CHAPTER 29

3.5K 91 0
                                    

SAMARA P0V:

"Ma." Tawag ko sa nanay ko.

"Ma." Ulit ko pa.

"Mamaaaa" sigaw ko.

"Tangina mo! Vince. Pag dika tumigil hahambalusin kita." Sabi nito pero natawa lang ako. Nasa kusina siya nag luluto at ako naman andito sa sala nanunuod.

Tinatamad akung lumabas ngayon kaya dito muna ako sa bahay. Si scarlet naman may practice sila sa school ngayon kaya mamaya ko nalang siya susunduin. Hmmmm!!

Nanunuod lang ako ng biglang may mga hampas lupang nag tatatakbo papasok sa bahay namin. Tangina!!

"Samaraaaa, Waaaa! Imissyou!!" Sabi ni joyful at inambahan ako ng yakap ganon din ang dalawang animal kaya naipit na ako sa ilalim yawa!!

"Y-yawa!! D-di ako maka h-hinga!!" Sabi ko...isa isa naman silang tumayo at naupo sa kabilang couch! Tangina! Sinamaan ko sila ng tingin kaya nag piece sign silang tatlo. Well it's joyful, karing at dhalia. Gago!! Yung dalawa naman ay nasagilid lang tumatawa. Tsk!!

"Bat ba kayo andito? At completo pa kayo ha? Himala di kayo bumuntot sa mga amo niyo." Mataray na sabi ko sa kanila kaya inirapan naman ako ng mga ito. Che!!

"Hoyyy! F.Y.I hindi kami aso para maging amo sila! At isa pa kaya kami andito dahil pupunta tayo sa school." Sabu ni karing. Tinaasan ko naman siya ng kilay dahil sa sinabi niya.

"Walang pasok ahhh! Bat naman tayo pupunta doon!?" Pasigaw na tanong ko dito. Inirapan naman nila ako. Tsk!

"Basta sumama ka nalang, andoon naman yung bebe mo." Sabi naman ni dhalia! Tsk!! Umamin to na crush niya ako at buti nalang daw hindi malala. Tsk! Mukha siyang tanga!!

"Tinatamad ako! Isa pa mamaya ko pa siya susunduin." Walang lakas na sabi ko sa kanila. Napabuntong hininga naman ang mga ito.

"Tara na..nag babago yan kaya wag niyo ng pilitin." May inis sa boses ni karing ng sabihin niya iyon. Ghaddd!! Inaartihan na ako ng gaga! Pste!!!

"OU NA!! SASAMA NA!! TANGINA!!" pabalang na sabi ko sa kanila. Nag yeheyyy naman sila kaya napairap ako. Tumayo na ako kaya tiningnan ko sila.

"Anu? Dipa tayo aalis?" Sabi ko sa kanila.

"Uso ang mag bihis." Sabi ni karing pero umirap lang ako dito.

"Hindi na. Tara na!!" Sabi ko sa kanila kaya napamaang naman ang mga ito. Well naka shorts lang ako ng nike na black at sports bra. Bwhahahaha nag lakad na ako papuntang pinto at kinuha ko ang sinabit ko kanina lang na jacket. Alam ko kasi na pupunta sila dito. Tsk!!!

Napailing iling naman silang tumayo at isa isang sumunod palabas sakin. Parang mga tanga!! Okey lang naman na mag ganto ngayon doon sa school dahil linggo naman.

Mag papapawis na rin ako.

"Pustahan tayo.." sabi ko sa kanila kaya napatingin naman sila saakin at ganon din si joyful na siya ang driver namin. Bwahahhahahahaha

"Anu naman yun?" Tanong ni dhalia.

"Laro tayo ng basketball sa gym..at sakto tatlo tatlo, Kung sino ang manalo ay may iuutos sa mga natalo or mang lilibre kung hindi sundin ang utos." Sabi ko sa kanila. Namayani naman ang katahimikan kaya alam kung nag iisip sila kahit wala silang isip.

"Sige, deal kami jan." Saby sabay nilang sabi kaya mejo na gulat pa ako na ikinatawa nila. Putangina!!!

"Andito na tayo..." Sabi ni joyful kaya nag silabasan na kami..iisang kotche lang pala ang gamit namin. Welk tinatamad talaga ako. Bwahahahahahah

My Professor SungitWhere stories live. Discover now