Chapter 29

1.3K 22 1
                                    

"Katana, don't hija bumili rin kami na para sa'yo, bahala na si Xyriel kung anong gagawin niya para maging couple kayo." ngumiti nalang ako dahil nakakatuwa si Mommy Xyna sa mga sinasabi niya.

"Grabe ka naman, Mom. Kayong lima may susuotin na tapos ako wala?" angal ni Xyriel kaya hinawakan ko ang kamay niya na nakapatong sa aking binti.

"e ano naman, kaya mo na sarili mo babae ka ba? Ang daddy mo lang naman ang may gusto sa mapipili ko na susuotin niya. What if si Katana nalang ang mamili ng susuotin mo?"

"Po?" pinamulahan ako ng pisngi dahil lahat ng atensyon nila nasa akin na including itong katabi ko na kitang-kita sa peripheral vision ko na nakangiti.

"You know, Mom. I like your idea, what do you think, baby?" Xyriel focus his attention on me.

"Sure." I answered.

"Thanks, baby." he lifted up my hand and kissed my knuckles.

"About my in laws, I already sent them their invitations and I'm waiting for their reply." Mommy Xyna gave me a sad smile. I know that, because of what happened three years ago.

"I'll convince them po."

"Thank you, hija."

"Okay let's light up the mood, how about we go to swim? You want that, anak?" si Xyriel iyon.

"Yes, Daddy. Teach me how to swim, please."

"Of course, sweetheart. Palit muna tayo ng swimming attire mo." he carried our daughter.

"Katana, my love." inangat ko ang tingin ko sa kaniya.

"Sunod ka nalang, okay?" I nodded my head.

"Mom, Dad, Xyren may dala ba kayo? kung wala meron naman mga swimming attire sa guest room."

"Sure, anak." umakyat na si Xyriel sa kwarto kasama ang anak namin.

"I'm sorry for that, hija. Masyado lang sensitive si Xyriel. Akala niya nga magagalit kami sa'yo natatakot lang talaga ang anak namin." si Daddy Daniel iyon.

"We're very sorry, Ate Katana. Sorry for my attitude po. Napakaganda po ng pamangkin ko." I smiled.

"Tama na po 'yan, inaantay na tayo ng dalawa sa pool."

Hindi ko alam kung planado ba 'to ni Xyriel, dahil huli akong pumunta ng pool may nakahanda ng barbecue, wine para sa mga matatanda at mga snacks para kay Xerena at Xyren. Nakasuot lang ako ng one suit bikini na color itim, it highlighted my coca cola body curve. Maraming nagsasabi na parang hindi raw ako nanganak dahil sa ganda raw ng katawan ko, I take it as a compliment. I love my body, dala na rin siguro ng pagiging maarte ko sa pagkain at katawan dahil model ako dati.

Mula sa malayo tanaw ko ang mag-anak si Mommy Xyna at Daddy Daniel na nakaupo sa cottage at nagpapahinga nakasuot ng summer dress si Mommy Xyna, si Daddy Daniel naka-short at sando, si Xyren naman naka-one suit bikini rin tulad ko pero purple.

Tinignan ko ang mag-ama ko sila lang ang nasa pool tinuturuan ni Xyriel si Xerena kung paano lumalangoy punong-puno ang tahimik na lugar ng kulitan at tawanan nila. Nakasuot ng pink bikini ang baby ko, si Xyriel naman wala siyang pang-itaas na damit kaya kitang-kita ang maskulado nitong pangangatawan. Nakita kong lumapit sa akin si Xyren at kinunan ako ng picture mula sa camera niya. Nagulat man pero sigurado ako na maganda pa rin ako ro'n.

"Sorry, ate. Ang ganda niyo po kasi sa bikini niyo." ano bang meron sa pamilya na 'to palagi nalang nagiinit ang pisngi ko sa mga sinasabi nila.

"Kuya, Xere! tingin kayo rito kunan ko kayo." nakita ko namang humarap sa direksyon namin ang mag-ama. At kitang-kita ko rin ang gulat sa mga mata ni Xyriel nakabalik lang siya sa wisyo ng kapain ni Xerena ang pisngi niya dahil kanina pa sinasabi ng anak namin na "smile, daddy. hey daddy." napa-ngiti ako ng wala sa oras.

The Unwanted LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon