20years later...
LENE P0V:
Andito ako sa office ko at katatapos lang ng work ko..
Urghh nakakapagud..Nag inat inat muna ako dahil nangangalay na ang braso at kamay ko kaka sign ng mga papers. Tsk!!!
Nang gumaan na ang pakiramdam ko ay tumayo na akonat sinuot kuna ang blazer ko..miss kuna ang mga baby ko! Hehe
Agad na akung lumabas sa office ng walang lingon.
Btw, Andito kami sa India dahil kailangan ihandle ng asawa ko ang Coorperation Management dahil sa kanya na ito ipinamana..
Andito na rin ako nah work at nag patayo nalang ako dito ng restuarant and clothing line and lumago naman ito kahit papanu..
Pinahandle ko muna sa parents ko doon sa pilipinas ang mga business na naiwan ko.
Nahirapan kasi akung mag beyahe beyahe lalo nat mahirap iwanan ang mga anak ko doon sa hide out..
20years narin ang nag daan ng kinasal kami ni vince at at may limang anak na kami..
Well ng magbuntis ako ay triplets ang iniluwa ko at sumunod ay kambal ulit. Ang galing lang gumawa ng kambal ehh!
Lahat sila babae pero yung dalawa ay kagaya ni vince...Isa sa triplets ay intersex ganon din sa dalawang kambal ko..
Yung triplets ay 15 years old na sila habang ang kambal ay 10 na..mabilis na ang panahon ngayon ay parang kahapon lang ng mag kita ulit kami..
I'm happy yet continted this family of mine..
Nakilala ko narin ang lahat ng angkan ng Santiago..Nagulat pa ako dahil mag pinsan pala sila ni scarlet..like wtf! Nag hahalikan sila sa maraming tao! Tsk!!
Pero wala lang naman daw iyun and now scarlet and that sky girl they already merride.
My friends and vince friends ay mga kasal na rin..nagulat pa nga ako noon ehh dahil hindi ko talaga alam sa dalawang kaibigan ko na interisado sila sa mga friend ni vince..haaaay!!! Nevermind na nga lang.
Andito na ako sa bahay at nangmaipark ko ang kotche ko ay agad na akung bumaba..
Katahimikan ang bumungad saakin sa living room well anu pa nga ba..umupo ako sa tabi ni Uno may first baby sa triplets katabi nito si third ang pangatlo sa triplets at sa huli ay si fifth yung huli kung pinanganak sa kambal.
Hinalikan ko sila sa mga ulo nila at ganon din ang ginawa nila saakin at bumati rin ito ng goodevening..
Silang tatlo ang nag kakasundo sundo..dahil pare pareho sila mga tahimik at wait..asan yung dalawa at isang nanay nila..
"Uno, wheres your mom and second at forth?" Tanong ko dito..umirap ito na ikinapag taka ko.
"Andoon po sila sa underground.." Malamig na sabi nito..jusko tung batang tuh!!
"Okay.." Sabi ko ang sumandal sa upuan..hinilot ko ang aking sintido dahil parang nahihilo ako..
"Are you okay mom?" Napamulat ako nang mata dahil sa lamig ng boses ni fifth..juskooi!! Tumango ako dito at pumikit ulit. Naramdaman ko namang may humihilot sa sa noo kaya napamulat ako.
"Lemme mom, just take a nap." Sabi ng panganay ko kaya napatango nalang ako..inihiga nila ako sa couch kaya mas naging comfortable nararamdaman ko..haaay!
Mag papakain na sana ako ng dilim dahil sa mga humihilot sa katawan..kahit naman malamig sila ay may mga puso naman ang mga ito..wearther weather nga lang nag palambing or sila ang mag lalambing.
Nakarinig ako ng malalakas na tawanan kaya napamulat ako..
"Hey mom and you two idiot..can you low down your voice mommy is tired." Masungit na sabi ni Uno..wala naman akung narinig na kaya pumikit ako pero nakakarinig pa ako ng mga yapak na papalapit saamin.
"Hey myluv..let's eat muna before you rest." Sabi ng asawa ko ng makalapit ito sa kinaruruonan ko. Napamulat ako ng mata at hinalikan ako nito sa noo kaya napangiti ako..
"Hey yow three elsa.." Sabay na sabi ni second and forth..kaya sinamaan naman sila ng tatlo. Well sila ang katulad ng ugali ni vince kaya itong tatlo ay pinag tutungan nilang dalawa..silang dalawa ang intersex na sinasabi ko.
"Pwede bang wag mo kaming tawagin na esla..coz were not elsa." Masungit na sabi ni third..
"Ito naman parang tanga..totoo naman na elsa kayo!" Sabi ni forth kaya nakatanggap ito nang nakakamatay na tingin ng tatlo..
"Ohh oh..tingnan niyo nga yang mukha niyo sa salamin nag mumukha kayong manang!! Hahahahahaha" Pang aasar pa ni second. Ghaddd tung dalawang tuh ang bully!!
"Okay lang kayo nga dipa tuli." Pang aasar naman ni Uno sa dalawa. Napangisi naman ang tatlo ng ngumuso ang dalawa.
"Si momma kasi, ayaw pa kami ipatuli." Sisi ng dalawa ky vince napataas naman ng kilat ang nanay nila. Pero nabaling din ang tingin ko ky fifth ng tumawa ito.
"Hahahahahaha ang sabin niyo lang natatakot kayo!!" Sabi ni fifth na mas lalong ikinanguso ng dalawa..nag tawanan naman ang tatlo dahil alam nila na talo na yung dalawa.
"Hoyyy! Ikaw ha..porket bunso ka..." Sabi ni forth pero inirapan lang siya ng tatlo..
"Momma, inaaway kami nang tatlong elsa ohhh.." Sumbong ng dalawa nakita ko namang tinaasan ni vince ang tatlo kung anak..tumingin naman saakin ito kaya napatingin ito saakin at sinamaan ko rin silang tatlo na ikinalunok nila..Natawa naman ang tatlo kung anak dahil nakita nilang talo yung dalawa kasama na ang nanay nila.
"Ahh tara mga anak..wag tayo jan baka maging ice tayo.." Bakas ang takot sa boses ni vince..
"SAMARA!!" Malamig ko na sabi nito. Napatingin naman silang tatlo saakin at napalunok ulit.
"Heyy mga alagad..run!" Sabi ni vince at tumakbo naman sila papuntang kitchen. Wala pala tuh ehhh!!
Nag tawanan kami ng mga anak ko..ganto yung bonding namin..hindi sa may favorate kami pantay pantay talaga ang pag mamahal namin sa mga anak namin pero pag ganto ay nasaakin talaga ang tatlo at ky vince ang dalawa...
Nag lakad na kaming apat papuntang kitchen at ng papasok na sana kami ay napahinto kami sa may pinto dahil bumungad saamin ang tatlong na nakaluhod bwahahahahahhahaha
"Mommy sorry na po...at sisters" Sabay na sabi ng dalawa..nag sorry rin si vince..well napag usapan namin minsan kung sinu ang talo ay hihinge ng sorry kung hindi ay hindi kakain.
"Okay.." Sabay na sabi naming apat at inirapan sila. Sabay sabay naman silang napanguso..eshhh!!
"Kainan naaaaaa!!" Sabay na sigaw ng tatlo na ikinairap ng tatlong anak ko...ghaddd! Vince.
------------------------------
Please vote☆