[Net]
Những năm tháng cuối cùng của năm mười bảy tuổi, chúng tôi dần bước vào thời kỳ chuẩn bị rời khỏi mái trường trung học. Đám học sinh tranh thủ khoảng thời gian này để tiến gần hơn với người chúng nó thích, bởi vì nếu không phải lúc này thì sẽ không còn cơ hội nào nữa.
Chỉ có tôi vẫn lặng lẽ ở bên em, vẫn ấp ủ tình cảm này đợi đến một thời điểm thích hợp, khi gom đủ tất cả sự can cảm của thời niên thiếu, dũng cảm đứng trước mặt em bày tỏ lòng mình. Sự sợ hãi vẫn luôn bủa vây ở đó, nếu James thực sự lắc đầu với trái tim này, tôi vẫn muốn tiếp tục đóng vai siêu nhân trong cuộc đời em, dù chỉ hiện hữu như một sự lựa chọn, tôi cũng chấp nhận.
"Em muốn đăng kí học thiết kế đúng không?".
Tôi nhìn James, mê mẩn với gương mặt xinh đẹp dưới màu nắng nhàn nhạt ấy.
"Ừm. Nhưng trường mà em muốn học cách nhà xa lắm".
Tôi nhìn vào tên trường đã được ghi sẵn trên giấy, nó nằm ở trung tâm BangKok, tôi đã từng đi qua nhiều lần mỗi khi ba chở tôi qua chỗ làm của ông ấy.
Gia đình James và tôi không giống nhau, em không thể đi đi về về giữa hai địa điểm xa như vậy trong suốt bốn năm học đại học được. Em bắt buộc phải rời khỏi vòng tay của ba mẹ và tự lập ở một nơi không quen thuộc cho lắm, đối với người có chút hướng nội như James, đó là cả một vấn đề.
"Không sao. Em có P'Net mà, anh cũng sẽ đăng kí trường này".
James ngạc nhiên nhìn tôi, có vẻ như em không tin lắm về lời hứa ngày trước. Tôi đã nói sẽ thi vào cùng một trường với em, bây giờ tôi sẽ chứng minh điều đó.
"Em học thiết kế ở trường này, còn anh sẽ học kinh doanh nhé".
Em có hơi chần chừ một chút, ngón tay bấu chặt vào nhau như sắp đưa ra một quyết định gì đó khó khăn lắm. Cuối cùng thì, ánh mắt mong chờ của tôi đã thôi thúc em buộc phải nói ra.
"Anh đừng vì em đăng kí trường đó mà đăng kí theo. Anh phải xem bản thân nên thuộc về đâu, chứ đừng vì một ai khác...".
James luôn nghĩ cho tôi, có lẽ em cho rằng tôi làm vậy vì đã hứa với em từ trước. Nhưng vốn dĩ không hẳn là như thế, tôi thích những ngành học liên quan đến kinh doanh, vừa hay trường em chọn cũng là một trong những trường đi đầu ở lĩnh vực này. Đương nhiên, một phần cũng là do James đã chọn nó, nên tôi mới cân nhắc đến. Cho đến khi, tôi thực sự tìm hiểu về ngôi trường này, tôi càng chắc nịch hơn về quyết định của mình, vừa có thể học cùng em, vừa có thể học ngành mình thích, đây vốn là chuyện rất tốt rồi mà.
Tôi nhẹ nhàng giải thích cho em về lý do tôi chọn đăng kí cùng trường với em, còn nhấn mạnh vào việc em cũng là một phần để hình thành nên quyết định này. Nghe vậy, James mới an tâm, thở phào một hơi, tiếp tục điền vào tờ phiếu.
Gần đến thời gian cuối, chúng tôi học ngày học đêm, tôi gần như luôn dính chặt lấy James từ lúc ở lớp cho đến khi về nhà. Hai gia đình cho phép chúng tôi được ngủ ở phòng nhau để thuận tiện cho việc học hành hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP] NetJames | Glamour
FanfictionSự quyến rũ của một câu chuyện tình yêu không mang tính chữa lành. Thanh mai trúc mã. Domundi, you can contact me anytime na ka ???? 22/05/2023 - ???