30

26 2 8
                                    

Nagkatinginan si Karl at Red pero naunang umiwas ng tingin si Red

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nagkatinginan si Karl at Red pero naunang umiwas ng tingin si Red.

"Bihis lang ako, ang init dito," pagpapaalam ni Red at dinaanan lang nya si Karl na nakatayo sa isang gilid, walang ni isang emosyon ang makikita sa mukha nya. Tinapik nalang ng bahagya ni Scale ang balikat ni Karl bago sumunod sa boss nyang pumasok sa loob ng bahay.

Tinitingnan lang ni Scale si Red habang kumukuha sya ng damit sa closet nya, inoobserbahan ang bawat galaw ni Red.

"Ang panahon ba talaga ang mainit o ang tensyong namamagitan sainyo ni Karl," direktang tanong ni Scale nang makapasok na ng banyo si Red.

"What do you mean?" Tanong ni Red habang nagpapalit ng kumportableng damit.

"Mahal ka ni Karl, Ms. Red," simpleng sagot ni Scale at rinig nya ang pagbuntong hininga ni Red mula sa loob ng banyo. "Alam ko, Scale, nararamdaman ko," sagot naman ni Red.

"Nararamdaman mo naman pala eh, bakit ang manhid mo. Ang galing mong mag-advice na pumili ng maayos eh ikaw nga hindi makapili," panunukso ni Scale pero nagulat nalang sya nang biglaang lumabas si Red ng banyo.

Sya ay nakasuot ng isang marangyang kasuotan na may kasamang cashmere o silk blouse sa isang soft pastel color o classic neutral tone na pinaresan ng silk o velvet lounge pants para sa kaginhawahan at elegansya. Nagdagdag siya ng isang cashmere cardigan o robe para sa karagdagang init at pagiging sosyal. Kasama rin sa kanyang outfit ang velvet slippers o stylish mules na may mga embellishments para sa isang pindot ng kasaganahan. Kasama sa kanyang accessories ang mga delicado at gintong alahas tulad ng isang maliit na kuwintas o bracelet, kasama ng isang silk scarf para sa isang pinong pagtatapos. Ang kanyang buhok ay naka-style nang walang kahirap-hirap, na pinapantayan ng natural na makeup para sa isang pulido ngunit nakarelaks na anyo.

"Kung tinulungan mo sana ako ng pagpili kung ano susuotin ko hindi yung puro ka kuda dyan," inis na utos ni Red kahit na nakabihis na sya.

"May pastel ka palang mga damit dyan?" Nagtatakang tanong ni Scale dahil ngayon nya lang nakita si Red na nakasuot ng mga soft colors clothes dahil lagi syang nakasuot ng dark colors, kung hindi pula ay kadalasan itim ang suot nya.

"Regalo ni Karl," halos ibulong na ni Red ang sagot nya kaya hindi naman narinig ni Scale ang sinabi nya.

"Ha?"

"Regalo ni Karl"

"Ano?"

"Regalo ni Karl!" Nagulat si Scale sa paglakas ng boses ni Red pero napangisi lang sya nang marinig nya ang mga salitang binitawan ni Red.

"Si Karl lang pala ang susi para makapagsuot ka ng mga light colors, naalala ko sya rin yung nakapagpasuot sayo ng cute na dress tapos ang light ng make up mo nun," panunukso pa ni Scale kay Red kaya walang nagawa si Red kundi umirap nalang at bumuntong hininga.

-----------------------------------

Nanonood lang si Karl kila Gio at Red habang ginagawa nila ang short film, sa CZ lang naman ang location kaya hindi na kailangan lumayo pa dahil malaki naman ang casa para maging location.

WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon