As the day went on, everyone was busy with their work.
"Momshie," Karl called out to Ella, who was in the kitchen cooking. "You've been here in the kitchen since earlier, what are you cooking?" Karl added as he watched Ella.
"I'm here again because the twins didn't have breakfast since they have work, so I'll bring them lunch," Ella replied, continuing with her cooking.
"I'll help you," Karl offered, so Ella nodded and asked for his help to speed up the task.
-----------------------------------
Napainat si Blue at napahikab dahil sa pagod at puyat; she leaned back in her swivel chair and took a deep breath bago magpatuloy sa trabaho when suddenly someone knocked, kaya tumingin siya sa bukas na pinto ng opisina nila para malaman kung sino iyon.
"Nanay! Napadalaw ka? Pasok ka," Blue invited.
"Oh, dinalhan kita ng lunch kasi hindi ka kumain kanina, kaya ito, kain ka muna habang mainit pa... Just text me kung may kailangan ka, okay. Oh, bakit ka umiiyak?" Ella asked.
Blue smiled habang maluha-luha sa nakikinig sa kanyang nanay. She approached Ella and niyakap siya. "Thank you, Nay," Blue said.
"Aww, ang sweet naman ng panganay ko... I hope bunso is just as sweet," Ella remarked.
"Oh, Naay, she's sweet. Sa amin dalawa, dati siya yung napaka-sweet... clingy pa nga eh, pero nahihiya lang siya," Blue explained.
"Maybe... Sige, kainin mo na yan bago lumamig... I'll go see your sister. Alam mo ba kung saang kumpanya pumapasok ngayon ang kapatid mo? Andami kasing kumpanya nun," Ella inquired.
"I think nasa main building sya ng R Empire, pero hindi ako sure kung dito lang sa QC yun or sa ibang lugar... Let me call Scale kasi siya yung secretary niya, just a moment," Blue said.
Blue called Scale, and swerte naman at agad itong sumagot.
"Hello, Blue?" Scale answered the call.
"Hello, Scale... I just wanted to ask kung saang opisina kayo ni Red ngayon? Are you in Antipolo?" Blue asked.
"Wala kami ngayon sa Antipolo, we're at the main office, pero meron syang building sa Antipolo. The main building is in Valenzuela," Scale clarified.
"Ah, okay, I thought the main office was in Antipolo... So nasa Valenzuela kayo ngayon," Blue acknowledged.
"Yeah, we're here in Valenzuela now, Red is in a meeting, may sasabihin ka ba sakanya?" Scale asked.
BINABASA MO ANG
Woman
Mystery / ThrillerWoman. Ito ang kwento ng paghihiganti ng inagrabyado lalo na ang kababaihan. Kwento ng pag ibig; kwento ng isang babaeng sisisirin ang nagbabagang magma para maipagtanggol o mailigtas ang minamahal. Hindi nya lamang kwento ito; kwento ito ng bawat t...