"He was there, when you kissed, Karl. You kissed him because he was there, you saw him didn't you," seryosong tanong ni Scale.
Hindi agad nakasagot si Red sa mga binintang ni Scale; umiwas nalang sya sa mga tingin ni Scale na nakakalunod.
"Hindi ka makasagot, tama nga ako. Hinalikan mo si Karl dahil kay Giovanni," wika ni Scale.
"Hindi ganun yun," tried to explain ni Red.
"Then what?" Prangkang tanong ni Scale. Tumahimik ang paligid matapos ang sagutan nila na parang naging rap battle.
"I kissed him because I love him," tanging sagot ni Red.
"You kissed Karl because you want Giovanni to feel your anger, you want him to be jealous. Why are you so selfish," wika ni Scale kaya napatayo si Red.
"You listen here, lady. You are exaggerating," naiinis nang si Red.
"Oh really? Why isn't it true? you slept with countless men and left them without a word isn't that called selfish? You only think about yourself, you use them to make you happy, isn't that selfish?" wika ni Scale kaya bigla syang nasampal ni Red; matagal tagal din ang sagutan nila nang lapitan sila ni Desa at Sorpia para pumagitna sakanila.
"You take that back. I never slept with anyone. Alam mo yan!" Galit na saad ni Red at nanatili lang na nakatagilid ang ulo ni Scale.
"Tigilan nyo na yan," awat ni Sorpia. Pilit silang pinapakalma ni Desa at Sorpia pero patuloy padin ang dalawa sa pag-aaway.
"Don't make up some story to make me look bad," Red.
"Why isn't it true? Giovanni loves you. You said you loved him, Gio relied on you but you made him a fool, you deceived him. You left him... You disappeared like a bubble. He did everything for you but you wasted it," panunumbat ni Scale.
"Ako pa talaga yung nawala na parang bula?! Wow! Bakit sino ba yung nang iwan saakin mag isa sa park, I tried to call him many times but he kept on dismissing my calls, I waited for him but he never showed up. I was left there alone. He left... He left without saying a word," sumbat din ni Red.
"Sinabing tumigil na kayo eh, tayo na nga lang ang magkakasama, tapos magsisiraan pa kayo ngayon," hindi makapaniwalang sambit ni Desa.
Nagkasukatan ng tingin ang dalawa at pumiglas si Red sa pagkakahawak ni Sorpia sakanya at pumasok sa kwarto nya; sinundan lang nila ng tingin si Red at lumipat naman ang titig ng dalawa kay Scale.
"Bakit mo ginawa yun," tanong ni Desa kay Scale.
"Para matigil na sya masyado na syang playgirl. Mas mabuting matauhan sya," malamig na tugon Scale.
"Saan naman galing yung, slept with countless men? Yung alam ko lang is she flirted with countless men," hindi makapaniwalang tanong ni Sorpia.
"Yes, she never slept with anyone, hanggang flirt lang sya pero hindi parin maganda yun. Her behavior is completely unacceptable. I will not tolerate it any longer," galit na sabi ni Scale kaya napailing iling nalang si Desa at Sorpia.
BINABASA MO ANG
Woman
Mystery / ThrillerWoman. Ito ang kwento ng paghihiganti ng inagrabyado lalo na ang kababaihan. Kwento ng pag ibig; kwento ng isang babaeng sisisirin ang nagbabagang magma para maipagtanggol o mailigtas ang minamahal. Hindi nya lamang kwento ito; kwento ito ng bawat t...