Sau cái sự kiện chấn động đó cậu cả ngày nào cũng thơ thẩn chứ chẳng còn hống hách như trước nữa. Cái kế hoạch để Cẩm Chướng quyến rũ cậu ba cũng đi tong. Còn Cẩm Chướng thì chỉ biết suốt ngày ở nhà khóc lóc, cha má cô ta thì chỉ biết muối mặt với gia đình của Quế thôi. Còn Quế, cô cũng giận cậu cả lắm. Giận thêm cậu một tội vì cậu đẩy đưa với Cẩm Chướng mà còn nói nhớ thương cô. Mấy ngày cô ở lại nhà bà hội đồng, cô đều không muốn nhìn thấy mặt cậu cả. Cậu cả cũng biết điều đó nên chỉ dám vào thăm khi cô đã ngủ say. Đôi phu phu Quốc Mẫn thì cứ ngày ngày vào ra thăm nom cô Quế rồi còn phải lo lấy bằng chứng để vạch mặt cậu cả Quý nữa chứ.
Cô Quế chỉ ở mấy hôm rồi về, khi về cô cũng không cho cậu cả biết trước. Đến khi cậu về đến nơi thì mới biết cô đã đi rồi. Vậy là cô giận cậu tới nỗi không muốn nhìn mặt cậu rồi hãy đi hay sao á. Mấy ngày nay cậu không còn cái vẻ hống hách nữa mà thay vào đó, cậu luôn có nét buồn trên khuôn mặt. Cậu thương Quế là thật, không có gì có thể sánh được với tấm lòng cậu dành cho cô. Nhưng cậu là con người xấu xa, cậu đâu thể nào ở cạnh một người hiền lành, tốt bụng như cô gái này được. Mọi chuyện cứ tiếp diễn như vậy, cậu cả mãi thẩn thờ mà không để tâm đến công việc dẫn tới việc thằng nhãi đã đánh cô Quế đi làm nhục con gái nhà người ta khiến người ta làm rùm beng bảo cậu phải có trách nhiệm xử lý chuyện này vì nó là thuộc hạ của cậu. Mà cũng không phải là cưỡng ép nữa, cô ta rù quến thằng nhãi đó rồi đong đỏng đổ thừa làm cậu phải điên đầu bồi thường cho nhà đó rồi còn bị người đời chửi rủa cay nghiệt hơn. Người ta bảo là cậu xui khiến thằng nhãi đó làm chuyện khốn nạn như vầy. Bên làng kia thì Tư Len cùng Sáu Lệ lấy tiếng của cậu mà tăng thuế đất, chèn ép người dân khiến người ta oán than đủ điều. Mấy thằng đi theo cậu nay cũng chia bè chia phái, chúng nó muốn nắm quyền thay vì phải phục tùng cậu. Mọi chuyện đổ ập xuống khiến cậu chẳng biết phải xử lí như thế nào. Ngồi giữa căn nhà nhỏ - nơi cậu làm việc mỗi ngày mà vò đầu bức tóc, cậu mệt lắm rồi. Cậu muốn về với cha má, cậu muốn được làm một người bình thường mà thôi.
"Phát..."
Cậu cả nghe tiếng gọi liền giật mình mà ngước mặt lên từ hai lòng bàn tay. Quế đang đứng đó, cô vừa gọi cậu. Lấy hai tay dụi mắt để nhìn cho thật kĩ. May quá, là Quế, là cô bằng xương bằng thịt đứng đây chứ chẳng phải do cậu đang bị ảo giác.
Cậu liền đứng bật dậy, chỉ hai bước chân liền đem cô ôm trọn vào lòng. Đôi tay siết chặt lấy tấm lưng nhỏ bé, đầu gục xuống vai cô mà nức nở. Cậu bây giờ hệt như đứa con nít bị giật lấy kẹo mà òa khóc khi có ai đó dỗ dành. Quế từ từ đưa tay lên vỗ nhẹ trên lưng cậu, từng nhịp, từng nhịp như đang ru một đứa trẻ vào giấc ngủ trưa. Dường như đây là lần đầu tiên mà cô chủ động đáp lại cái ôm của cậu.
Khóc lóc một hồi cậu cả liền cảm thấy xấu hổ không thôi. Tự nhiên lại mè nheo như một đứa trẻ to xác, đã vậy còn làm ướt hết áo của cô nữa. Cậu ngại ngùng gãi gãi đầu mà nói.
"Em...em vô trong buồng thay áo đi, để...để áo này anh giặt cho."
Quế nghe vậy cũng đi thay áo, đi từ bến phà vô đây cô cũng mệt chứ bộ. Rồi tự nhiên cái ôm ấp làm cô nóng nực gần chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Quốc-Mẫn] Cậu Mẫn Thương Bạn Quốc
FanfictionTruyện tui viết đều do tui nghĩ ra, cảm ơn vì đã đọc ạ ❤ "Quốc, lẹ cái chân lên tao biểu." "Dạ con tới liền." Cậu Mẫn cứ thắc mắc hoài, sao cậu có thể thương thằng Quốc được không biết. 📢Sinh tử văn. ___________ Ngày bắt đầu :26/05/22 Số chương : 3...