Chapter 14

89 5 0
                                    

Nagising ako dahil kumakalam na ang sikmura ko, ayts im hungry. Dahan dahan kung minulat ang mata ko pero agad din akong napapikit dahil sa liwanag na aking na kita.

OMG! nasalangit naba ako.

Nangmakapag adjust ang mata ko ay nakita ko na ang paligid. Kulay puti ang paligid at nasisiguro kung nasa hospital ako.

May isang tao na pumasok sa kwarto, kayadahan dahan akong umopo at inilalayan namn nya ako.

"It's good that your awake" sabi ni Aeron.

"Uhhm can i have a favor?"

"Don't worry hindi ko sinabi sa kanila ang mga nakita ko"

"Ahh... Thankyou. At ahmm pwede bang wagmonang sabihin kay Aries ang nangyari sakin ayaw kulang mag-alala siya"

"Okay. Do you need something?" Tanong nya kaya napa nguso namn ako.

"uhm Im hungry" naka nguso kong sabi at natawa namn sya ng mahina.

"Okay Wait here i gonna buy you a food" tumango nalng ako at lumabas na sya.

Pagkalabas nya ay sya namang pagpasuk ng mga ulopong.

"Ate kim!" Sigaw ni Ci-N sabay sakap sakin "buti nalang at gising kana huhu" mangiyakngiyak nyang sabi.

Psh napaka O.A nito.

"Wagka ngang umiyak para kang inagawan ng candy, napaka O.A nito hindi namn ako na comatose" asik ko sa kanya.

Napabitaw namn sya tsaka ako inirapan. Tsk napaka talaga nito.

"Are you feeling better now, do you" kiel.

Uyy si kwasshh concern, ahihi.

"Ahh.. Oo nagugutom lang ako, hehe" enebe.

"Ahh cge i buy you—" hindi na nya natapos nang biglang bumukas ang pinto.

"No need i already buy her" Aeron.

Kyahhh! PAGKAIN.

Agad kong hinablot ang pagkaing dinala ni Aeron paglapit nya palang sakin at nilantakan.

Gutom ako eh bat ba.

_________________
(2days past)

At heto kami ngayun sa mall nila Aeron 'kuno' dahil mamimili daw kami ngayun ng mga pagkain na ihahanda namin para bukas.

Gusto ko sana sa mall nalang namin pero sabi nila kina Aeron nalang daw para pagtapos naming mamili ay pupunta kami sa bahay nila para doon magluluto.

Malapit lang kasi ito sa bahay nila Aeron kaya wala na akong magawa. At kung bakit kami pinadala ni sir nito ay dahil daw maymagmimisa sa school bukas. Monday na kasi bukas.

"ito yun eh" Erin.
"Ito yun tanga" Ci-N.
"bobo ito nga yun" Erin.
"Sabing ito eh" Ci-N.
"Mga gagu san utak nyu ito yun ulol" Edrix.

Hayst ito nanamn po sila nagtatalo. Napaka ingay pa bweset.

"Ano bayang pinag-aawayan nyu" tanong ko dahil kanina pa sila eh.

"Eh kasi kim itong mga batang ito pinagpipilitan nila ang hindi namn tama, ito namn kasi yun" paliwanag ni Edrix sabay pakita sa dala nyang Canton.

"Tanga hindi yan yun no, ito nga kasi yun" sabat ni Erin sabay pakita nang pancit Canton.

"Pariho lang kayung dalawa mga walang utak eh ito namn talaga yun" sabat namn ni Ci-N sabay pakita sa dala nyang noodles.

The Evil Queen Where stories live. Discover now