Kabanata 23

307 8 0
                                    

"Understand?"

I swallow again. He's looking at me just like the way he looked at me when we were still in high school. His eyes screams a lot of emotion unlike to whatever I always saw in his eyes when we met again. His eyes look different now.

Why does he makes this kind of moves and keep on talking something when the next day he will treat me like I am nothing to him? He treats me as if he hated me. I am not used to this kind of treatment.

"Sumagot ka, Lourdes. I am giving you your right to talk."

"Huh?"

"Kulang pa ba ang lapit natin sa isa't isa?"

Diniinan niya ang kanyang katawan sa akin kaya mas nawalan lang ako ng lakas na magsalita. Ang tanging nasa isipan ko lang ngayon ay ang bango niya, ang katawan niyang nakadiin sa akin at ang mukha niyang sobrang lapit sa akin. Paano pa ako makakapagsalita nito kung ganito ang pwesto namin ngayon? Baka kahit lumiwanag na ang paligid ay hindi pa din ako makakagalaw at makakapagsalita dito kung hindi siya lalayo sa akin.

Arielle is a torture to me. Kung ibang lalaki lang to ay baka agad ko nang sinaktan o di kaya ay nagsusumigaw na ako.

"Gusto mo ng magiging asawa? I am free, Lourdes. You don't need to tell everyone that you're married to a pabo man. I told you before, right? I will marry–"

"Ano bang pinagsasabi mo?" Tinulak ko siya pero hindi man lang siya nagpatinag. Mas hinigpitan lang niya ang hawak sa aking beywang at ang isang kamay ay nakahawak na din sa likuran ko. Niyayakap na niya ako ngayon.

Ngayon nga lang ako nagkaroon ng pagkakataong makapagsalita at maitulak siya pero hindi naman niya ako hinayaang makalayo sa kanya.

"Y-youre kidding, right?" I nervously asked.

"No, darling. When did I even make a joke? I am always serious."

Hindi man lang ako makapag isip ng matino. His presence distracted me so much.

He look at my lips for a couple of seconds before settle his eyes on my eyes again.

"This is a trap," he whispered and look at my lips again. "I am calling you in the middle of the night just so I can be alone with you. Can't you see? No one can disturb us. It's just the two of us, Lourdes. And you just caught by my trap. Nice one, darling."

Tikom pa rin ang bibig ko dahil hindi man lang niya iniwas ang tingin sa labi ko na parang gustong gusto na niyang tikman yun.

He's like a thirsty man while looking at my lips.

"Part your lips," he commanded.

The hell!

"I am being gentle to you now, Lourdes. Can't you see? I am asking a permission."

Just like a loyal dog, I parted my lips without thinking twice. I parted my lips because I am also like him. I am thirsty and a kiss would definitely satisfy my thirst.

Nang makita nito ang pagsunod ko sa sinabi niya ay kita ko ang pagsilay ng ngiti sa kanyang labi at walang ibang sinabi na dinampi ang kanyang labi sa labi ko.

I feel so much heat all over my body not because I am mad at him, but because of the reason that our lips just met. It is my first time being  kissed like this and I don't know if what I am going to do.

Napakapit ako sa braso niya nang maramdaman ko na namang manghina dahil sa paggalaw ng labi niya. Sa bawat galaw ng labi niya ay para akong dinadala sa langit. This is too good.

Beautiful Imperfections (High School Romance Series #4)Where stories live. Discover now