January 10 2016, 5;34pm
"SHIT!" Masakit ang buo niyang katawan pero pinilit niyang lumabas ng sasakyan at iika-ika na lumapit sa nakataob na kotse. Yuping-yupi ang kaliwang bahagi niyon at unahan. Lahat na ng klase ng pagmumura ay nasabi na niya. Hindi niya alam kung ilang minuto din siyang nakatayo lang doon at walang kakilos-kilos.
He was stunned. Terrified. Nasa harap niya si Leighron, animo wala ng buhay na naliligo sa sarili nitong dugo. Daig pa niya ang nakakita ng totoong multo at doble-dobleng takot ang nararamdaman niya ng mga oras na'yon. Mas matindi kaysa naramdaman niya noong mahimatay si Leighron ng araw na kunin siya ni Arthur.
Hindi niya mapapatawad ang kanyang sarili kapag may nangyaring masama sa kakambal niya.
"Fucki! Fuck!" Frustrated niyang naisuklay sa buhok niya ang dalawa niyang kamay. Sa sobrang pag-aalala ay hindi na niya alam kung paano pa sila nakapunta ng Ospital. Wala siyang pakialam kung may makakita man sa kanilang dalawa. Ang mahalaga lang sa kanya ng mga sandaling iyon ay ang kaligtasan ng kanyang kakambal.
Palakad-lakad siya sa harap ng Emergency room. Alam niya na kahit hindi magsalita ang mommy at daddy nila ay sigurado siya na siya ang sinisisi ng mga ito sa nangyari sa kakambal niya.
"Leighdon!" Nang makita siya ni Abegail patakbo itong lumapit sa kanya. She look scared and worried. "S-si Leighron?"
"His in the ER."
"Oh m-my God." Nag-unahan sa pagtulo ang mga luha nito. "W-what happen?"
"I-i accidently bump ......." he swallowed the lamp in his throat. "His car."
"W-why? Why did you do that?" May pag-aakusa at paninisi sa boses nito.
Nasaktan siya sa sinabi nito pero hindi naman niya masisisi si Aby kung isipin nito na kasalanan niya ang nangyari. Kahit naman sa sarili niya ay alam niya na siya nga ang may kasalanan. Hindi siya nag-iingat.
"S-sir." Nag-aalangang lumapit sa kanya ang isang nurse. Bahagya itong nakangiti hawai ang first aid kit.
"What?" Singhal niya sa nagulat na nurse.
"K-kailangan po kayong magamot sir." Sagot ng nurse na nakatingin sa noo niya na may sariwang dugo. Pati kaliwa niyang balikat ay may dugo rin. Kita iyon dahil puti ang suot niyang riding uniform. Pero wala siyang pakialam kung naliligo na siya sa sariling dugo at sa dugo ni Leighron.
"I don't need to." Dumugo siguro ang ulo niya dahil sa lakas ng pagbangga niyon kanina sa dash board. Kung masakit man iyon hindi naman niya alintana. Ang kakambal lang niya ang iniisip niya.
"Pero—"
"Hindi ka ba makaintindi?" Pasigaw niyang bulyaw. Nagulat naman ito. "Just leave the fucking me alone!"
"Ginagawa lang niya ang trabaho niya." Malumanay na sabi ni Ryan. Napaka kalmante nito para sa isang tao na nag-aagaw buhay ang isang anak. "Miss sige na, check him later."
Nagbuntong hininga siya at naupo sa waiting chair. Sa pinaka dulo siya naupo. Malayo sa mommy at daddy nila. Si Aby naman ay nagpalakad-lakad sa harap ng ER biting her finger nail nervously.
Lumipas ang tatlong oras pero wala parin silang balita kay Leighron. Ang tatlong oras naging apat, lima, anim hanggang sa hindi na niya alam kung gaano sila katagal na naghihintay.
"Doc?" Sinalubong ni Aby at Carmela ang doctor na lumabas ng ER. "Kumusta ang anak ko?"
"His—" natigilan ang doctor ng mapatingin sa kanya. Nagtataka at animo nakakita ng multo. "His out of danger now but his in coma."
BINABASA MO ANG
BIG SHOT LEIGHDON; Love Me, Please (Completed)
RomanceSamantha Austine. A young, beautiful and competitive general manager of one of the famous Hotel in the world. When her very own mother throw her away from their house she live with her bestfriend's condo. He's a genius and handsome and she's very lu...