Apologize._______________________
Excited na namimili si mommy ng mga dress na susuotin ko sa event. Ako naman ayy naka sunod lng sa kanya habang nag iisip Kung papaano ako makakatakas dito para maka punta ako kila kenzo.
"What do you think of this honey?"
Tawagan ko kaya si Aeron para sundoin ako, pero cgurado naman akong hindi yun papayag kapag hindi ako nagpaalam.
"Hmm, how about this?"
Pano kung pilitin ko nalang sya para pumayag.
"Ito nalang kaya, it's simple but elegant. ."
What if tumakas nalang ako at mag tataxi nalang papunta don, pero diko naman alam kung sang lupalop ng hospital sila naroon.
"Hey, nakikinig kaba?!"
Napa balik ako sa wisyo ng hinawakan ni mommy ang balikat ko.
Humarap ako sa kanya nang nag tatanong. "Po?. ."
Bumuntong hininga sya at ni lahad sakin ang kulay itim na dress. "Maganda ba?"
Tumango ako bilang pag sang ayon. Lahat naman yun magaganda masyado nga lang expose yung balat mo. Buti nalang at yung pinili ni mommy ay simpling dress lang pero makikita mo parin doon ang pagka elegante.
Kung ano ano na ang mga kinuha ni mommy na accessory na babagay sa dress na iyon. Nang macguro nyang naroon na lahat ay inaya na nyako sa counter para mag bayad.
Hindi ako cgurado Kung papaano ako aalis dito. Pag nagpaalam naman ako ay cgurado akong hindi ako papayagan ni daddy.
"Mommy?"
"Hmmm?"
"Pwede po ba akong pumunta sa kaibigan ko? Bibisitahin kopo sana sya dahil may sakit sya" paalam ko.
Hindi lang po sakit, malalapadon ang natamo nya. Gonggong kasi eh hindi nag iingat ayon toloy nakatulog at hindi pa namin alam kong kailan sya magigising.
Tiningnan nyako. "Kim, alam mo namang hindi papayag ang daddy mo diba?"
Tumango nalang ako at nagpaalam na may bibilhin lang saglit. Bago nyako payagan ay siniguro muna nyang nagsasabi ako ng totoo.
Sorry mommy pero kailangan ko talagang pumunta don.
Tumingin tingin muna ako sa paligid kung naroon bah sina kuya. Baka mahuli pa ako mahirap na diba, nang masiguro kong wala sila sa paligid ay patakbo na akong lumabas ng mall.
Agadt akong pumasok sa isang store ng jewelry hindi kalayuan sa mall, umopo muna ako at saka kinuha ang phone ko.
___________________
Knox pov.
Ako ata ang nahihilo sa pabalikbalik na lakad ni mommy sa harap namin. Andito kasi kami ngayun sa store Kong saan sila bumili ng damit ni kim.
"Naks ayaw sumagot, mukang pinatay nya ang phone" ani Aries ng subukan nyang tawagan si kim.
Kanina pa kasi namin sya tinatawagan, at sa kasamaang palad walang ni isa samin ang sinagut nya.
Pambihirang babae lagot sya kay dad pag uwi makikita nya at makakatikim talaga yon nang isang buwang grounded.
YOU ARE READING
The Evil Queen
Mystery / ThrillerThe one and only girl in the section E. It's hard to trust, they will accept apologize but the trust is gone. there is a girl who act like a boy, rude and grumpy. A girl that is always kicked out of school because she is a bully. Until her brother d...