"WHERE Do you want to go?"
"Seriously? Your asking me?" Napatawa siya at naiiling na nagkabit ng seatbelt. "Niyaya mo akong lumabas pero wala ka palang plano kung saan tayo pupunta."
"Yeah." Napangiwi ito. "I'm just here for business. Not to have fun."
"Anong sabi mo?" Pabulong lang ang huli nitong sinabi kaya hindi niya narinig.
"Nothing."
"Okay. Let me thin ........" napakurap-kurap siya at dahan-dahang nilingon si Leighdon. "Your ......." Mula sa mukha nito bumaba ang tingin niya sa tiyan nito ng gumawa na naman iyon ng malakas na tunog.
"Stop staring at me like that."
"What?" Natatawa at pabiro niya itong tinusok-tusok ng hintuturo niya sa tagiliran nito. "Oy, namumula s'ya."
"No. I'm not."
"Halata kaya oh." Bahagya niyang inilapit ang mukha sa mukha nito and she lightly poke his right cheeks. "Pulang-pula ang pisngi at tenga mo."
"I said, I'm not."
She giggle and poke his cheek again. "My mascular and handsome bestfriend is blushing." She said in a sing a song way.
"Stop teasing me. I'm driving." Hinuli nito ang kamay niya. "Baka maybangga tayo."
Binilatan niya ito at binawi ang kanyang kamay.
"I think we should eat first. Your tummy is angry in hunger." She laugh at umayos na ng upo. "Hindi ko alam na nag bablush ka din pala."
"Miss mesamang binibiro eng gutom."
"And how's that?"
"I might eat you."
"Oh, I'm so scared. But sorry to disappoint you Mr. Villaroman." Matamis niya itong nginitian. "Hindi po ako masarap. Baka magka LBM ka la—"
"I don't think so."
"What?"
Ngumisi ito at sinulyapan siya. "I tasted you already and you taste good. Very addictive."
Natulala siya na nanlalaki ang mga mata.
"LEIGHDON!" Tili niya ng makabawi sa gulat at pulang-pula itong hinampas sa braso. "Ang bastos mo." This past few days nasasanay na siyang tawaging Leighdon si Leighron. Hindi nga niya iyon namamalayan as if it's natural to call him Leighdon. Maybe because it's his original name. She first meet him as Leighdon. Pinalitan lang nito ng Leighron ang pangalan nito sa hindi niya malamang dahilan.
She asked him before why he change his name but he didn't give her any reason. He said he just did. No particular reason.
"What? I didn't say anything wrong."
"Nakakahiya." Sinapo niya ng dalawa niyang kamay ang mukha niya para itago ang pamumula niya.
"Well, you started it."
"H-hindi ganoon ang ibig kong sabihin." Mas lalo pa siyang namula ng maalala ang nangyari sa kanila. "Kainis ka naman eh." Bakit kailangan pa nito iyong ipaalala? Pinipilit na nga niya iyong kinakalimutan at tudo ang ginagawa niyang pag control sa sarili para umakto ng normal sa harap nito.
Just seeing him make her nervous. Lalo na ngayon na sobrang lapit nila sa isa't-isa.
"Fuck." Malutong itong nagmura sabay hinto ng sasakyan.
BINABASA MO ANG
BIG SHOT LEIGHDON; Love Me, Please (Completed)
RomanceSamantha Austine. A young, beautiful and competitive general manager of one of the famous Hotel in the world. When her very own mother throw her away from their house she live with her bestfriend's condo. He's a genius and handsome and she's very lu...