SAMARA POV:
Pag kalabas ko ng university ay agad na akung umalis doon. Buti nga napapayag ko yung guard ehhh..bwahahaha utak utak lang!!
Hayyy! Panu na ako nito ngayon? Iiwsan ko ba siya? Ang sakit naman ng babaeng yun! Pag katapos ng lahat lahat sasabihin niya lang kalimutan ang mga yun!? Tsk!!
Ok sige gagawin ko ang gusto niya! Masakit pero iintindihin ko nalang. Importante rin ang pag aaral ko kaya para di ako matanggal at hindi pa malala ang naging ugnayan namin ay gagawin ko. Fuck!!!
Okay, tama na ang drama na yun! Ayuko nang umiyak na parang tanga! Wala namang kami kaya bakit ako nasasaktan chaka diko siya gusto!! Hinding hindi ko gugustohin ang babaeng yun!! Ou naging crush ko siya in a long time pero wala..mag momove on na ako!! Ou mag momove on na ako!! Tama tong desisyon ko. Ou tama tuh!! Arghhhhhhhh!!!! Kainis!!
"Hey" Napatingin naman ako sa taong nag salita
ohh!!"Uhh, yeah?" Tanong ko kasi nakatutuk lang ito sakin at mababakas ang pag aalala nito sa mukha.
"Are you okay..vince?" Malumanay at ko pansin dito ang pag aalala. She's Calley my secret cousin. yes, secret kasi hindi namin pinapakalat kung sinu ang mga pinsan ko or pinsan namin. Iwan ko kela lola at lolo may paganon ganon pang nalalaman kaya pag may nag tatanong kung anu kami ay sinasabi nalang naming kaibigan. Tsk!!!
"Hey.. kung anu man yang iniisip mo makikinig ako! Alam mo naman yun diba? Nag away ba kayo ni tita?" Tanong nito sakin pero napa buntong hininga lang ako at sumimsim sa wine na nilagay niya. Eyy andito pala ako sa condo niya..kala ko pauwi palang siya pero andito na pala siya sa condo niya at kahapon pa siya nakadating kaya dumeretso na ako dito.
"No silly! Hindi kami nag away ni mama..Anu ahmm yung prof ko, ma-may nangyari samin pero sinabi niyang kalimutan nalang daw and kanina lang yun!!" Sabi ko dito. Kita naman sa mukha nito ang gulat at napatakip pa sa bibig niya. Gulat ka nuh!? Haaaay!!
"What the fuck! Vince!?" Sabi nito na parang hindi makapaniwala kaya napamaang naman ako dito. Wow ha!! Parang sinasabi niya na walang papatol sakin! Ang sama talaga ng babaeng tuh!!
"Stupid! Hindi ko sinasabing walang papatol sayo!! Ang akin lang ay ang bilis naman ata kakasimula lang kahapon ng pasukan niyo tas..tas..goshhhh!!" Paliwanag nito. Napatanga naman ako sakanya dahil kelan pa naging mindreader tuh!? Wow..
"I-i know calley, And hindi ko alam na ganon pala pag na detintion at hindi ko alam ang gagawin ko gagawin ko. Nakakahiya sa totoo lang." Maktol ko dito.
"Hindi mo naman seguro gusto yung tao diba!? So madali mulang siya nyan makakalimutan!" Sabi naman nito. Hindi ko ba talaga siya gusto!? Ou! Tangina ou diko siya gusto nuh! Tsk!!
"O-ou n-naman! Pa-panu ko yun magugustohan e saksakan sa redflag!" Kanda utal kung sabi dito pero nginisihan lang ako ng gaga! Aba! Hindi ba ako kapanipaniwala? Tsk!!
"Hooy! Calley! Hindi ko yun gusto ha!! Tigilan mo ako sa pangisi ngisi mo nayan!!" Depensa ko pa dito. Pero tumawa lang ang gaga!! Nubayan!!!
"Okey..okey..okey..calm down! Naniniwala ako." Sabi nito na mukhang labag sa loob niya pa ang pag kakasabi!! Tangina!!!
"So, may pasok ka ngayon? Pero nag skip ka!?" Sabi nito at nakataas pa ang kilay.
"Hoyyy! Nag skip ako dahil gusto na kitang makita hindi ako nag skip para iwasan yun nuh!!" Depensa ko ulit. Tung babaeng tuh puro hinala ehh!!!
"Ang cute mo pag nag sisinungaling." Natatawang sabi nito at kinurot pa ang pisnge ko. Shakitttt pooo!!
"Aray!! Ang sakit calley tigil na!!" Iritang sabi ko dito..ito yung ayaw ko sa kanya ehh! Tsk!! Binitawan naman na nito yung pisnge ko at natatawang tumayo!!
"It's already lunch! What do you want too lunch vince?" Tanong nanaman nito. Huminto muna ito sa pag lalakad at nilingon ako.
"May baon ako.." Maikling sabi ko..inirapan naman ako nito!! Well alam kung iniisip niyan. Na bata pa ako dahil hanggang ngayon nag babaon parin!! Pake niyo..ehh mas masarap luto ni mama ehh!!
Iniwan naman ako nito sa living room niya at pumunta ito sa kusina para ata mag luto ng kakainin niya. Kinuha ko naman ang baso na may wine pa at nilaro ito..haaay!! Nakakabadtrip talaga ngayong araw!!
Napatingin naman ako sa phone ko dahil tumunog ito. Ohhhh nag text si karing!!
Karing walang dede🙆
:Where are you?
:Somewhere na wala kayo!!
Reply ko dito! Bwahaha galit yan! Tamo..
Di nag tagal ay tumunog ulit ang phone ko!!Karing walang dede🙆
:Umasyo ka samara vince ha!! Susumbong kita ky tita na nag cutt classess ka!
Napairap naman ako dahil sa reply niya! Tsk! Galing talaga nitong animal natuh mang blackmail!! Tsk!!
: Andito ako sa condo ni calley! Nag karoon siya ng problema sa grepo kaya pinuntahan kuna.
Alibay ko nalang dahil magagalit yan pag walang dahilan ang pag punta ko dito at lalo nang may pasok pa ngayon! Sipsip kasi yan ke'mama!! Tsk!!!
Tumunog ulit ang phone ko at alam kung siya nanaman ito.:KeLaN SiYa DuMaTiNg?
Tangina ang jejemon! Haaay!!!
:KaHaPoN DaW!!😫
Reply ko ulit dito..bwahahahahaha gayagaya muna ako!! Agad din naman itong nag reply na ikinatawa ko.
:TANGINA MO!!
Capslock pa yan..bwahahaha pikon ang gaga! Hindi kuna ito pinansin baka humaba pa. Wala atang ka textmate ang gaga!! Bwahahahajk
Pinatay kuna ang phone ko dahil ayuko muna ngayon ng sturbo!!
Napahiga na ako ng tuluyan dito sa couch at dikuna namamalayan ay kinakain na ako ng kadiliman! Wa!
"Hey! Hey! Vince!!" Pukaw sakin kung sino man ang hampas lupa na ito.
"Mmmmmm..." ungot ko at dumapa..bakit kasi isturbo!!
"Heyyyy..sleepy head wake up!! Kakain na tayo.." Sabi nito..kaya napaangat ako ng ulo at nakita ko si calley. Nakatulog talaga ako. Hayyy!
Tumango naman ako dito kaya tumayo na ako..baka buhusan nanaman ako nito ng tubig ehh!! Well ganyan yan pag naiirita na!! Tangina!!
Nangmakita kung wala na akung muta sa mata at walang laway na nasayang bwahahaha ay tumayo na ako at pumuntang kusina.
Nagutom naman ako bigla ng maamoy ko ang ulam..Urghhh!! Nagugutom na ako..
"Have a set." Sabi ni calley kaya umupo na ako. Napatingin naman ako sa may gilid niya dahil andoon sa kanya ang baunan ko. Hoooy! Bakit andoon?
"Hooy! Bakit nasayo yan? Akin na yan!!" Sabi ko dito. Tinaasan lang naman ako nito ng kilay!!
"No! It's been a long time na hindi ko natitikman ang luto ni tita." Seryusong sabi nito na ikinanguso ko. Pucha naman ohhh!!
Wala na akung nagawa at bumuntong hininga nala. Sige! Araw mo ngayon..may araw karin sakin!!
Masarap pa naman ang ulam non..chikencurry pa naman tas yung hinanda niyang ulam ay chapsoy at friedchiken. Haaaaay!! Ok na tuh..favorite ko rin naman tuh!! Ang duga talaga ng babaeng tuh!! Hmp!
"Kumain kana! Wag muna akung ibackstabb sa utak mo PINSAN!!" Mataray nitong sabi kaya napairap naman ako!!
Hindi talaga ako na inform na may mindreader sa lahi namin. Tsk!!!
----------------------------
Me: Bri kutchara kaba?Kaibigan ko: *naguguluhan*
Bakit?Me:Kasi kahit anong oras pwede kitang isubo. HAHAHAHAHA
*NASAMPAL*
ARAAAAYY!!!
BWAHAHAHAHAHA okey..please vote mga beshy kooo☆