SAMARA POV:
"Be, Kain tayo ng street food nakakamis ehh." Sabi samin ni joyful at pumunta ito sa harap namin at paatras na nag lakad. Wierd!!
"Sige na..haaay! Okey libre ko." Dagdag pa nito dahil wala talagang siyang sagot na nakuha samin. Nag apir naman kami ni karing ng sinabi niyang libre. Well utak utak lang! Ganto kasi dapat pag nag aaya ka dapat libre mo. Diba!? Kaya ayuko ang nag aaya ako dahil grabe lang ang dalawang yan. Natruma na ako kasi naman kahit anu binibili. Tsk!!
"Ang kukuripot talaga!!" Pataray na sabi samin ni joyful. Well bwahahahahah
"Minsan lang naman kaya wag kanang anu jan." Sabi naman ni karing. Pauwi na pala kami ngayon. Chill muna kasi bukas gagawa na kami ng mga project at sa bahay namin napag usapan. Mag e'sleepover daw sila samin. Kaya mamaya mag papaalam ako kay mama. Hehe!
Nakarating na kami dito sa park kung saan may mga nag titinda ng street food. Agad naman kaming pumunta doon at napatingin muna ako bago mag tuturo.
"Kuya, Limang kwek-kwek nga po tas shumai ma 50." Sabi ko sa tendero. Napatingin naman sakin si joyful kaya nginitian kulang ito ng matamis na ikinairap niya. Bwahahahha Tag 5 pala ang shumai kaya kanang 50 ang binili ko para sampong piraso. Sakto na yan dahil kakain pa ako mamaya sa bahay.
"Akin kuya..limang kwek-kwek at ma 50 na isaw." Sabi naman ni karing. Napatingin naman ako ky joyful at nakanguso na ito. Bwahahahahha kuripot naman!
"Ganon din ang akin kuya." Lungkot lungkotan nitong sabi kaya natawa si kuya! Ang pangit!! Para siyang pato na napabayaan. Bwahhahaha kasi naman tudo maka nguso!!
"Araaay!! Ang mapanakit mo naman." Reklamo nito well, pinitik lang naman ang bibig niya ni karing. Bwahahhaha deserve! Ang sama ko ba!? Well mejo lang bwhahahahahah.
"Heh!! Ang pangit mo!!" Pabalang na sabi ni karing kaya natawa ako. Sinamaan naman kami nito ng tingin at tinaasan ng middle finger niya. Ewwwaw! Chaaar!!
Nangmabigay na ni kuya ang mga order namin ay nag bayad na si joyful at 500 ang binigay niya. May softdrinks na binibinta si kuya kaya kumuha narin kami kasi wala kaming panulak. Bwahahaha
"Keep the change po kuya." Nakangiting sabi ni joyful! Ito ang gusto ko sa kanila kahit gaano sila kayaman ay hindi sila matapobring tao. Haaay! Ang swerte ko sa mga ito kahit na ganto kami kung mag bangayan at mag sakitan. Love lungguege namin ehh..
To tell you this guy's mag kakaibigan ang mga parents namin at yung tatay ko kaibigan din nila. Nagalit nga ang mga daddy ng mga kaibigan ko nang iniwan kami ng tatay ko ehh well mag kakaibigan ang mga tatay ni namin at yung mama ko at mga mommy naman nila ay mag kakaibigan din.
Mabuti nga at nag kasundo sundo kaming tatlo ehh kasi nung mga bata pa kami ay palagi ko silang binu'bully or di kaya pag tutulongan nila akong dalawa. Minsan nga noon ay kinaibigan ko si joyful at pinag tulungan namin si karing ehh bwahahaha
FLASHBACK
Andito lang ako sa upuan ko at hinihintay ang dalawa kung binu'bully. At speaking of the devil ay dumating na sila. At pansin kung parang hindi sila okey ni karen kaya nilapitan ko si jyce joy.
"Hi" Bati ko dito mejo nagulat naman ito saakin. Well hindi niya ata inaasahan yun.
"Can we be friend?" Nakangiting sabi ko dito at inilahad ko naman ang mga kamay ko sakanya. Mukhang nag dadalawang isip naman ito kaya kinuha ko nalang ang kamay niya at tinaas baba ito ng mejo may kalakasan. HAHAHAHHHHAHAHAHAH
"Hindi ba kayo bati?" Tanong ko dito kasi hindi sila mag katabi ngayon. Grade two na pala kami at pare pareho kaming 7yrsold.
"Iwan ko sakanya, bigla niya nalang akung hindi pinansin." Sabi nito. Napatingin ako ky karen at ng tumingin ito saamin ay inirapan kami nito.
Napatingin naman ako ky jyce joy pero nag kibit balikat lang ito. Napatingin ulit ako ky karen ng dadaan ito sa gilid namin. Kaya may binulong ako kay jyce joy. Nag dalawang isip muna ito pero ginawa niya naman.
Nilagay niya ang paa sa may daan at nakita ni karen iyon kaya nilaktawan niya ito kaya hindi siya natisod pero hinanda kuna ang paa ko at sakto inirapan niya si jyce joy kaya hindi niya ito napansin kaya ayun bagsak siya dahil na tisod siya.. tuamawa naman ako at matagal muna itong hindi kumibo at nakayuko lang.
Hindi nag tagal ay lumingon ito saamin at umiiyak na pala ito at pansin ko doon ang sipon niya na lumubo kaya natawa kami ni jyce joy. Kada hikbi niya ay lumulubo ang sipon niya pero nanglaki ang mata ko ng pinahid niya ito sa dalawang kamay niya kaya napa "Ewww" kami ni jyce joy pero bigla naman itong tumayo at tumakbo palapit saamin at diko inaasana ang ginawa niya kaya napatulala nalang kami ni jyce joy.
Pinahid niya lang naman ang sipon niya sa mukha namin at nang makarecover kami ni jyce joy ay sabay pa kaming umiyak dahil sa pangdidiri. Pero hindi namin yun pinunasan dahil nakakadiri. Yuksssss!!!
Narinig nalang namin na tumatawa si karen kaya napatingin kami ni jyce joy sakanya pero ganon nalang ang pag tawa namin ng lumulubo ulit ang sipon niya. Para kaming mga tanga! And dahil doon ay nag simula ang friendship namin. Bwahahahahahhahaha
END FLASHBACK
"Hoyyy! Bat ka natatawa!?" Napatingin ako ky karing ng siniko niya ako. Napatawa naman ako ng makita ko ang mukha niya!! Grabe!! Ganon talaga siya kadugyot nong bata pa kami.
"Wala na tuh!! Malala na ang sakit sa utak!!" Sabi pa nito. Kaya napahinto ako sa kakatawa at huminga ng malalim para mapigil ang pag tawa ko.
"Ka-kasi HAHAHAHA na-naalala mo pa ba joyful hahahahaha nong grade 2 palang tayo hahahaha nong- hahaha tangina!! Haaay!! Nong nag away tayo nila karing tas doon nag start ang friendship natin dahil sa LT ang sipon niya bwahahahahahahahahahahahha" Napaluhod na ako sa kakatawa pero parang nag iisip parin si joyful kaya napatanga muna ito ng tumingin sakin pero di kalaunan ay tumawa narin ito ng malakas seguro naalala niya na. Bwahahahahaha laughtrip tangina!!!
"Ou gago! Hahahahhahah yung...yung hahahaha dugyot pa si karen bwahahahahahahahaha" Mamatay matay nitong sabi kaya isa 'isa kaming pinag babatukan ni karing. Bwahahahaha siguro naalala niya na kung gano siya kadugyot nong bata pa siya!! Bwahahhahahahaha
"Anu hindi kayo titigil?" Mataray na sabi nito saamin kaya kumalma na ako pero pinipigilan ko ang labi ko na huwag ngumiti kaya kinakagat ko ito. Si joyful naman ay pinalobo ang pisnge niya! Hahahahahahaha
"Tangina niyo!!" Mataray na sabi nito at nag walk out!! Opsss!! Bat napikon ang beshy ko nayan.
Natawa ulit kami ni joyful at napailing iling na sumunod kay karing. Suyo malalala tuh!! Para panamang jowa kung mag tampo ang gurang na yun bwahhahahahahahahahahaha
Sorry na!! Uwu!!!!
---------------------------
Hindi muna ako guys mag lalagay ng hugot kasi wala na akung maisip! Hihintayin ko nalang ang suggestion niyo.Enjoyy mga beshyy mwa!!❤
Please vote☆