Event.____________________
Okay lang kaya na hindi ako sumama, wala kasi akong gana sa totoo lang pero hindi pwede dahil event ito nang magulang ko at dapat ay naroon kami para sumuporta sa kanila.
Ito nanga lang ambag ko sa pamilyang ito bukod sa sakit sa ulo nila, hindi pa ako dadalo. Pilit kuyang sinasabi sa utak ko para kumbinsihing maging normal para kapag nasa event na kami ay hindi ako mukhang tanga.
I'm wearing a long black dress that mommy bought for me, with pair of black sandal with small limp so that I can walk normally and different kind of accessories.
Si mommy din ang nag ayos ng mukha at bukhok ko, dahil alam nyang suklay lang okay na sakin. Hinayaan nyang nakalungay ang mahaba kung buhok with a little bit curly.
Habang tinitingnan ko ang aking sarili sa salamin, biglang may kumatok sa pinto. Napatingin ako dun ng hindi ito nagsalita at kumakatok lang.
Trip nito.
"Who's that?"
Wala akong nakuhang sagut, sa halip ay patuloy lang syang kumakatok kaya naman ay pumunta na ako sa pinto at pinagbuksan ito.
Hindi paman nakabukas nang tuloyan ang pinto ay agadt kuna itong isinira nang makita ko kung sino ang nasa labas, saka ako umatras at humarap ulit sa salamin.
"What are you doing here?"
"Pinapa tawag ka ni dad, in 5minutes aalis na tayu-"
Tumango ako sa sinabi nya kahit hindi nya ito nakikita. Bakit ba syapa ang pinapunta dito, pwede namang si yachi nalang diba.
Nang nagsawa na ako kakatitig sa sarili ko ay napagpasyahan ko nang bumaba na. Nang pababa ako sa hagdan ay naabutan ko silang nag uusap at ng mapansin ako ay agadt silang napatingin sa gawi ko.
I can see a priceless reaction when I saw there face looking at me with a smile on there lips. Lumapit si kuya knox nang makababa ako at agadt syang naglahad ng kamay, tinanggap ko iyon at hinarap silang nakangiti.
"You look gorgeous" bungad nya.
Napangiti ako. "Thank you"
"You look so beautiful honey" masayang bumangad sakin ni mommy. "I knew it alam kung ikaw ang pinaka maganda sa event"
Ngumiti ako sa kanya. "Thanks mom"
"Let's go?" Aya ni dad.
Tumango kami at lumabas na ng bahay, naka kapit parin ako sa braso ni kuya hanggang sa makarating na kami sa sasakyan nya at pinagbuksan ako sa passenger seat.
Kaming apat kasi ang magkakasama sa iisang kotse habang sina mommy at daddy naman sa kabilang kotse. Gustohin kumang dun nalang sumakay sa kotse nila ay wala akong lakas para sabihin iyon dahil simula palang ay ganito na kami, naiiba yung anak sa magulang.
Tahimik lang ang buong byahe at kung mag uusap naman sila ay hindi ako makasabay dahil hindi ko naman alam at wala din akung makapang sagut at salita.
Nang nasa venue na kami makikita mo talaga ang dami ng tao na dumalo, sa labas palang ay mahahalata muna, marami ding mg reporters at camera man na naka abang sa labas.
YOU ARE READING
The Evil Queen
Mystery / ThrillerThe one and only girl in the section E. It's hard to trust, they will accept apologize but the trust is gone. there is a girl who act like a boy, rude and grumpy. A girl that is always kicked out of school because she is a bully. Until her brother d...