SAMARA P0V:
Alas 5 palang nang madaling araw at gising na gising na ako..haaay! Nagising kasi ako dahil nanaginip ako na malalayo daw siya saakin at parang totoo na mangyayari yun kaya napabagon ako ng wala sa oras. Kaya hito..hindi na ako dinalaw ng antok!! Haaay! Wag naman sana.
Nag lakad ako papuntang veranda at tumambay doon. Hoh!! Ang lamig!! Ahrrrr!!
Maganda ang langit dahil palabas ni si araw, gumaganda talaga ang kalangitan kung may mawawala sa kanilang dalawa ni buwan kung aalis na silang dalawa. Gets niyo ba? Eexplain ko pa ba?
Tanong niyo ky Author!! Bwahahahaha
Napag desisyonan kung lumabas dahil pa sikat naman na ang araw at hindi na gaano madilim.
Kinuha ko ang suot ko papunta dito na hoddie dahil nakasando lang ako. Malamig sa labas for sure. Bago ako makalabas ay tiningnan ko muna ang dalawa na mahimbing pang natutulog. Haaay! Buti pa sila.
Nag lakad na ako papuntang may elevator at sumakay. Ayuko mag isip ng masasama na bagay dahil..ako lang mag isa ngayon at elevator pa itong sinasakyan ko. Haaay!
Dinag tagal ay nakababa narin ako. Haaaay! Ang sariwang hangin. Ang sarap lang langhapin. Hmmmmm!
Naglakad na ako palayo sa hotel. Ninanamnam ko lang ang hampas ng hangin sa mukha ko habang nag lalakad.
Sana mag patuloy na itong ugnayan namin ni Miss. Cortez dahil hindi ko talaga makakaya kung ilalayo siya saakin. OA na kung OA basta ayukong malayo siya sa akin lalo nat nasuko kuna ang ispada ko sa butas niya.
(Hooy! Gago. Ang laswa naman.) Inner self.
Buhay pa pala tuh?
(Malamang dahil buhay ka pa!!)
Tsk!!
Hindi ko nalang pinansin pa dahil baka lalong mag papansin. Good mood ako ngayon kaya ayukong masira ito kung maaari. Hehehe
Napatingin ako sa likod ko at nagulat ako dahil nasa malayo na ako..at tuluyan naring lumabas ang liwanag na nag paliwanag sa madilim na kapaligiran. Luhhh!?
Bwahahahahahahahahaha
Napatingin naman ako sa may punong malaki at napangiti ako dahil may duyan doon. Tambay lang muna ako.
Sayang hindi ko nadala ang cellphone ko. Pipicture sana ako. Pang I.G lang. Ehe!!
Nang makalapit ako sa may puno ay agad na akung nag duyan doon. Haaay!
Parang gusto kung bumalik sa pag kabata!
(Heh! Kahit anu nalang iniisip mo!!)
Tanginang utak tuh!! Kilan ba tuh hindi mang babara saakin? Hindi na ako natutuwa!!
Nagising ako dahil sa liwanag. Asan ako? Patay na ba ako? At sinusundo na ako ng liwanag!? Chaar!
Gage! Nakatulog pala ako dito? Anung oras na kaya parang ang sakit na ng araw na tumatama sa balat ko.Tumayo ako at nag inat inat ng may mahagip ang mata. Kaya tinutukan ko ito ng tingin.
Babae?
Nakaputi?
Mahaba ang buhok?Don't tell me? Na white lady ito? Maaga naman na ahhh!
Pero ganon na lang ang gulat ko nang bigla itong tumingin saakin na parang nabali ang leeg niya!?
Agad naman akung tumakbo paalis doon. Fuck! Fuck! Fuck!! Multo gago!!
Takbo lang ako ng takbo nang may mabangga ako. Shit!!!
"Aray! Tangina!!" Napatingin naman ako sa dumaing dahil kilala ko ang boses nito.
"Waaaa! Karing! Waaaa! May momo doon." Sumbong ko habang nakayakap sa kanyang leeg.
"Aray! Wag mungang yakapin a-ang leeg ko! Di a-ako makahinga gago!!" Pasigaw nitong sabi kaya linuwagan ko naman ang pagkakayakap ko sa leeg niya.
"Papatayin mo talaga ako gago ka!?" Sigaw nito ulit sakin pero umiling lang ako. Binaling ko naman sa ibang dereksyon ang mata ko at nanlaki nalang ito bigla ng makita ko ang white lady doon na nakasilip habang naka ngiti. PUTANGINA!!SINUNDAN AKO!?
"Ka-ka-karing. Ti-ti-" Kanda utal kung sabi pero pinutol niya ito.
"Tangina mo! Samara. Wala akung tete, baka ikaw..ou ikaw meron ka non." Pabalang nitong sabi kaya binalingan ko ito ng tingin nagulat naman ito nang makita ang mukha ko dahil namumutla na seguro ako at nang lalaki narin ang mata ko.
"Hoooy! Anyare sayo!? Okey kalang ba!?" Nag aalala nitong tanong. Hindi ko siya pinansin at tumingin ulit sa white lady na papalapit na ito saamin at kung tatakbo ito mahahabol niya kami.
"Hoy, okey kalang?" Tanong nanaman nito. Alam ko na nanlalaki na ang mata ko pero mas lumaki pa yata ito ng makita kung tumakbo na ito palapit samin ang white lady na parang siya yung zombie sa train to busan na nahulog sa bintana ng building. Tangina!! Kaya dahil sa gulat at kasama narin ang takot at kaba ay nahimatay na ako. Pero bago paman ako lamunin ng kadiliman ay may narinig pa ako.
"Hoyy! Samara! Putangina mo! Jyce. Bakit mo naman tinakot ng malala!? Lagot tayo nito." Rinig kung sabi ni karing at anu daw jyce!? Putanginang yan! Yun nalang ang narinig ko nang tuluyan na akung mawalan ng malay...
"WHITE LADY!!!" Sigaw ko at pupungas pungas na napaupo sa kama.
"He-hey!! Na-nananaginip ka." Napatingin ako ky karing dahil para siyang kinakabahan? May naalala naman ako sa panaginip ko kaya napatingin ako ky joyful.
"O-oh!? Bat ka ga-ganyan m-makatingin s-saakin?" Kinakabahan nitong tanong. Tangina! Parang totoo ehhh!!
"Hey, anu bang napanaginipan mo at takot na takot ka!?" Tanong ni karing at parang okey na siya.
"Nakatulog ako sa may puno at pag kagising ko bigla nalang ako nakakita ng white lady at hinabol ako." Sabi ko at tiningnan silang dalawa na nasa paanan ng kama at totok na totok habang nakikinig sa kwento ko. Pero napaiwas naman sila ng tingin saakin. Hmmm!
"T-tapos?" Nautal pang tanong ni joyful! Panaginip lang ba talaga yun!?
"Tapos..sinundan ako ng white lady at at bigla siyang nag pakita at tumakbo palapit saakin. At nahimatay ako. Pero may narinig pa ako non pero hindi kuna matandaan." Sabi ko sabay naman silang napabuntong hininga. Problema ng mga tuh?
Tiningnan ko sila ng nag tataka dahil weird sila ngayon.
"Haaaay! Kala namin anu na, white lady lang pala." Sabi ni karing at tumawa ito na sinabayan ni joyful pero plinastik lang na katawa!
Para saakin totoo ehh..
Pag malaman kulang talaga!
Tangina!!
"Mag ayos kana, wag munang isipin yang panaginip mo! Gagala tayo ngayon at maliligo sa dagat!" Nakangiting sabi ni karing. Hala! Ou nga! Dahil tapos na kami sa activities namin. Howe!!
Bumangon na ako at nag lakad na papuntang banyo..napalingon naman ako ulit sa kanila at nakita kung inaayos nila ang kama ko at parang nag bubulungan.
Weird talaga nilang dalawa ngayon!!
Tsk!!!!
-------------------------------
please vote☆