27

21 1 0
                                    

Sa loob ng isang hindi masyadong kalakihang bahay pero nagpapakita ito ng karangyaan, naglalaro ang mag-ama sa sala

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Sa loob ng isang hindi masyadong kalakihang bahay pero nagpapakita ito ng karangyaan, naglalaro ang mag-ama sa sala. Silang dalawa nalang ang naninirahan sa malaking bahay na iyon at ang sampu nilang kasambahay.

"Daddy, I'm a princess," wika ng bata at umikot-ikot dahil lumolobo ang dress na suot nya.

"Wow, you look so pretty, my princess," puri ng lalaki sa anak nya. Natigil ang paglalaro nila ng bahay-bahayan nang marinig ng ginoo ang pagtunog ng doorbell kaya nagpaalam muna sya sa anim na taong gulang na anak saka binuksan ang gate. Nagulat nalang sya nang makita nya ang isang pamilyar na taong iniiwasan nyang makita.

Binuksan ng lalaki ang gate ng bahay nila at ganun nalang ang gulat nua nang makita nya ang isang pamilyar na taong iniiwasan nyang makita. Hindi sya kaagad nakareak nang biglang pumasok ng walang paalam si Gearn.

"Anong ginagawa mo dito?!" Gulat na tanong ng lalaki kay Gearn na nagsasara ng gate ng hindi nya bahay.

"Jung, magkaibigan naman tayo. Jung, tol, kailangan na nating umalis, kailangan nating magtago," natatarantang wika ni Gearn at mas lalo pang naguluhan si Jung.

Isa si Lee Jung ay isa sa kilalang tanyag na designer sa Korea, ganun rin sa Pilipinas. Isa din sila sa nakalaban ng R Empire sa fashion industry. Si Lee Jung ay mayroong isang anim na taong gulang na anak na si Lee Mina, mag isa nya lang pinalalaki ang anak dahil namatay ang asawa nya dahil sa childbirth.

"Ano nanaman yang kalokohan na ginawa mo, wag mo ako idadamay dyan, Gearn, may anak ako," depensa ni Jung kaya napabuntong hininga nalang ang lalaking kausap nya.

"Itago mo lang ako, malaki naman ang bahay mo," kondisyon naman ni Gearn at hinihintay ang sagot ni Jung sakanya. "Promise hindi ka madadamay dito, itago mo lang ako. Hindi kita idadamay dito, hindi kagaya ng paglaglag mo saamin," dagdag pa ni Gearn na nagpakunot ng noo ni Jung.

"Hihingi ka na nga lang ng pabor susumbatan mo pa ako? Wow, Gearn, wow, hindi ka talaga nagbago," hindi makapaniwalang sagot ni Jung sa kaibigan nya. "Kung hindi mo lang ibinigay ang lintik na USB na yun kay Red Camorra edi sana wala syang ebidensya laban saatin!" Galit naman na sagot ni Gearn sa kaibigan.

"Saatin? Gearn, sainyo lang. Kayo ni Cleove, Kelvin, Vien, at Yezh ang lumapastangan sakanya, dinawit nyo lang ang pangalan ko dahil sa lintik bro code na yan," galit na sumbat ni Jung at mapaklang tumawa si Gearn.

"Oo, nandun ako sa bar, kasama nyo ako, nandun ako sa loob ng kwarto at nakita ko kung paano nyo sya ginahasa. Sobrang tanga ko, sobrang duwag dahil hinayaan ko kayong lapastanganin sya kahit na humihingi sya ng tulong saakin, hindi ko sya natulungan dahil takot ako sa kung ano ang pwedeng gawin saakin ni Yezh," Dagdag pa ni Jung, maluha luha at nanginginig sya sa galit.

WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon