Sáng ngày chủ nhật, Kim Thiện Vũ và Phác Thành Huấn tới biệt thự nhà họ Kỷ theo đúng như kế hoạch.
Ngôi biệt thự này nằm trên đường Tân Hà, là một căn nhà lớn được xây theo phong cách cổ xưa ở sát ven sông. Gạch ngói màu son cùng với tường đá xám như than chì, vì trải qua nhiều năm mưa gió nên có hơi loang lổ bạc màu, hoa văn chạm khắc trên hàng hiên cùng bệ cửa sổ đã mòn dần không thấy rõ từ lâu, những loài thực vật ưa sinh trưởng ở nơi ẩm thấp và tăm tối giống như một con quái vật âm thầm gặm nhấm cả toà nhà, hai cánh cửa sắt to lớn trước mảnh sân nhỏ xiêu xiêu vẹo vẹo không có bất cứ tác dụng che chắn bảo hộ gì. Mặc dù cả tòa nhà được tắm dưới ánh mặt trời, nhưng vẫn tỏa ra một hơi thở âm trầm lạnh lẽo. Khe hở giữa các mảnh ngói đường gạch tựa hồ có một làn khói đen hư ảo tràn ra, song khi tập trung nhìn vào lại như cái gì cũng đều không có.
Lúc này, hai người đều mở con mắt âm dương, Kim Thiện Vũ kéo kéo Phác Thành Huấn, hỏi: "Anh có phát hiện cả tòa nhà này đều như đang phun trào âm khí hay không?"
"Có, không phải ảo giác đâu." Phác Thành Huấn khẳng định.
Có thể lọt vào TOP mười nhà ma truyền thuyết của toàn thành phố, chắc chắn bên trong sẽ không đơn giản, Kim Thiện Vũ đứng trước cánh cổng nhìn vào một lát, lại lấy một cái túi plastic nho nhỏ đã được đổ đầy một thứ gì đó ra khỏi cặp sách của mình.
Hiển nhiên đã có chuẩn bị rồi!
Phác Thành Huấn ngó vào miệng túi, hỏi: "Gạo à?"
"Là gạo nếp." Kim Thiện Vũ mở miệng túi, vốc một nắm gạo nếp cầm chặt trong tay, nghiêm túc trả lời, "Trong ghi chép của ông nội có viết, gạo nếp có một chút năng lượng tinh lọc những thứ xấu xa, có thể trừ tà, tuy hiệu quả không thể sánh bằng pháp thuật trừ quỷ chân chính nhưng lại vô cùng tiện lợi. Nếu gặp quỷ dữ cứ ném một nắm qua, chắc chắn có thể ngăn cản hành động của nó trong chốc lát." Nói xong, Kim Thiện Vũ đưa cái túi ra trước mặt Phác Thành Huấn, "Anh cũng cầm một nắm phòng thân đi, phòng trừ trường hợp quỷ ở bên trong không được thân thiện lắm."
"Em ném là được rồi." Phác Thành Huấn gồng cánh tay, phô bày một chút cơ bắp, "Anh dùng công kích vật lý."
Căn cứ vào những gì ông nội ghi chép lại, bởi vì có nguồn năng lượng dị thường vô cùng mãnh liệt cho nên quỷ dữ chân chính có thể tác động đến thế giới vật chất bên ngoài, và ngược lại, vật chất của thế giới bên ngoài cũng có thể gây ảnh hưởng đến nó. Điều này lý giải vì sao quỷ dữ có oán niệm rất sâu lại có thể gây tác động tới người thường không có con mắt âm dương.
"Được." Kim Thiện Vũ vô cùng tự nhiên mà đeo cặp sách của mình lên vai Phác Thành Huấn.
Tiểu thư đồng của Kim đại thiếu gia!
Phác Thành Huấn nhìn Kim Thiện Vũ một tay nắm chặt gạo nếp, tay kia xách theo cả túi gạo thật to, vẻ mặt lại còn vô cùng nghiêm túc ở bên cạnh mình. Im lặng một lát, cuối cùng, chẳng biết bị chọt trúng sợ dây thần kinh nào, bỗng nhiên hắn phì cười, đã thế càng cười lại càng lúc càng dữ dội, ngay cả bả vai cũng phải run lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ drop || sunsun || có phải cậu thích tôi không? ]
Romansacv chưa có sự đồng ý của tác giả, editor và beta nên vui lòng không rcm cfs hay public. cv mang yếu tố giải trí, có thể OOC, mong mọi người không gán ghép và suy diễn vào đời thực. *Lưu ý: hai bạn bé trong cv bằng tuổi nhau