2. Ngồi phịch xuống !

237 27 0
                                    

Vội vàng đi tới canteen mua một phần cơm, Kim Thiện Vũ lại quay về phòng học, định làm xong tất cả bài tập của hôm nay để buổi tối có thể nghỉ ngơi thoải mái.

Sau khi tiết tự học cuối cùng của buổi chiều kết thúc, học sinh có một khoảng thời gian giải lao để giải quyết bữa chiều, sau đó là giờ tự học buổi tối, giờ học này kéo dài thẳng tới tám giờ.

Quay về chỗ ngồi, Kim Thiện Vũ mở sách toán bắt tay vào việc giải quyết bài tập. Ngay sau đó, cậu thấy Phác Thành Huấn cầm một xấp bài kiểm tra đi vào, có vẻ người nọ vừa bị giáo viên nào đó nhờ phát giúp.

Phác Thành Huấn phát tờ kiểm tra thứ nhất, trên gương mặt đẹp giai lai láng không thể hiện một chút cảm xúc nào. Kim Thiện Vũ quét mắt một vòng, phát hiện hắn đang phát bài kiểm tra ngữ văn giáo viên cho làm mấy hôm trước đó.

Loáng thoáng nhếch môi, Kim Thiện Vũ dùng khóe mắt liếc nhìn người đang phát bài ở cách mình không đến một mét kia.

Khi phát xong bài cho những bạn học ngồi phía trước Kim Thiện Vũ, ánh mắt Phác Thành Huấn bỗng dừng trên tờ kiểm tra kế tiếp, động tác phát bài lưu loát trên tay hắn cũng theo đó mà khựng lại. Khoảng ba giây sau, khóe miệng hắn khẽ cong lên một chút – nụ cười kia vừa nhìn đã thấy bất thiện rồi.

Trái tim Kim Thiện Vũ đột ngột nảy lên.

Ngay sau đó, Phác Thành Huấn thu lại ý cười, nghiêm túc đưa bài kiểm tra ngữ văn nọ tới trước mặt Kim Thiện Vũ, rồi mới quay đầu đi phát bài cho người khác.

"..." Kim Thiện Vũ nhìn con số "15" đỏ chói ở trước mặt mình, cùng với hai chữ "Lạc đề" to tướng lại vô cùng cứng cáp ở khung lời phê của cô giáo ngữ văn, thoáng chốc vành tai lẫn hai má đều đỏ tưng bừng.

Về phần những con chữ như nòng nọc tụ vào tán dóc trên mặt giấy, cậu tỏ vẻ không nỡ nhìn vào...

Chính tả và làm văn là nỗi đau ngàn đời của Kim Thiện Vũ. Những môn khác cậu đều học tốt, chỉ riêng phần thuộc lòng ở môn ngữ văn là cậu nuốt không trôi. Thông qua nỗ lực để đạt điểm trung bình, Kim Thiện Vũ có thể, nhưng từ nhỏ đến lớn, cậu đều cảm thấy viết văn thật đắng cay, chữ nghĩa cũng rất xấu, lấp đầy tám trăm cái ô vuông (*) quả thực chẳng khác gì bị lột một tầng da. Mỗi lần làm văn cậu đều đau khổ quằn quại mà đếm chữ đếm dấu, học kỳ này cậu đã lên lớp 11 rồi, nhưng trình độ viết văn vẫn còn dừng ở thời tiểu học.

(*) Mỗi chữ TQ được viết vào một ô vuông, đại khái là bạn ấy bị yêu cầu viết 1 bài văn tối thiểu tám trăm chữ

Tại sao lại để thằng cha Phác Thành Huấn nhìn thấy chứ!

Tên kia còn nhìn chằm chằm vào bài văn của mình đến ba giây đồng hồ, nói không cố ý thì ai tin!

Mà lúc ấy, đầu sỏ gây tội Phác Thành Huấn đang đứng cạnh cái bảng trắng ở vách tường bên phải cạnh cửa ra vào, lạnh mặt dùng nam châm dán bài kiểm tra của mình lên trên. Chữ của Phác Thành Huấn rất đẹp, văn phong cũng thật hay, bài làm của hắn thường xuyên được giáo viên dán lên bảng trắng làm văn mẫu, hiển nhiên lần này cũng vậy.

[ drop || sunsun || có phải cậu thích tôi không? ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ