35-

599 47 4
                                    

Sáng hôm sau, Net tỉnh dậy trên chiếc giường êm ái của mình. Anh khó khăn mở mắt nhìn xung quanh, lại bối rối ngồi bất thần ở đó.

Kí ức cuối cùng anh còn nhớ được chính là lúc mình ôm lấy gốc cây, không đứng dậy nổi rồi ngủ quên lúc nào không hay. Đến khi tỉnh rượu, đầu đau như búa bổ, lại không biết tại sao mình an toàn xuất hiện ở nhà như thể tất cả những chuyện đã xảy ra vào ngày hôm qua chỉ là một giấc mơ.

"Có trách nhiệm với bản thân chút nào không vậy? Không ai cấm đi uống nhưng cũng phải nhận thức được đến khi nào thì nên dừng chứ? Lớn như vậy rồi còn để người khác phải đi theo lo lắng, có ra dáng anh trai không hả?".

Net vừa bước xuống cầu thang liền nhận được một bài văn khai sáng của mẹ, anh chỉ cười trừ, lảo đảo ngồi xuống ghế, cúi gằm mặt xuống uống canh giải rượu đã được chuẩn bị sẵn. Cũng may ba anh đã ra ngoài xử lý công việc từ sớm, không thì nhức tai cả sáng mất.

Ngón tay út gõ nhịp, chờ mẹ phàn nàn xong liền hỏi về việc tại sao anh lại an toàn về đến nhà.

Lúc này, bà ấy mới có chút khó xử, thở dài mấy hồi liền. Thấy ánh mắt chờ mong của con trai, cuối cùng bà cũng trả lời.

"James đấy, thằng bé bấm chuông lúc nửa đêm, khoác tay con trên vai, thở hổn hển trước cửa vì mệt".

Mọi dây thần kinh hết thảy đều như đang ngừng hoạt động. Net sững sờ nhìn đối phương, thấy ánh mắt chắc nịch của mẹ, anh cũng không dám tin vào những gì mình vừa nghe được.

James? Người mà chỉ vài tiếng trước đó đã cự tuyệt Net, lại đưa anh về nhà sao?

Với tình cảnh như hiện tại, việc vô tình bắt gặp Net ở ngoài đường, James cũng sẽ chỉ nên vờ như đang nhìn thấy một con chó lớn bê tha nằm ngủ ngon lành ở một góc đường nào đó mà thôi. Thế mà, cậu ấy lại đưa anh về nhà?

Net vội nắm lấy cổ tay mẹ, hỏi đi hỏi lại để xác nhận xem có thực sự là James hay không, hay là lúc đó mẹ bị đánh thức, không được tỉnh táo nên mới nhìn nhầm.

"Mắt mẹ sáng hơn mày nhiều đấy!".

Chỉ vì lời nói được nghe từ miệng người khác, cũng khiến trái tim vốn đã chết từ lâu bỗng chốc hồi sinh, mầm non âm thầm vươn mình trên mảnh đất cằn cỗi, tươi sáng giống như khi thảm họa chưa xảy ra vậy.

Chẳng biết nữa, Net nghĩ đời này anh không có James bên cạnh, anh cũng không chấp nhận được thêm người nào khác.

Net đã liên lạc với Qi, giống như gần chục năm trước, anh tìm đến bạn thân để giãi bày rằng anh đã say đắm cậu bạn lớn lên cùng mình như thế nào.

Qi nói, thời gian qua Qi vẫn giữ liên lạc với James, thỉnh thoảng sẽ mua tranh ủng hộ cậu ấy, những lúc xuất hiện dưới ghế khán giả trong những buổi đấu giá, James đều nhiệt tình đi tới chào hỏi. Ngoài Net ra, James không hề ghét bỏ bạn bè của anh, thậm chí ngay cả Punn, cậu ấy cũng không có nửa biểu cảm khó chịu nào cả.

Từ ngày James nghỉ việc ở công ty kia, cậu ấy dường như chỉ trung thành với việc làm hoạ sĩ tự do này, danh tiếng ngày một thăng hạng khiến chuyện kinh doanh của cậu cũng không còn quá khó khăn nữa. Đi kèm theo đó là việc đặt tranh của James cũng không dễ dàng mấy, vì cậu ấy có rất nhiều đơn hàng lớn, phải đợi rất lâu mới đến lượt, có người còn chia sẻ trên mạng xã hội rằng thời điểm bị dồn đơn, cô ấy đã phải đợi những nửa năm mới nhận được tranh.

[DROP] NetJames | GlamourNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ