

"Oh my God! I'm sorry," dinaluhan ko siya. "Are you okay, Kerem?"

"You're always hurting me."

Napatawa ako dahil sa pagdadrama niya. Halos isang buwan din kaming hindi nagkita. Nakakamiss din pala itong tanging lalaki na nilalapitan ko.

"Stand already. You're not in your house, you're in the street, Kerem."

Ngumiwi siya pero tumayo din naman at pinagpag ang suot nitong damit. Tumayo na rin ako at kabadong tumayo sa tabi niya.

"Pasok ka na, Arielle. Sinundo na ako."

"Sasama ka sa kanya ngayon?"

"Ha?"

"Sasama ka ba? Magho-hotel ka pa rin?"

Tiningnan ko ang buong mukha niya. Hindi man lang ako makasagot sa kanya.

"Bakit pa ba ako nagtanong? Of course, it's a yes. Salamat sa paghatid."

Naglakad siya papasok sa entrance ng condominium at wala man lang akong gawin. I feel guilty even if I didn't do anything wrong towards him. I feel bad for him.

"Who's he?"

Napalingon ako kay Kerem.

"What are you doing here, Kerem? Are you going to bring me to Grandpa?"

Tumawa siya sabay angat ng kamay. Akala ko ay sasaktan niya ako kaya umiwas ako ng kaunti ss kanya pero ginulo lang pala niya ang buhok ko. Napatawa lang lalo siya dahil sa reaksyon ko.

"Why would I bring you to him? I just went here to find you and to make sure that you're doing okay, Amanda. Why would I do such a thing? I know that you wanted to escape your grandpa since the first day I saw you. I can't take your happiness away."

Tsk! Pa fall din ang isang ito, e.

Kailan pa ba mag aasawa to? Thirty-three na siya tapos hindi man lang siya nag asawa. Hindi ba niya alam na maraming nagkakagusto sa kanya? He's all women ideal man. Hardworking, kind, and handsome. He's way too perfect.

"How did you find me?"

"I went to your home. I came here three days ago and finally, I found you."

What the hell! Paano siya natiis ang bansang ito. I mean, hindi siya pamilyar sa lugar na ito tapos nandito siya para lang mahanap ako. Ni hindi nga niya alam kung saan ang eksaktong lokasyon ko.

Bilib din ako dito. Nahanap talaga ako.

"Your father was still there. Aren't you going home?"

Umiling ako. Kaya nga sa kung saan-saan na ako nakarating ngayong gabi dahil ayaw kong umuwi sa amin.

"Alright. I won't force you. It's your choice."

Beautiful Imperfections (High School Romance Series #4)Where stories live. Discover now