1. Tổng số người sống và kẻ chết trên Trái Đất này là 1080 triệu

518 28 0
                                    

Trong phòng học nhạc, Kim Thiện Vũ ngồi trên ghế piano xem nhạc phổ.

Đây là nhạc khúc dương cầm mà cậu phải độc diễn trong buổi liên hoan văn nghệ của trường vào tuần sau. Từ khi lên trung học, thời gian luyện đàn mỗi ngày của Kim Thiện Vũ đều bị chèn ép vô cùng, mới đây, bởi vì chuyển trường cho nên gần một tháng cậu không có cơ hội sờ đến phím đàn. Đó chính là lý do mà khúc nhạc nhắm mắt cũng đánh được ngày xưa, hiện tại lại có phần xa lạ.

Kim Thiện Vũ ôn lại giai điệu một lần, đặt nhạc phổ lên giá, chuẩn bị đánh thử.

Đúng lúc này, một giọng nam giàu từ tính, dễ nghe truyền vào tai cậu: "Hôm nay, chương trình liên hoan Văn hóa – Nghệ thuật lần thứ tư của trường chúng ta chính thức được khai mạc. Văn hóa là tinh thần của chốn học đường, nghệ thuật là..."

Không nhịn được, Kim Thiện Vũ nhẹ chuyển tầm mắt sang hướng phát ra thanh âm.

Trên bục giảng của phòng học nhạc có hai học sinh một nam một nữ sóng vai mà đứng. Nữ sinh tên là Vương Dao, lớp trưởng lớp bên cạnh, xinh đẹp hoạt bát ăn nói lưu loát dễ nghe, được chọn làm MC cho buổi liên hoan văn nghệ lần này; mà nam MC bên cạnh cô nàng, chính là đối thủ một mất một còn của Kim Thiện Vũ – Phác Thành Huấn.

Không, chính xác mà nói, chỉ có Kim Thiện Vũ đơn phương coi Phác Thành Huấn là đối thủ một mất một còn, mà bản thân người kia, dường như hoàn toàn không hay không biết...

Kim Thiện Vũ len lén liếc mắt nhìn Phác Thành Huấn một cái.

Cũng không biết đối phương ăn cái gì để lớn lên, mới học lớp 11 thế nhưng hắn đã cao tới 1m84 rồi, hơn nữa vóc dáng cũng không thuộc dạng thon gầy như kiểu cây sào, mà ngược lại cơ bắp trên thân thể vô cùng cân xứng. Khuôn mặt hắn đẹp nhưng lại không thiếu khí thế đàn ông, mặc đồng phục vào thoạt nhìn rất vừa mắt, là hot boy số một được công nhận trong trường.

17 tuổi, vẫn còn có thể cao thêm, vài người phát triển sớm, cũng có một số thì lớn chậm hơn, đợi đến năm hai mươi tuổi chưa biết ai sẽ cao hơn ai đâu nhá! Kim Thiện Vũ 1m75 căm hờn mà suy nghĩ, mang theo tâm trạng có chút bất an vừa nhìn nhạc phổ vừa lướt tay trên phím đàn.

Kim Thiện Vũ chuyển đến ngôi trường nội trú này vào một tháng trước, cũng là lúc học kỳ thứ nhất năm lớp 11 bắt đầu. Lý do của vụ việc chính là, ba cậu bất ngờ bị chuyển công tác đến châu Âu, trong nhà không có người trông nom chăm sóc Kim Thiện Vũ. Mẹ cậu vẫn luôn phát triển tại quê nhà, trình độ thầy cô cũng như môi trường giáo dục ở đó rõ ràng không thể so sánh với nơi đây. Vì thế, ba Kim liền cắn răng ra quyết định, dứt khoát đưa đứa con được nuông chiều như tiểu thiếu gia của mình vào trường nội trú.

Mới đầu Kim Thiện Vũ không để tâm mấy tới việc chuyển trường, thậm chí cậu còn cho rằng sống trong ký túc vô cùng mới lạ, hoàn toàn không chịu sự quản thúc của nhà trường, nhất định là thiên đường nơi hạ giới. Nhưng, rất nhanh sau đó cậu liền phát hiện mình đã sai rồi.

Bởi vì bạn cùng phòng của cậu là Phác Thành Huấn.

Phác Thành Huấn ấy à, người này rất được, diện mạo ưu tú, thành tích học tập không tồi, giỏi thể dục thể thao, trong nhà lắm tiền nhiều của, có tài trên nhiều phương diện khác nhau... Nói chung, ngoại trừ tính cách hơi hơi lãnh đạm ra thì có thể dùng đến từ 'hoàn mỹ' để mà mô tả. Thế nhưng, Kim Thiện Vũ lại thực chán ghét thằng bạn 'hoàn mỹ' ấy! Bởi vì cậu phát hiện, ngôi sao lấp lánh đi đâu cũng trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý là cậu đây, sau khi chuyển trường lại bị Phác Thành Huấn làm lu mờ mất! Tên kia cao hơn cậu, được nhiều người theo đuổi hơn cậu, tiêu tiền hào phóng hơn cậu, lần đầu tiên kiểm tra phân loại, điểm số của hắn còn vượt trên cậu tới bảy người. Không những thế, thời điểm tổ chức đại hội thể dục thể thao mùa thu lúc trước, Phác Thành Huấn đã hoành tráng rinh về một combo quán quân chạy đơn nam ba nghìn mét + giải ba hạng mục nhảy cao.

[ drop || sunsun || có phải cậu thích tôi không? ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ