Chapter 20; Urgent Meeting

48 3 0
                                    

"DAMN!" Tiim bagang niyang hinampas ang manibela at sunod-sunod at malulutong na nagmura. "Your gone crazy Leighdon!"

Hindi niya alam kung anong katarantaduhan ang pumasok sa isip niya at hinikan niya si Samantha. He even promise to kiss her properly when he get back.

Great! Just great!

Niyaya niya itong lumabas dahil baka kung ano pa ang magawa niya. Baka hindi niya ma-kontrol ang sarili at mamalayan na lang niya na nakakulong na ito sa mga braso niya. But he lost it. He couldn't control and stop himself. He kiss her, not just one but twice. May kung ano at hind maipaliwanag na pwersa ang humihila sa kanya papunta sa dalaga. Urging and pulling him to kiss her. And he really did it. He lost it. He fucking lost it.

He don't know if he should thank or curse Reid. Kung hindi ito tumawag baka hindi lang halik ang nagawa niya kay Samantha. Baka nawala na naman siya sa sarili at humantong na naman sila sa kama. Baka tuluyan na siyang nawala sa sarili at may nagawa na siya na siguradong pinagsisisihan na niya ngayon. Pagsisisihan nga ba niya? The first time he make love to her is still vividly in his mind and he never once regret nor feel guilty about it. Magsisinungaling siya kung sasabihin niya na hindi niya iyon nagustuhan. At kung bibigyan siya nang pagkakataon na maulit ang nangyari sa kanila walang pagdadalawang isip niyang gagawin. Right now, right here.

"Yo, what's up Villaroman?" Ngingisi-ngising bati sa kanya ni Deejay pagpasok palang niya sa conference room sa fifty nine floor ng Grandé Lá Famoso Luxury Hotel na pag mamay-ari ni Reid. "I didn't know na nandito ka rin pala sa bansa."

Deejay Montefalcon. His an international vocalist of the famous boy band TearDrops. Dumating ito sa bansa dalawang araw na ang nakakalipas para sa gaganaping concert ng buong banda nito sa Araneta culecium bukas ng gabi. Ang alam niya umalis na ito ng bansa ng gabi rin ng kaarawan ni Cc.

"Business." Tipid niyang sagot at naupo sa bakanteng upuan sa pagitan ni Reid at Demitrius. Bahagya lang siyang tinanguan ni Uno. Nakaupo ito sa isa sa tatlong upuan na nasa dulo ng mahabang lamesa. Sa kaliwa nito nakaupo si Vladimir at bakanteng upuan sa pagitan ng dalawa. King supposedtedly's seat.

When the big clock on the wall hit twelve o'clock in the midnight Uno and Vladimir started the meeting.

Dalawamput tatlo lang silang naroon sa conference room. Sa kaliwa ng mahabang lamesa naroon sina Aris Saavedra, Deejay Montefalcon, Niño Vergil Vladimirovich, Axel Hans De Roman at ang Montecillo brother's na sina Drake, June, Alec, Mike, Xian and Levi. Ang bunso lang na si Orion ang wala.

Nasa kanan naman siya. Kasama sina Demitrius Pizzati, Gregory Clementy, Vaughn Anzter, Tyson Salvatore, Monte Fuentabella, Yuriko Yamanaka, Damon Ross, Murphy Urbina at Romano La Pierre na nakahalukipkip habang nakasandal sa tabi ng salaming dingding. Like always, animo walang pakialam sa mga nasa paligid nito. As if he have his own world.

The Montecillo brothers is his twin friends. Specially, Drake and June.

"As of this very moment, other country held a meeting with the same agenda like ours. And I, Vladimir Simeon Valdimor as Taka Tres appoint you, Richard Reid Alexandrov Vladivostok to lead the search operation of King disappearance. Drake and Vergil will assist you."

"Copy that."

"May lead na ba kay King?" He ask absent-mindedly.

Reid called him to inform him about the urgent meeting regarding of King's disappearance and about the spy who have guts to penetrate the organization.

Kung hindi lang mahalaga ang gaganaping pagpupulong hindi siya mag-aaksaya ng panahon na pumunta doon. At kung siya nga lang ang masusunod hindi siya sasali sa kahit na anong grupo, gang or organisasyon. Eligal man o legal. Nagpapasalamat na nga lang siya na hindi siya ang napili ng organisasyon na pumalit sa pwesto ni Arthur bilang isa sa tatlong leader ng grupo.

BIG SHOT LEIGHDON; Love Me, Please (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon