Chapter 15

87 4 0
                                    

(kinabukasan)

Nagising ako bandang alas three's nang umaga dahil magkikita daw kami ngayun sa labas nang village namin, dahil sabay sabay na kaming pupunta sa school.

Kaya pumasok nako sa banyo at gumawa ng ritwal charut. Nang natapos nako ay bumaba na ako at nagluto na nangkakainin ko dahil malamang tulog pa si yachi.

Pagtapos kung magluto ay kumain naako nangtahimik pero dakilang mga pesti talaga ang mga ulopong, nag-iingay nanamn sa gc arrggh!

Kaya wala na akung magawa at binuksan yung gc pero agad kuding pinatay, kasi namn kesyo bilisan ko daw, kesyo ang bagal ko daw, kesyo kanina padaw sila sa labas ng village namin.

Tsk mga epal sa life ko eh.

~kring~~kring~

At sino naman tung putanginang tumatawag. Pagkatingin ko sa screen unknown number tsk sino namn to.

"Hel—" hindi kuna natapos ang sasabihin ko dahil nagsalita na ang nasa kabilang linya.

"Can you please faster, will you. Hindi ka special para hintayin"

"Kumakain—" hindi kona natapos dahil pinatayan ako.

Bastosan lang ganon.

Pesti kang hari ng mga ulopong ka.

Can you please faster, will you. Hindi ka special para hintayin. Blah blah blah patayin kita jan eh.

Kaya umalis nalang ako kahit gusto kopang kumain dahil baka iwan ako ng mga ulopong. Lakad takbo na ang ginawa ko pesti kasi piling ko tuloy nawala bigla ang mga kinain ko kanina.

Pagkarating ko sa labas ng village namin ay agad kodin namng nakita ang van nila Aeron kaya sumakay na ako at umopo sa tabi ni Ci-N.

"Good morning ate kim" masayang bati nya.

"Morning din" ngiti kong sabi.

Kaya ayun nanga umandar nanamn ang pagka daldalan ni Ci-N. Parang manok lang ang pig putak ng putak.

"Andito na tayu!"

Kaya agad na kaming bumaba at kanyakanyang dala sa mga pagkain na niluto namin kahapon.

Ang dinala kulang ay yung cake na Oreo dahil ayaw nila akong pagbuhatin ng mabibigat psh.

Edi wow gentleman.

Nangmakarating na kami sa new room namin, Oo new room dahil nagpalipat na kami cuz you know hindi kami pinanganak para pumasok sa tambakan ng basura no haler.

Inayus na namin ang lahat lahat. Inayus namin ang mga lamisa na paglalagyan ng mga pagkain. Yung mga bangko namn ay isiniksik namin sa sulok malaki naman kasi tung room.

Nangmatapos nanamin ang lahat ay nagpahinga muna kami saglit. Saglit lang dahil biglang dumating si sir para palabasin na kami, dahil nandoon na daw sa Court ang Pari.

Kaya pumunta nalang din kami doon para makahanap din kami ng uupoan.

"Sana mabilis lang matapos ang mesa" biglang sabi ni Ci-N habang naglalakad kami patungo sa Court.

"At baket naman?"

"Para maka kain na tayu hehe"

Tsk napaka patay gutom talaga.

Pagkarating namin doon ay umopo na kami sa bakanting upoan. Mukhang pinaghandaan talaga ah may mga decoration at stage.

Maya maya lang ay nagsimula na ang mesa pero di ako maka fucos dahil panay daldal ang katabi ko ayts.

The Evil Queen Where stories live. Discover now