Chapter 59; On Mission

48 1 0
                                    

Engagement party, December 2 2017,

SAMANTHA Nervously look around, nagbabakasakali na isa sa mga taong naroon si Leighdon pero ni anino nito ay hindi niya nakita.

Dismayado siyang napasimangot.

She suppose to be happy and enjoying every moment and every second but how can she do that if the person who should be with her is not present.

Few more minutes have been fast but Leighdon is still nowhere to be found. Marami na nga ang nagtataka.

Alam niya na kahit anong mangyari darating at darating si Leighdon. She know he definitely would pero dahil sa inis sa katipan at halos kalahating oras na itong late ay pumunta siya sa private room kung nasaan si Leighron at sapilitan niya itong hinila palabas.

"Samantha—"

"You'll be my escort tonight."

"What?"

Pinag panggap niya si Leighron na ito si Leighdon. Wala namang maghihinala na hindi si Leighdon ang kasama niya dahil wala namang ibang nakakaalam na dalawa at magkaibang tao ang kilala ng lahat na Leighdon o Leighron. Tanging pamilya lang ng dalawa at ilang mga piling tao lang yata ang nakakaalam ng tungkol sa kambal.

She couldn't stop herself but giggle and it's turn to laugher. Hindi niya alam kung maiilang din ba siya o matatawa na lang kay Leighron pero hindi niya napigilang tumawa. He was so stiff and uncomfortable distancing himself from her. Parang ingat na ingat nga ito na baka mahawakan siya nito. Naikwento kasi niya minsan kay Leighron na pinagseselosan ito ng kakambal nito.

"What?"

"Your to stiff."

"Damn Leighdon!" He curse under his breath.

Dahil umiral ang pagka medyo bitchy side niya ay siya na mismo ang lumapit kay Leighron at nagkawit ng kamay niya sa braso nito pero parang napapaso na mabilis nitong inalis ang kamay niya at bahagya pang lumayo sa kanya.

Dahil sa naging reaksyon ng kaibigan napahalakhak siya. Sa lakas ng tawa niya napatingin sa kanila ang halos lahat ng mga bisita.

"What?" Iretado pero kalmadong tanong ni Leighron. His face is blank and cold as ice as ever.

"Loosen up a bit Leighron, baka isipin ng mga bisita na napipilitan ka lang sa engagement na ito, no I mean ang kapatid mo." Pabulong lang ang huli niyang sinabi. Mahirap na baka may makarinig sa kanya.

"Ayaw ko lang malagay sa alanganing sitwasyon Samantha. Your my brother woman. I don't want him to get some bad idea about us."

"Just let him be." Umirap siya. "I swear. I gonna kill him if he didn't shown up."

"He'll come." Leighron chuckled and poke her forehead jokingly.

"I know that, it just that ........." Napasimangot na talaga siya. Alam naman niya at sigurado siya na darating si Leighdon kahit na ano pa ang mangyari, he promise her but why does he have to be late? Sa dami ng pagkakataon. Why now?

"Smile. Just smile Samantha. You need it to calm down."

Tiningnan niya ng masama si Leighron at sisinghalan sana niya ito pero natigilan siya ng may tumawag sa pangalan niya.

"Samantha!

"Cc?"

"Bebe Samy!" Tili ni Cc at patakbong lumapit sa kanya at mahigpit siyang niyakap.

"C-cc ......." Nagulat siya sa biglang pagdating ng kaibigan. Hindi niya inaasahan na darating ito dahil nagsorry na ito sa kanya a few days ago na hindi ito makakarating ngayong gabi. Kaya nagulat talaga siya.

BIG SHOT LEIGHDON; Love Me, Please (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon