"Baby, I'm so sorry please. Don't leave me again. I can't stand watching you with other man. Gusto ko akin ka lang. I want to marry you at magkaroon ng anak sa iyo. My love, please pahirapan mo ako. Huwag mo lang akong iwan ulit. Give me a fucking second chance and this time hindi ko na sasayangin, paghihirapan ko huwag ka lang umalis ulit."
"Xyriel, hush." itinaas ko ang kaniyang ulo at hinawakan ko siya sa kaniyang mga pisngi pinunasan ko ang mga takas na luha na patuloy na rumaragasa sa kanyang pisngi.
"Stop crying. Hindi ko alam ang isasagot ko sa'yo ngayon. Pero I want you to know na hahayaan kitang lumapit sa akin, pero hindi ko masisigurado kung mapapatawad kita agad-agad. Tatlong taon kong binuo ang sarili ko mula sa pagkakasira, hayaan mo muna akong namnamin iyon at paghilomin pa rin ang lahat ng sakit at saka ka na okay?"
"Yes, baby. Yes." he nodded like a child.
"Give me time and wait for my answer, okay?"
"Yes, baby." he hugged me, and I hugged him back.
"C-can I kiss you?" I nodded. Hindi ko alam kung bakit ako pumayag kasi akala ko sa pisngi lang.
He kissed me on my lips. It was a gentle kiss. After that, he kissed the tip of my nose and lastly my forehead.
Buti nalang si Eli, ay lumabas at hindi niya kami naabutan na nagmomomol dito.
"Ihahatid na kita sa inyo." I nodded again. I want more please, Xyriel kiss me again.
"Gan'on pa rin ba hindi ako p'wede sa loob?" nagaalangan man ay tumango ako, hindi pa ako ready na makita niya si Xerena baka bigla siyang magalit sa akin.
"I'm sorry, Xyriel. Next time malalaman mo kung bakit but for now just respect what my answer, okay ba 'yon?"
"Yes, master." he kissed me on my cheeks again. This guy, porket pinagbigyan namimihasa kakahalik.
I messaged Eli, na isasara ko na ang shop at uuwi na ako. Sabi niya naman go lang.
"Thank you for the ride." pinagbuksan niya ako ng pintuan ng kotse.
"Anything for you, my queen." I smiled. Napakaraming endearment naman nitong lalaki na ito.
Papasok na sana ako nang magsalita siya ulit.
"See you tomorrow, my love." isang ngiti lang ang ginawad ko sa kaniya.
Kung itatanong niyo kung anong real score namin ni Xyriel, ay hindi ko rin alam. Kung lalagyan ko naman siguro friends with benefits? ay chos.
Ang buong akala ko maaabutan si Xerena na tulog na pero hindi narito siya sa sala kasama si Yaya Lisa, pinapanood nila si Ms. Rachel.
"Xere?" agad naman napatayo sa sofa si Xerena at lumundag pababa at tumakbo papunta sa akin.
"My Mommy, I miss you." agad ko siyang niyakap at binuhat.
"I miss you more, my beautiful daughter." I kissed her on the cheek.
"Mommy, I leawned something fwom Ms. Wachel."
"Okay, so what is it?"
"Daddy."
"I like it Mom, thewe's Mommy, Daddy, and Xewena. And we awe happy family!, But Mom? whewe's my Daddy?"
"You're going to meet him soon, but for now baby let's sleep."
"Okay, Mommy."
"Anak, mag-day off ka kaya muna ngayon? ilabas mo muna si Xerena, nabuburyong na rito sa bahay. Sawa na rin siya sa children park natin dito dahil lagi siyang dinadala ng Daddy mo ro'n."
BINABASA MO ANG
The Unwanted Love
RomanceSi Katana Elouise Madrigal ay may matagal nang pagtingin sa kaniyang kababata na si Xyriel Diego Joaquin, ngunit ayaw sa kaniya nito. Isang problema ang magiging dahilan kung bakit sila magkaka-lapit. Magiging worth it nga ba kung paiiralin niya ang...