CHAPTER 08

4.5K 117 0
                                    


SAMARA POV:

1week kunang tinitiis na wag kausapin si Miss. Cortez.
At napapansin kulang sa sarili ko na naka move na ako sa pag kaka crush sakanya! Haaay!!

Kasi putanginang puso na tuh ay mas lalo lang lumalim ang pag tingin ko sa kanya..hindi ko nga alam kung bakit dahil wala naman siyang ginagawa para mahulog ako nang malala sakanya. But now hayyyy! Iwan ko nalang kung makaahon pa ako nito!

Puro siya pag susungit saakin sa mga nag daang araw kahit wala naman akung ginagawa. Seguro ay may sapak sa utok yun! Bwahahakems.. Pero hindi kuna lang pinapansin dahil baka lumala pa ang pagkasuplada niya mahirap na.

Btw monday ngayon at pus'pusan sa mga project na pinapagawa ng mga professor samin.
Ang dami nilang alam! Haaaay! Pinapahirapan nila kami! Hindi makatarungan!

At ngayon ay nakikinig lang ako tinuturo samin ngayon ng prof namin which is si Miss Cortez.
Natatawa ako kasi para kaming tangang dalawa.

Pag tumitingin ako sa kanya ay sakto namang tumitingin siya saakin. At mag kakagulatn kami at babawiin ang tinginan namin. Minsan naman ay iirapan niya ako at too tell you this guys..Ay gusto kurin siyang irapan pero sinasabihan ko talaga ang sarili ko na wag nalang pansinin. Haaaay! Nakakainis!!

"Hooy!" Pasimpleng pag siko sakin ni joyful kaya tiningnan ko ito.

"Bakit?"  Kunyaring inis na tanong ko sakanya. Inismiran  naman ako ng gaga.

"Napapansin ko kayo ni Miss. Cortez at para kayong tanga!"  Bulong nito saakin. Tinaasan ko naman siya ng kilay. Kelan pa naging spy ito? Tsk! Napansin ko naman si karing na mejo nilapit niya ang ulo banda ke' joyful. tsk! Isa patung chismosa.

"Siya lang ang tanga, hindi ako." Bulong kuna man. Nginiwehan naman ako ng gaga. Hindi kuna siya pinansin at mas itinuon ko ang aking pansin sa babaeng ubod ng suplada sa katawan.

"So..lets see if nakinig talaga kayo! Get a yellow pad and we have a quiz!" Walang emosyon na sabi nito. Nawindang naman ako sa sinabi niya. Tangina!! Pwede bang ulitin ang mga sinabi niya kanina? Hindi kasi ako nakinig. Argh! Kainis. Sana hindi ako zero! Shuta!!

"Okey. Number your paper 1to50 and dito niyo tingnan sa board ang question." Sabi nito uli. At laglag panga na talaga ako dahil sa 1to50 ang quiz! May galit ba ito saamin? Tangina lang! Waaaaa. Mama!!!

Pinaandar niya na ang projector kaya napatingin ako doon. Gage! Secreto kung siniko si joyful pero umiling lang ito. Well takot yan mapunta sa detintion. Kasi sabi ni Miss. Pag nahuli daw na nangngungupya ka ay detintion agad.

Hindi niya ba alam na masarap ang madetintion? Ayyy! Mali!! Wala! Wala akung inisip! Ou wala!! Haaaaay!!

Npatingin naman ako ky Miss. Cortez pero napayuko rin dahil sakto naman itong nakatingin saakin at nag simula siyang mag libot!! Panu ako makaka copya nito? Panu!? Waaaa! Mama!!

(Yan kasi wag kang makinig! Tanga mo naman!!)
Singit ni inner self kaya napairap naman ako at sakto ang pag landing ng mata ko ay ky Miss. Cortez! Shittt!! Napataas ito ng kilay dahil nakita niya ata ang pag irap ko! Napayuko nalang ako at napakagat ng ibabang labi. Fuck!!

Kaya labag sa loob ay nag sagot nalang ako. May stock Knowledge naman ako kahit papanu. At ngayon ko ilalabas yun. Gipit ehhh!! Bwahahahaha

Nagdaan ang mga minuto ay tapos na ako kaya napainat naman ako. Pansin ko ang pag boombastic side eye ni joyful sa papel ko. At tumingin ito saakin ng dimaka paniwala! Aba! Luko tuh! Ahh! Hindi naman ako yung bobo na wala talagang alam nuh!! Tsk!!

"Tama bayang mga sagot mo?" Nag dududa nitong sabi at mukang narinig iyon ni karing at pati siya napatingin sa papel ko at tumingin din ito saakin ng di makapaniwala. Grabe! Ganyan na ba ako kabobo sa paningin nila at hindi kapanipaniwala ang sagot ko! Punyawa!!!

"Hooy!! Kala mo saakin? Walang stock knowledge?" Taas noo kung sabi dito pero sabay nila akung  nginiwehan! Aba! Gago ang mga tuh ahhh!!

"Ok! Pass the paper's to the front. I count in 1..2..3.." Sabi ni miss kaya para namang mga takas mental ang mga kaklase ko maipasa lang agad ang papel. Hehehe kasama na pala ako!

Natulak ko panga ang isa kung kaklase at napangiwe nalang ako ng nakatuwad ito. Buti at lalaki yun hindi babae kaya nag piece sign ako dito at hindi na siya tinulongan makatayo! Malaki na siya! Kaya niya na anh sarili niya. Bwahahahahahah

(Ang samaaa!) Sabi ni inner self.

Che!!!

"Okey! That's all for too day, Bye!!" Grabe talaga ang babaeng yun! Parang labag pa sa loob ang pag paalam ahhh! Pake ko!!! Tsk!!

Nag ingay naman ang nga kaklase ko ng tuluyan ng makalabas si Miss. Cortez sa room namin at sari saring chismisan nanaman ang mga pinag uusapan nila. Haaay! Mga walang magawa talaga ang mga ito.

Nakita ko naman ang dalawa kong kaibigan na nasa kabilang grupo na ng mga kababaehan kaya napamaang akong napatingin sa kanila.

'Hoooy! Dai alam mo ba-' Pinutol ng isang babae ang sasabihin ng babae na nag simulang mag salita. Well hindi ko sila kilala. Bakit ba?

'Hindi ko alam.' Sabi nito kaya pati ako napangiwe. Gagong kausap!! Hmp!!

'Tangina mo!! Wag nangalang.'  May inis sa boses na sabi nung babae.

'Ito naman hindi mabiro..dali na masakit ang mabitin.' Sabi naman ng isang babae. Well dalawa lang sila at nasa unahan ko lang sila kaya maririnig ko talaga. Well sabi ko nga nag kanya kanya sila pag kalabas ni miss. Tsk!!!

'Ohhh ito na nga..chismis lang ito ng kuya ko saakin.'

'Tapos?' Nag hihintay na sabi ng babae. Napatingin ako sakanila at nakita ko ang babae na totok na totok sa kausap niya. Na parang may pinag mamasdan ito sa babae.

'Teka dahlia, kulangot nga bayan?' Nanglalaki ang mata na tanong sa babaeng kaharap niya at may itinuro ito. Kinapa naman ng babae ang gilid ng pisnge niya at napangiwe ako dahil kulangot nga! Ang dugyot ha!!!

'Yuxxx!! Kala ko nunal!!' Sabi nang babae. Natawa ako dahil para silang tanga at yung chismis nauwi sa laitan. Ohhh diba. Well ganyan ang totoong kaibigan. Pero ang mga kaibigan ko iniwan ako dito mag isa. Tsk! Mga plastik!!

"Okey..back to your proper set!!"  Napatingin ako sa prof namin na kapapasok palang. At agad naman nag sibalikan ang mga kaklase ko sa mga upuan nila pati narin ang mga kaibigan ko.

Napatingin ako ky joyful dahil biglang tumingin sakanya si Miss. Martinez at sinamaan siya nito ng tingin. Anu ka ngayon? Chismis pa!! Napayuko naman ang gaga at pasimpleng tumingin sakin. Nginisihan kuna man ito kaya nakatanggap ako ng irap!! Pakyoo ka!!

Well, silang tatlong cold girls ang prof namin sa umaga at iba naman sa hapon. Yes binansagan sila ng pangalang COLD GIRLS dahil ang lalamig daw nila. Well totoo naman yun!! Seguro sa ice pinag lihe ang mga yun! Bwahahahahahaha





------------------------------
Ok!! Hugot time!!

Me: Ate lonely kaba?

Kapatid: Hindi, bakit?

Me: Kasi wala kang jowa. Hahahaha

*Nabatukan!!*

Hmp! Pikon!!! Tsk!!

Please vote mga beshy ko☆

My Professor SungitWhere stories live. Discover now