Chapter 30; Unexpected Guest

40 1 0
                                    

"ANONG Relasyon mo sa lelaking iyon?"

"Kanino? Kay Rogel?" Nagtiim bagang ito at dumilim na naman ang mukha. "Nothing. Wala kaming relasyon." Mataman siya nitong tinitigan. Inaalam siguro kung nagsasabi ba siya ng totoo o hindi. "Bakit kaba nagagalit?"

He didn't answer. He just lean to her and started to trail kisses down to her collar bone back to her neck and up to her earlobe.

What the heck? Leighdon is so confusing. She thought his mad then a minute later he start to make love to her then stop and be mad again. And now what?

"T-teka nga lang. Sagutin mo nga muna ako."

"Hmm?"

She bite her lower lip not to moan. She need his explanation and to do that she need to restrain herself first. Masyado na siyang nagpapadala sa mga halik at haplos nito. "What's wrong with you? You look awfully mad." Hindi ito nagsalita. "Don't tell me ......" she trail off. "Your ......jealous?"

"Yes." Gulat na gulat niya itong naitulak. "What?" Reklamo nito.

"Y-your jealous?"

"The hell I am!"

She was beyond shock. She didn't expect his honesty. Ang inaasahan niya magagalit ito at hindi siya sasagutin.

"L-leighdon ......." she don't know what to say.

"Damn!" Umalis ito sa ibabaw niya at nagmamadaling nagbihis and before she could react he turn his back on her and leave.

Napakurap-kurap siya na nakatingin sa nilabasang pinto ni Leighdon. As soon as he turn his back on her she feel cold all over her body. Binalot din siya ng hindi maipaliwanag na takot. Takot na baka iwan siya ni Leighdon. Paano kung umalis na ito at iwana siya doong mag-isa?

Bumangon siya at nagmamadaling nagbihis. Bahagya pang nanginginig ang mga kamay niya.

Paano kung iwan talaga siya ni Leighdon? May karapatan ba siyang pabalikin ito? Just thinking of not seeing and be with Leighdon scared her.

Patakbo siyang lumabas sa balkunahe.

"Leigh ......." natigila siya ng makita si Leighdon. Nakaupo ito sa pandalawahang rocking chair na nakaharap sa dagat. Nagdalawang isip siya kung lalapitan ba niya ito o hindi pero ayaw niyang matapos ang araw na iyon na hind sila nagkakasundong dalawa. Na masama ang loob nito sa kanya.

Huminga siya ng malalim at pinilit pinakalma ang nagwawala niyang puso bago dahan-dahang naglakad palapit sa kinauupuan ng lalaki.

"L-leigh ......Leighdon?" Natigilan siya. Nakapikit ito at base sa marahan nitong paghinga mukhang nakatulog na ito. Pero kahit natutulog nakakunot parin ang noo nito. Ang bilis naman nitong nakatulog at paano ito nakatulog? Napakalamig doon sa balkunahe, lalo na kapag umiihip ang hangin.

Galit at masama siguro ang loob nito.

Tahimik siyang naupo sa tabi ni Leighdon at mataman niya itong pinagmasdan. Habang pinagmamasdan ito saka lang niya nakita ang pagod sa mukha nito. Bahagya naring nangingitim ang ilalim ng mga mata nito. Tanda na ilang araw na naman itong hindi nakakatulog ng maayos.

Hindi ito umuwi ng nagdaang gabi at nang mga nagdaang araw naman ay nagigising siya sa kalagitnaan ng gabi na mag-isa na lang siya sa kama. Wala na sa tabi niya si Leighdon. Nasa sala ito buong magdamag. Umaalis ito sa tabi niya kapag nasiguro nito na natutulog na siya. Magdamag itong nakaharap sa laptop nito at nagtatrabaho.

BIG SHOT LEIGHDON; Love Me, Please (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon