Gia tộc Đại Nam là một trong những đại gia tộc lớn thời bấy giờ, nằm trong danh sách những gia tộc có địa vị và quyền lực cũng rất nổi tiếng được giới thượng lưu nhiều người biết đến. Họ cũng biết được gia tộc này, có một vị tiểu thư chưa bao giờ lộ diện.
Cho dù bên ngoài đồn đoán như thế nào đi chăng nữa, Đại Nam cũng chưa bao giờ một lời đứng ra giải thích, ông cho rằng việc đó không hề cần thiết. Đến khi nào đứa nhỏ này đồng ý, nó sẽ tự sắp xếp sau, ông cũng không cần quan tâm nhiều.
Gia tộc Đại Nam có tổng cộng hết là năm người con, bốn vị thiếu gia và một vị được bên ngoài đoán mò là tiểu thư. Tất nhiên, nhân vật chính lần này chính là vị được bên ngoài đoán già đoán non là vị tiểu thư trong miệng của người ngoài.
Người này là con thứ năm, mà cũng không đúng là thứ năm vì khi sinh vị này chính là thai song sinh. Vị "tiểu thư" này được sinh ra trước, đáng lẽ là con tư nhưng khi sinh ra vốn yếu ớt, phải nuôi lồng kính một thời gian nên thành là con út.Đến khi được bệnh viện cho về nhà, người con này vẫn rất khó nuôi, thường xuyên bệnh tật và phải nhập viện liên tục. Có một lần, đứa nhỏ này viêm phổi trái, kém chút nữa là đã không giữ được tính mạng cho nó.
Cả nhà đều không biết phải làm sao, lo lắng cho đứa nhỏ này ngày một chồng chất. Indochina xuống sắc thấy rõ, tính của cô cũng ngày càng cọc cằn hơn, chăm chỉ có càng ngày càng kỹ nhưng đứa nhỏ này vẫn không khá lên là bao.
Cuối cùng, Đại Nam quyết định coi đứa nhỏ này như con gái mà nuôi lớn, mọi thứ đều sẽ coi như con gái mà đối đãi. Đúng vậy, thai song sinh đó chính là một cặp thai nam. Cái vị tiểu thư trong lời đồn của mọi người thật ra lại là một vị tiểu thiếu gia.
Sau đó, như một điều thần kỳ, đứa nhỏ ấy thế mà không còn bệnh tật quấn thân như lúc trước, càng ngày càng sinh long hoạt hổ. Tuy rằng sức khỏe không thể bằng người thường, nhưng có một sự tiến triển như vậy, đối với người trong nhà đã là một bước tiến rất tốt rồi.
Cặp song sinh này, đứa khỏe mạnh tên Đông Lào, còn đứa nhỏ từng được nuôi trong lồng kính kia tên Việt Nam. Cả hai trông giống nhau y như đúc, nhưng vì Việt Nam từ nhỏ đã nhiều bệnh, thêm thể chất lại kém nên nhìn nhỏ con, cũng không được cao ráo như Đông Lào.
Nếu nói Đông Lào như một con hổ, thì Việt Nam lại giống như một con mèo nhỏ bên cạnh cậu vậy.
Cả nhà đặt rất nhiều tình thương cho Việt Nam, đôi khi cũng khiến Đông Lào ghen tỵ nhưng cậu hiểu người em song sinh này vốn dĩ phải là anh mình, vì bệnh tật nhiều nên cậu mới được lên làm anh.
Trong gia tộc cũng có một quy luật bất thành văn, khi đủ 15 tuổi, những người con, người cháu trong gia tộc sẽ được cho đi du học ở tối đa là hai nước trong vòng năm năm, đến thời hạn sẽ được đón về.
Ba người anh lớn trong nhà, Việt Minh- anh cả, Mặt Trận- anh hai và Việt Hòa- anh ba, cũng là một cặp song sinh, kịch liệt phản đối việc cho Việt Nam đi du học bên ngoài. Sức khỏe của em tuy đã cải thiện được phần nào nhưng cũng quá yếu, lỡ như không chịu được thay đổi ở nơi khác thì phải làm thế nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
Oneshot: candy sugar
Fiksi RemajaThể loại: ngọt, đôi khi tác giả cắn nhầm cỏ mèo thì nó mới ngược. - Truyện không có yếu tố lịch sử - Ship tùm lum tùm la, từ tàu thuyền chiến hạm đến những bè lá chuối lá lót gì tác giả chơi hết. Nhưng mà phải biết rồi mới chơi được 🥲 - Có nh...