58. Phán quyết cuối cùng

280 18 1
                                    

Những ngày gần đây Jeon Jungkook hoàn toàn ở nhà, công việc mỗi ngày của anh là dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, rửa chén, giặt giũ, và còn có cả chăm cho Ami nữa. Tuy là rảnh rỗi hơn so với lúc còn ở sở nhưng một ngày ngắn ngủi trôi qua với nhừng đấy việc thì cũng coi là bận rộn vô cùng.

Ami của những ngày gần đây cười rất nhiều, cuộc sống của cô chỉ cần ăn đủ bữa, ngủ đủ giấc và quan trong hơn là tinh thần lạc quan, vui vẻ và hạnh phúc, còn những vấn đề khác đều đã có Jeon Jungkook thay cô lo liệu.

Một buổi chiều nọ, khi anh còn bận tay với bữa tối dưới căn bếp. Ami ngồi thì thảnh thơi ngồi ở sofa xem tivi. Trời xế chiều, chương trình truyền hình cũng không quá đặc sắc, chỉ có tin tức là chủ yếu. Khi chương trình phát đến tình hình phiên toà của vụ án Lee Huynki, Ami cũng chỉ lướt qua. Sau phiên toà hỗn độn ngày đó thì đến bây giờ cô đã không còn được triệu tập để làm nhân chứng nữa, đúng hơn là Jungkook không cho cô đến đấy. Việc gì anh cũng sẽ nhún nhường cô, nhưng nhất quyết với việc ấy thì tuyệt đối không. Cũng vì thế mà cô mang trong mình một nỗi cắn rứt, có lẽ nếu mình làm tốt thì mọi chuyện đã sớm kết thúc.

Jungkook đem mấy đỉa thức ăn ra bàn, thấy cô ăn bim bim trước giờ ăn cơm, anh nhăn mày không hài lòng

-"em có biết đến giờ cơm rồi không ?"

-"chỉ ăn một chút thôi mà. Buồn miệng"

-"ngồi dậy đi, anh thắt tóc giúp cho gọn"

Ami miễn cưỡng, lười nhác trở người. Dù không thích việc thắt tóc này lắm, nhưng cô vẫn mặc cho anh làm

-"em đã hai mươi mấy tuổi đầu rồi còn thắt tóc ? trẻ con quá"

-"anh thấy dễ thương mà"

-"anh đem em ra làm trò tiêu khiển thì có"

-"..."


Sau bữa cơm, trong lúc anh tắm rửa, cô ngồi ở phòng sách, tay lật mấy trang nhật kí cũ ra đọc. Cô đọc được một lúc, chăm chú say mê như đọc một câu chuyện hấp dẫn. Cũng dễ hiểu thôi, mấy chi tiết trong ấy cô hình như nhớ chẳng được bao nhiêu, đọc lại cứ như một câu chuyện mới vậy. Nghe có vẻ hoảng sợ thế thôi, nhưng thực tế vẫn chưa đến nỗi quá tệ. Khi đọc lại những gì mình đã ghi, cô vẫn còn nhớ, chỉ là có chút không rõ ràng thôi.

Anh rời khỏi phòng tắm với mái tóc vẫn còn chưa ráo nước. Qua loa lau khô vài cái, mặc một chiếc áo thun to giống cái Ami đang mặc, rồi anh tiến lại chỗ cô. Anh ngồi ở một bên nghế dài, Ami theo thói quen vắt chân mình ngang người anh. Jungkook cũng không còn lạ lẫm gì nữa, anh theo thói quen lấy lọ dưỡng thể ở cái bàn nhỏ, thành thục giúp thoa lên da, còn Ami thì vẫn mãi mê đọc nhật kí.

-"kem dưỡng thể của em sắp hết rồi, mai anh sẽ đi mua thêm. Có muốn đi cùng không"

-"không đi đâu...mai em có hẹn cùng Taehyung uống trà chiều"

-"ờ cũng được...nhưng mà loại này chỉ có cửa hàng ở Dongdaemun mới có đúng chứ ? Nơi này khá xa, thế mai anh sẽ rời nhà lâu đấy..."

-"dạ...được mà, xong rồi anh sang tiệm hoa đón em cũng được"

-"được thôi....nhưng mà da em trắng vậy cũng vẫn tiếp tục xài sao ?"

MẢNH TRĂNG TÌNH| JJKxAMINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ