CHAPTER 27

3.5K 86 0
                                    

SAMARA P0V:

Gabi na ng makabalik ako dito sa resort, last day na pala namin ngayon at bukas na kami uuwi. Parang hindi naman ako nag enjoy! Haaaay!

"Hoooy!! Saan ka nanggaling?" Tanong ni karing nang makasalubong ko sila. Mejo nagulat pa ako dahil naka yuko lang ako habang nag lalakad. Nginitian ko naman sila na ikinapag taka nila! Ayyy!

"Nag libot ako ng isla, chaka nag simula ako mga 5am diko na kayo ginising kasi mahimbing pa ang tulog niyo..at may nakilala ako doon kaya natagalan ako." Mahabang sabi ko sa kanila, tumango naman ang mga ito kaya napabuntong hininga naman ako. Salamat naman! Dina nangulit.

"Tara na..nagugutom na ako.." Sabi ni dhalia kaya napatingin ako sakanya. Gaya ng dati ay inirapan ako nito. Tangina! Problema nanaman nito?

"Mabuti pa nga, tara na abno..dahil mag iinoman tayo mamaya kasali ang mga prof. Dahil last day nanatin ngayon." Sabi naman ni joyful kaya naexcite naman akung tumango tango sa kanila. Kaya nag lakad na kami papasok.









Amdito kami sa may tabi ng dalampasigan at nag iinuman habang nasa gitna namin ay bornfire.
Andito rin ang mga professor namin na masayang nakikipag usap sa mga studyante nila.

Napatingin naman ako ky Sir fred na kadadating lang. May dala itong guitara at maganda iyon. Parang gusto ko gamitin. Hmmm!

"Oyy, kantahan niyo naman kaming mga prof. niyo." Sabi nito pagkaupo.

"Akin na sir, kakanta ako." Sabi ng isang lalaki pero di ko siya kilala. Ikinasa naman nito ang guitara sabay ngiti ang gwapo niya pero diko siya type. May nag tilian naman kaya napaismid ako. Kilig agad? Bwahahahaha

Minsan napapatingin ako ky Miss. Cortez na panay ang inom lang. My problema ba siya? Haaaay!
Kanina niya pa ako hindi tinatapunan ng tingin kaya mejo nalulungkot ako. Okay panaman kami kahapon tas bigla nalang ganto?

Kanina sinubukan kung kausapin pero sinabihan niya lang ako na wag ko siyang lapitan at kausapin kaya hindi nalang ako tumuloy..haaay!!

Nakakabanas yung ganto, hindi ko alam kung may patutunguhan itong nagiging ugnayan namin. Haaay!! Haaay! Tangina!!!

Kumakanta na pala yung lalaki, okay! Ang ganda ng boses niya. Kaya yung ibang babae naman grabe lang kiligin. Hindi ako familliar sa kinakanta niya pero maganda naman ang lyrics.

Pagkatapos niyang kantahin ang huling stansa ay tumingin ito saakin habang nakangiti. Luhh!!?

Nag tilian naman ang mga kaklase ko at siniko siko rin ako ng mga kaibigan ko. Nakisabay narin ang taga ibang department at ibang prof. Pero yung apat na prof hindi man lang kumibo. Haaay!

"Samara, kantahan mo ako para bati na tayo.." sabi ni dhalia kaya napatingin ako sakanya. Nasagilid siya ni jessa at katabi ko si hanz. Sa kanan naman ay si karing at joyful.

Nginitian ko naman ito at tumango sa kanya. Hiniram niya naman ang guitara doon sa lalaki na hanggang ngayon nakatingin pa saakin. Tangina! Kursunada pa ata ako. Hell no!!!! Tsk!!!

Kinaskas ko naman ang guitara at nag isip muna ng kakantahin. Hmmm anu kaya ang maganda......Aha! Alam kuna.

Nilaro ng mga daliri ko ang string ng guitara at sabay non ang pag kanta ko sa napiling kanta.


"She Will Be Loved"
Song by Maroon 5

Beauty queen of only eighteen
She had some trouble with herself
He was always there to help her
She always belonged to someone else

My Professor SungitWhere stories live. Discover now