"Red Agustin Camorra," Ella called out.
Nanlaki ang mga mata nila at nagkatinginan sila at bumulong ng “patay.”
"Harapin nyo ako," Ella commanded them.
Nagsisikuhan ang dalawa kung sino mauuna.
"Isa..." Ella stated.
Agad namang humarap si Karl kay Ella na nakataas ang isang kilay.
"Red... Humarap ka sakin," Ella instructed her.
Unti-unting humarap si Red sakanya at napabuntong hininga nalang ito nang makita ang mga sugat nito.
"Hi po, good morning," Red greeted her.
"Huwag mo akong ngitian, hindi ako natutuwa sa iyo," Ella sternly expressed.
Napayuko nalang si Red sa sinabi ng nanay nya
"Ano ba ang pumasok diyan sa kokote n'yo at nag-away kayo ha?!" Ella exclaimed, her voice filled with frustration.
"Maayos naman na po kami..." Red responded, trying to calm the situation.
"Hindi ko sinabing sumagot ka, Red... Patapusin mo ako. Magbabasag ulo na nga lang kayo dito pa talaga at bakit ba kayo nag-aaway ha? Ano ang dahilan... Red, bakit ka sumugod?" Ella's tone was stern, demanding an explanation.
"Akala ko po kasi masamang tao," Red explained hesitantly.
"Hindi mo muna sinigurado kung sino 'yun? Sumugod ka nalang ng biglaan," Ella reprimanded.
Red lowered her head, feeling the weight of the situation, while Karl glanced between Ella and Red.
"Ahh... Momshie, may kasalanan din po kasi ako eh... Hindi ako nagsalita, kaya akala nya akyat bahay," Karl admitted, trying to diffuse the tension.
"Karl... Hindi ikaw ang kinakausap ko..." Ella redirected her attention, emphasizing the seriousness of the conversation.
Karl nodded silently, his gaze shifting between Red and Ella.
"What if you accidentally killed Karl... what would you do then?" Ella's voice was firm, seeking a genuine response.
"I'd bury him," Red replied casually, prompting a stern reaction from Ella.
"Red, I'm not joking. You're at the right age to understand the consequences of your actions. Have you not thought this through?" Ella's words carried a mix of concern and admonition, as Red wiped away a tear that escaped his eye.
BINABASA MO ANG
Woman
Mystery / ThrillerWoman. Ito ang kwento ng paghihiganti ng inagrabyado lalo na ang kababaihan. Kwento ng pag ibig; kwento ng isang babaeng sisisirin ang nagbabagang magma para maipagtanggol o mailigtas ang minamahal. Hindi nya lamang kwento ito; kwento ito ng bawat t...