"Teka lang ano bang surprise to walang video, sandali lang," nilabas ni Severo ang cellphone nya at ipinuwesto sa.magandang anggulo para makakuha ng video para sa suprise na hindi scripted.
"Kunyari 'di scripted. Talikod ka kasi dito ako lalabas parang horror," wika ni Severo kaya natawa naman si Desa at sinunod naman ng dalaga ang pagtalikod.
"Sabihan mo ako kung lilingon na," sagot naman ng dalaga.
"Wow ha, hindi talaga to scripted," natatawang sagot ni Severo habang tuluyang natawa si Desa.
"Ipeplay ko na yung video ha. Nakaplay na," dagdag pa ni Severo kaya umayos ng tayo si Desa.
Habang nag-aabang ng tamang tyempo si Severo naglakad sya palapit sa likod ni Desa at lumuhod ang isang tuhod indikasyon na nagpo-propose sya.
Binigay nya ang senyas kay Desa na lumingon kaya agad lumingon ang dalaga pero imbes na sya ang manorpresa ay sya ang nasurpresa nang linggunin nya si Severo.
"Huy ano yan?" Gulat na tanong ni Desa.
"Uhm, star track moissanite ring S925 plated 18k gold with GRA certificate" pakiwanag ni Severo.
Natawa naman si Desa sa sinabi ni Severo. "Saan mo nabili yan?" Tanong ni Desa.
"Sa shopee," sagot ni Severo na mas lalong ikinatawa ni Desa. Hindi na nya alam kung maiiyak ba sya o matatawa dahil sa mga pinagsasabi ni Severo.
"Desa Jewl. Will you marry me?" Tanong ni Severo sakanya hindi naman alam ni Desa ang isasagot nya kaya tinawanan nya nalang si Sevy. "Kanina mo pa ako tinatawanan ha, nakaka-offend na" dagdag pa ni Severo.
"Eh kasi naman! Nagulat ako eh. Tapos ka nang magpropose sakin, bakit ka nakaluhod ulit dyan" natatawang tanong ni Desa.
"Eh pipityuging sing sing naman yung binigay ko sayo nun, eh eto maganda ako mismo pumili nito dun sa shop nila," saad ni Severo.
"Akala ko ba shopee yan," saad ni Desa at tumango si Severo.
"Oo nga, shop nila sa shopee," pabirong wika ni Severo kaya natawa nalang ulit si Desa.
BINABASA MO ANG
Woman
Mystery / ThrillerWoman. Ito ang kwento ng paghihiganti ng inagrabyado lalo na ang kababaihan. Kwento ng pag ibig; kwento ng isang babaeng sisisirin ang nagbabagang magma para maipagtanggol o mailigtas ang minamahal. Hindi nya lamang kwento ito; kwento ito ng bawat t...