Chapter 19

75 3 0
                                    

Kim pov.

Alas kwarto palang ay nagising na ako dahil nauuhaw ako kaya bumaba muna ako. Nadatnan kopa ang mga hudlong sa sala, ang gulo matulog parang dinaanan ng bagyu.

Napailing nalang ako at pumunta na sa kusina para uminom.

Hindi na din namn ako makakatulog ulit kaya nagluto nalang ako ng breakfast namin, dinamihan kuna ang luto ko patay gutom pa namn silang lahat maliban nalang kina kiel at Aeron.

Pagtapos ko magluto pinuntahan kuna sila para gisingin, pagdating ko doon anghihimbing parin ng tulog nila na akala mo mga anghel, ang amo ng mukha pero mga kalahi pala ni lucifer.

"Hoy mga hudlong gumising nakayu!" Inis na sigaw ko, kanina kopa sila ginigising sumasakit nadin ang lalamunan ko kakasigaw "sasampalin ko talaga kayu isa isa pagdi kayu bumangon dyan"

Hindi padin sila bumangon kaya namn sinampal sampal ko sila isa isa. Grave ang kakapal ng mga mukha nila ako pa yata ang nasaktan.

Pero pansin kulang wala yung hari nila, nasan namn kaya yun.

"Ayaw nyu talagang gumising ahh" naglakad na ako papunta sa likod ng bahay namin at kumuha ng balde tsaka ko nilagyan ng tubig galing sa pool namin.

"Ayaw nyu talagang gumising?" Tanong ko pero walang sumagot "okay, i guess silent means yes" matigas kayu ahh.

Inangat kona yung balde na may tubig tsaka sinabuy sa kanila. Haha ayan mukha tuloy silang basang sisiw.

Dalidali namn silang bumangon ang iba namn ay panay ang mura dahil anlamig daw ng tubig.

"What's with you kim!" Inis na sabi ni kyle.

"Ayaw nyu kasing gumising ehh kaya ayan napapala nyu"

"P*ta ang ginaw~" nanginginig na wika ni Ethan.

"Maligo na kayu dun ampapangit nyu para kayung basang sisiw haha" natatawa kung sabi.

Panay parin ng mura ang iba habang pumunta sa guest room. Pagkawala nila hinanap konamn ang hari nila, saan namn kaya yun ki aga naggagala na.

Nilibot kuna lahat pero wala akong mahagilap na Aeron. Tumigil muna ako sa may puno at umopo doon kaharap ko ngayun ang gate namin baka kasi lumabas ang hudlong nayun.

At di nga ako nagkamali may nag door bell sa gate namin kaya dali akong tumayo at binuksan iyon.

Bumungad sakin si Aeron na maydalang mga pagkain katulad ng junkfood.

"Were have you been?" Bungad ko sa kanya.

"Isn't it obvious" sagut nya sabay taas sa dala nyang pagkain tsaka ako binangga at naglakad papasok.

Aba! Ang bastos namn ng lalaking yon.

Makabangga sakin kala mo namn  territoryo nya to.

"Bahay mo! Bahay mo!" Bulong ko tsaka sumunod na sakanya sa loob.

Pagkarating ko sa loob ay wala akong nakitang tao pero may narinig na akong ingay na nanggagaling sa kusina namin. Ayts ang lakas din ng pang amoy ng mag hudlong nato no.

Pagdating ko sa kitchen namin ay kumakain na sila kaya namn umopo nako sa tabi ni Ci-N na puno ang bibig ng pagkain.

"Gaornnhg ache kismw" (good morning ate kim)

"Lunokin mu-mona yan Ci bago ka magsalita" inis na sabi ko sabay kagat ng ham.

"Okhe-"

The Evil Queen Where stories live. Discover now