Chapter 35

76 2 0
                                    

A/N: ngayun lang ulit:)

Kenzo pov.

That night, hindi ko alam kung ano ba ang dapat kung maging reaction oh kung ano ba ang dapat kung gawin.

Naguguluhan ang isip ko.

Walang sagut sa tanong kung bakit nya hinayaan to. Kung anong nangyari sa pagitan nila. Bakit kailangang humantong sa ganito.

"Doc. Hows my son?" Nag-aalalang tanong ni Mama pagka labas ng doctor sa loob ng kwarto, kung saan ginagamot si Renz.

Napabuntong hininga ang doctor at tumingin sakin bago ulit tumingin kay Mama.

"I'm sorry but.. your son is in comatose—" himigpit ang pagkahawak ni mama sa braso ko.

Alam kung nilalakasan nya lang ang loob nya.

Pina pasok ko muna si mama sa loob tsaka ko kinausap ang doctor.

"Kailan sya magigising?" Pilit kung nilakasan ang loob ko.

I need to be strong of this struggle.

My mom need me, wala si papa hindi sya makakauwi dahil may inasikaso pa syang business sa ibang bansa.

"I can't say it, malakas ang impact nang track na nakabangga sa kanya so that his brain is affected"

"What do you mean?"

Possibly kaya?

"It is possible na magkaroon sya ng amnesia that in time na magising sya, he will lose his memory"

What!

No.

"But don't worry, we will do everything. Excuse me"

Pagka alis ng doctor pumasok na ako sa loob. Naabutan ko si mama na naka kapit sa kamay ni Renz.

Ang hirap nang sitwasyon nya, andaming naka kabit sa buong katawan nya. Tumingin si mama sakin at ngumiti saka lumapit at tinapik ako.

"Bantayan mo muna ang kuya mo, bibili lang ako nang pagkain"

Lumapit ako sa gawi ni Renz.

"Bakit kailangang humantong sa ganito?"

Pwede naman nating pag usapan ang problema ehhh.

"Kahit hindi tayu ganun ka lapit sa isat isa, nag aalala din naman ako sayu eh"

Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko kay Ivy at kim. Alam kung walang kinalaman dito si kim pero ang hirap pakisamahan ang taong kaibigan nya ang dahilan kaya andito ngayun si Renz.

"Diba we don't hide secret, malapit muna nga ma sabi kay kim ang sinabi kung secreto sayu"

When i was finding Renz, nakita ko sya sa park may kasama.

Until narinig ko ang boses nya.

"Nagtataka ako kung bakit nagka gusto si—"

"Thankfully at hindi mo nasabi, kundi wala akong mukhang ma ihaharap sa kanya" mapait akong tumawa.

"Please fight"

Fight for Mom.

Fight for Dad.

And also......


"Fight for me."

***

Kim pov.

"Huyy kim, bilisan muna jan baka maiwan tayu!!"

The Evil Queen Where stories live. Discover now