23

22 1 0
                                    

Naisipang sundan ni Venus ang babae hanggang sa makarating siya ng Lyxeeries at patuloy na sinundan si Violet pero bigla na lang itong nawala

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Naisipang sundan ni Venus ang babae hanggang sa makarating siya ng Lyxeeries at patuloy na sinundan si Violet pero bigla na lang itong nawala.

Sumilip-silip siya sa entrance ng Lyxeeries dahil ayaw siyang papasukin ng guard dahil sa pin na rosas na nasa damit niya. Ang pin na iyon ay nagpapahiwatig na isa siyang empleyado ng R Empire o ni Red Camorra.

"Venus?" Tawag ni Blue nang makita niya si Venus sa malaking glass window ng kumpanya.

Napalingon si Venus kay Blue na kasama si Zacxheus. "Anong ginagawa mo dito?" dagdag pa ni Blue.

"Ms. Blue, nandito po ba si Violet? Sys yung nakapulot ng cellphone ko eh" Tanong ni Venus kaya nagkatinginan naman si Blue at Zacxheus.

"Violet Claveria?" Tanong naman ni Zac kaya tumango si Venus bilang sagot. "Bakit mo naman siya hinahanap?" Dagdag na tanong ni Zacxheus.

"Eto naman, kakasabi lang sya yung nakapulot. Wag mo nang sagutin yan," wika ni Blue kaya itiniklop niya ang bibig. "Venus, pwede ka bang sumama sa office ko?" Dagdag pa ni Blue at tumango si Venus. Sinabihan nila si Blue ang guard na kaibigan nila si Venus para papasukin siya nito, naunang maglakad ang dalawa at sumunod naman si Venus sa likuran.

Nang makarating sila sa loob ng isang opisina, nagulat na lang si Venus nang ilock ni Zacxheus ang pinto at isara ang mga blinds.

"Pwedeng patingin ng phone mo?" Random na tanong ni Blue kaya nagtaka naman si Venus at kinakabahan.

"Akin po? Bakit?" Kinakabahang tanong ni Venus, nginitian lang siya ni Blue at huminga ng malalim.

"What do you mean bakit? May tinatago ka ba?" Wika ni Blue, pilit na hinuhuli ang mga salitang binibitiwan ng dalaga.

"Wala, wala naman po, nagtataka lang ako kung bakit kailangan makita 'yung phone ko," kabadong tanong ni Venus sa kanya.

"Kung wala kang tinatago, hindi ka dapat kabahan. Wag kang mag-alala, alam ko na ang nangyari sa pagitan ninyo ng kapatid ko. Alam ng buong mundo," direktang sabi ni Blue kaya mas naguluhan si Venus.

"Po? Ano po ibig niyong sabihin?" Wika ni Venus na naguguluhan pa rin. Iniharap ni Blue ang laptop niya kay Venus at tumambad sa dalaga ang page kung saan naka-post ang picture nilang dalawa ni Red na magkahalikan.

"Zac," tawag ni Blue sa lalaki at inilahad ni Zac ang kamay niya sa harapan ni Venus na nagdalawang-isip namang ibigay ito.

"Mukhang may iba ka pang tinatago bukod sa kababalaghan na tinatago ninyo ng kapatid ko. I think we should call the authorities; Zac, can you-" pagbabanta ni Blue kaya bigla namang napatayo si Venus.

"No, please don't. Ayokong mas lumala pa ang gulo at madawit ang pangalan ni Red dito. Eto 'yung phone ko, walang password 'yan," walang nagawa si Venus kundi ibigay ang phone niya kay Zac at madali namang nakapasok ang binata dahil wala itong password. Ibinigay ni Zacxheus kay Blue ang cellphone nang may makita siyang mga video sa gallery kaya pinanood ito.

WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon