Chapter 13

92 2 0
                                    

Pauwi na ako ngayun, naglalakad lang ako dahil sinabihin ko si manong na wagnalang akong kunin dahil may dadaanan pa ako.

Nangmakarating ako sa 7/11 pumasok na ako dahil bibili ako ngayun ng mga pagkain, kunti nalang kasi ang pagkain na stock ko sa kwarto.

Mahilig akong mag stock ng mga pagkain dahil minsan nagigising ako ng kalahating gabi at nagugutom kaya nag stock nalng ako para dina ako lalabas ng kwarto ko pag ginutom ako.

Ang mga pinamili kolang namn ay mga junkfood, Chuckie, chocolate, biscuit at stick-O.

Matapos kung bayaran ang lahat ng pinamili ko ay agad na akong lumabas at naglakad pauwi, for sure nandon na ang aking brother.

"Zup lil sis, bat hindi ka nagpakuha kay manong?" Bungad sakin ni kuya nang maka uwi ako sa bahay.

"Maydinaanan lang ako" sabi ko at itinaas ang pinamili ko.

"Ahh... I see" tango tango nyang sabi "let's go, kakain na"

Tumango lang ako at sumonod na sakanya sa dinning area. Binaba ko muna ang mga pinamili ko at umopo sa harap nya at kumain.

"Sya nga pala, I want you to pick another section kim"

Napatingin namn ako sa kanya habang nangunot ang aking noo.

"Bakit? I mean why do i have to pick another section if i have my section already?"

"Because you have too, look lil sis i don't want you to be hurt, i mean you know that all of section Evil is a bastard, do you?"

"But kuya they welcome me as their classmates and friends, i assure you they can't hurt me"

"Kim you don't know how Evil they heart's are, magkakaibigan kami noon kaya alam ko yon—"

"Then why don't you trust them?"

"I do trust them but...."

"But what?"

"But I don't want you to be hurt with their enime, ayokong masali ka sa mga gulo nila. Section Evil have a lot enime that's why i don't want you to go near them"

"Kuya i can handle my self—"

"Yes you are. but you don't know how heartless their enime are, ayokong umabot sa point na masaktan ka dahil sa kanila"

Tumahimik nalang ako at nagpatuloy sapagkain.

Ayaw moba talaga akong masaktan kuya? Eh pano kung sabihin kung nasaktan na ako emotionally and physically at ang maygawa non ay ang demonyo mong girlfriend.

Nandito ako ngayun sa balcony ng kwarto ko naka upo at nakatingin sa langit na puno ng mga bituin habang kumakain ng junkfood.

Nang makaramdam ako ng antok ay tumayo na ako at nagtungo sa aking kama at himilata doon hanggang sa dalawin ako ng antok.

(12:34)
Nagising ako dahil nakaramdam ako ng ohaw kaya tumayo ako at nagsuot ng tsenilas at nagtungo sa kusina.

Binuksan ko muna ang ilaw dahil madilim tsaka binuksan ang refrigerator at nagsalin ng tubig. Pagtapos kung uminom bumalik na agad ako sa aking kwarto at natulog ulit.

___________
(Kinabukasan)
Naglakad lang ako ngayun dahil trip kulang mag lakad bat ba? Pinilit panga akong sumabay nalang kay kuya ngunit tinanggihan ko iyon lalonat makakasama ko sa iisang kotse ang demonyo tsk.

Habang naglalakad ako ay may humintong magarang kotse sa harap ko,ang ganda gusto ko din sanang bumili nang kotse ngunit hindi ako pinayagan ni kuya pagka 18 konalang daw tsk.

The Evil Queen Where stories live. Discover now