Umaga sa R Empire, busy ang mga empleyado, tambak din ang trabaho nila dahil naglunsad ang R Empire ng isang bagong pabango sa pakikipagtulungan sa D'Flora. Ang pagsasama ng R Empire at D'Flora para sa paglulunsad ng pabangong ito ay tiyak na magdadala ng isang natatanging at kaakit-akit na amoy sa mga customer.
Ang mga empleyado ay busy at tutok na nagtatrabaho upang itaguyod at pamahalaan ang mga benta ng bagong pabango, lalo na sa patuloy na pagtaas ng demanda at pansin na tiyak na aanihin nito. Ito ay isang magandang pagkakataon para sa R Empire na palawakin ang kanilang range ng produkto at maabot ang mas malawak na audience sa pamamagitan ng pagsasama na ito.
Kakarating lang ni Red sa main building ng kumpanya nya at hindi pa sya nakakapasok ng elevator ay may nag eskandalo na kaagad.
"Ikaw nanaman? Hindi ka na natuto," walang ganang wika ni Red nang makaharap nya ulit si Violet. Dinumog ng batikos sa social media si Violet Claveria nang malaman ng mga tao na sya ang gumawa ng Facebook page na naninira kay Red.
Napasara ang kamao ni Violet nang lumapit sya kay Red at nagulat nalang ang lahat nang biglang lumuhod si Violet sa harapan ng dalaga.
"Tumayo ka, hindi ako dyos para luhuran," wika ni Red at hindi makatingin ng diretsyo kay Violet. Pinilit syang itinatayo ni Desa at Sorpia pero hindi parin natitinag ang dalaga, kahit na pinagtitinginan at pinag chichismisan na sya at hindi parin sya tumatayo sa pagkakaluhod.
"Hindi ako tatayo dito hanggat hindi mo ako pinapatawad. Alam kong malaki ang kasalanang nagawa ko sayo dati palang, pati ang kuya ko malaking malaki ang nagawa nyang kasalanan sayo, please, I'm not doing this for myself, ginagawa ko to para sa kuya ko para sa treatment nya ayoko mawalan ng trabaho," pagmamakaawa ni Violet at nakuha nya pang umiyak.
"Tumayo ka dyan, ako nanaman papalabasin mong masama," sagot ni Red at may malamig na ekspresyon sa mukha. itinayo ni Desa at Sorpia si Violet at hindi na nagpatinag pa.
"Hindi ko kailangan ng sorry mo, hindi ikaw ang nambaboy sa buong pagkatao ko, hindi ko tatanggapin ang paghingi mo ng tawad dahil hindi naman Vien Claveria ang pangalan mo," matigas na sagot ni Red kaya napapahid ng luha si Violet.
"Dati palagi mong sinasabi saakin noon, nung mga panahon na kahit isang sorry lang hinihingi ko sa kuya mo, Claveria's don't beg, what happened to that? You told me Cloud Claveria Design was a very powerful and adored clothing line, then bakit ka nasa Lyxeeries, pinatalsik pala kayo ng lolo nyo dahil sa kabalastugang ginawa ng kuya mo," dagdag pa ni Red at ngumisi kaya namuo nanaman ang galit sa mata ni Violet.
"Ikaw na nga tong hinihingan ng tawad ikaw pa tong suplada," galit na sabi ni Violet.
"Eh, ikaw nga tong humihingi ng tawad ikaw pa yung nagrereklamo kapag hindi tinanggap, kung gusto mo talagang humingi ng tawad, beg for it," sabat naman ni Red kay Violet kaya mas lalong nagalit ang dalaga.
BINABASA MO ANG
Woman
Mystery / ThrillerWoman. Ito ang kwento ng paghihiganti ng inagrabyado lalo na ang kababaihan. Kwento ng pag ibig; kwento ng isang babaeng sisisirin ang nagbabagang magma para maipagtanggol o mailigtas ang minamahal. Hindi nya lamang kwento ito; kwento ito ng bawat t...