22-

458 37 4
                                    

[James]

"Cá nhân mình, mình thích tác phẩm của James hơn. Mặc dù đúng như lời các ban giám khảo còn lại đã nhận xét, bài của Earn và Traffic đều rất sáng tạo vì đã sử dụng được các chất liệu đặc biệt mà chưa một thí sinh nào có thể sử dụng được. Nhưng, mình lại đánh giá cao cái hồn và sự nhân văn ở tác phẩm của James hơn. Đối với mình, người nghệ sĩ không phải kể lại câu chuyện cho khán giả nghe, mà là dẫn dắt khán giả cùng trải qua từng cung bậc cảm xúc vỡ vụn của nhân vật, đó mới là thứ mà một người hoạ sĩ chân chính phải làm được và mình nhìn thấy điểm đó ở James".

Trong lòng tràn ngập hạnh phúc, tôi cúi đầu chín mươi độ cảm ơn giám khảo trước mặt, cũng là hoạ sĩ mà tôi yêu thích nhất, P'Nut.

Sáu giờ tối là khoảng thời gian bắt đầu diễn ra sự kiện nhưng tôi đã phải có mặt từ ba giờ chiều để chạy chương trình cùng với ekip rồi. Hôm nay, tôi mặc một bộ vest màu xanh ngọc, cũng là bộ mà Yok đã chọn cho tôi vì nó hợp với bức tranh mà hôm nay tôi mang đến sau hai tuần gấp rút hoàn thiện.

Lúc cả ba bức tranh của ba thí sinh được công khai trên sân khấu dưới ánh mắt trầm trồ của mọi người. Tôi đã vô cùng lo lắng vì chỉ có tác phẩm của tôi vẫn chọn sử dụng chất liệu truyền thống, Earn dùng vỏ trứng để hoàn thành bức tranh của cô ấy, còn Traffic lại lựa chọn dùng tăm tre và màu nước. Mọi thứ dường như đã vượt lên hẳn những dự liệu trước kia của tôi. Lần này, tôi có chút lo lắng, trong ba vị ban giám khảo, chỉ có P'Nut là hoàn toàn đứng về phía tác phẩm mang tên "Lời cầu cứu đến từ Syria" này của tôi.

"Sau đây là số điểm tổng mà ban giám khảo giành cho các thí sinh".

Tôi hồi hộp nắm chặt lấy góc của bức tranh, tim đập mạnh giống như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Bên dưới khán phòng đầy ắp người tham dự. Tôi theo thói quen nhìn qua nhìn lại tìm kiếm bóng dáng quen thuộc. Hình như P'Net cũng đã nhìn ra sự lo lắng của tôi, trong dòng người, anh ấy đột nhiên giơ tay lên cao kèm theo một nụ cười có tác dụng vỗ về cùng với một cái gật đầu đầy tín nhiệm.

Tôi cũng gật đầu đáp lại anh ấy, lòng chợt thấy yên tâm đi đôi chút. Giống như nghe thấy tiếng P'Net đang dịu dàng an ủi bên tai rằng, "dù thế nào đi nữa, anh vẫn sẽ ủng hộ em".

"... thí sinh Supamongkon Wongwisut với hai mươi chín phẩy bảy mươi lăm điểm, cũng chính thức trở thành quán quân của cuộc thi năm nay! Xin chúc mừng!!!".

Khán giả hét lớn, tiếng pháo hoa nổ tung trời, cảm giác giống như khung cảnh tôi đã từng mơ về trước kia. Mọi thứ đến hệt như giấc chiêm bao mỗi ngày tôi hằng ao ước, ngày hôm nay cuối cùng cũng trở thành sự thật.

Tôi cúi người, cảm ơn tất cả mọi người, không kìm được mà rơm rớm nước mắt, vừa cười vừa khóc cùng một lúc, tôi chắc chắn một điều rằng, không khoảnh khắc nào có thể sánh được với hiện tại.

P'Nut đi lên sân khấu, cười rạng rỡ trao giải cho tôi.

"Chúc mừng James nhé, em rất tài năng đấy, hy vọng sau này sẽ được hợp tác với em". P'Nut ôm lấy vai tôi, giành cho tôi những lời khen có cánh.

[DROP] NetJames | GlamourNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ