Chapter 44

80 0 0
                                    


"What!!" Hindi ako makapaniwala sa sinasabi nya. "Are you fvking kidding me right now?!" Inis kong tapik sa balikat nya.

Nag iwas sya ng tingin at bumontong hininga.

"Ano bayang mga sinasabi mo Aeron, masamang mag biro nang ganyan. ." Dahan dahan kong hinawakan ang braso nya. "Please, sabihin m—"

"Hindi ako nag bibiro kim—"

"Liar. ..hindi mangyayari sa kanya yan.. .panong..—panong nasasabi mo yan ha?"

Hindi koman aminin pero kinakabahan na ako ngayun sa mga sinasabi nya.

"I'm telling the truth, at sa ngayun malala ang lagay nya, na. . . comatose din sya—"

What?

Why?

No.

Panong nangyari sa kanya yon.

Napa atras nalang ako sa kanya at napa hawak sa ulo ko. Hindi pwede, may kasalanan payong unggoy nayon sakin eh, kaya pano.

Let's say hindi namn kami ganon ka close at galit din ako sa kanya pero hindi ko naman hiniling na magkaganon sya.

Nasa process pa ako nang papatawarin ko sila eh kaya bakit nagka ganyan.

"Sabi ko naman sayu, this is not the right time I should tell you, your not totally okay. ." Nag aalala nyang sabi.

Lumapit sya sakin at niyakap ako, hindi parin talaga nag sisink in sa utak ko ang mga sinasabi nya oh sadyang hindi ko lang pinapa pasok sa utak ko ang sinabi nya upang takpan ang totoo kong nararamdaman.

Katulad lang din pala ako ni Aries, we use to deny the situation to cover our true feelings.

I feel sad and guilty at same time, alam kung may kinalaman ako kung bakit nangyari sa kanya yun.

Hanggang sa pag-uwi ay tulala parin ako at diko na alintana pa ang mga sinasabi sakin ni kuya, tulala din akong pumasok sa Kwarto ko.

Habang naka tulala ako kakatitig sa kisame ay napa balik ako sa wisyo ng may biglang kumalabog sa baba. Rinig ko hanggang dito ang kalabog na iyon kaya naman ay tumayo ako tiningnan ang nangyari.

Habang naglalakad sa hagdan ay napansin ko ang kalat sa sala, andaming mga supot, damit, plastic, maleta at iba pa.

Ano batong mga tao dito, wala man lang peace of cleaning sa mga punyetang gamit. Tsaka bat andaming maleta? I thought si kuya lang ang umuwi.

Maynaririnig akong ingay na nanggagaling sa sala, agadt ko itong pinuntahan at sumilip sa pinto.

Mommy. . .

"Manang, where's the— what's with you knox? Wagmo nga yang pakialaman sa kapatid mo yan" ani mommy at pinalo ang kamay ni kuya.

"Cge na knox, tawagin mo nalang ang mga kapatid mo at nang kakain na tayu" utos ni yachi.

"Sure yaya. ."

Agadt akong nag tago upang di ako makita ni kuya, at nang maka layu na sya ay binuksan ko ang pinto at pumasok.

"Mommy?" Mahina kung tawag sa kanya.

Hindi ko alam pero parang gusto kung umiyak.

I miss her very much.

Agadt syang lumingon sa gawi ko at ngumiti, binitawan nya ang hawak nya at agadt na nag lahat ng kamay upang mayakap ko sya.

"Come and hug your mommy"

The Evil Queen Where stories live. Discover now