CHAPTER 06

4.5K 137 3
                                    

SAMARA POV:

Kauuwi ko lang at lagot nanaman ako nito kay mama. Haaay! Alas 11 na pala ng hating gabi. Hindi ko namalayan ang oras kasi nalibang ako ky calley, well nag bar kami pero umuwi rin kami pag karating namin doon dahil nawalan bigla ng gana ang babaeng yun. Juskoooo! Para g natripan niya lang pumunta doon tas uwi agad pag kaapak sa floor ng bar. Siraulo lang!!

Sa condo niya nalang pala kami nag inom at pumunta din doon ang dalawang animal kaya hindi naman ako nabagot sa mukha ni calley. Haaaay! Buti mataas alcohol terance ko kaya may lakas pa akung natira para makauwi.

Hindi nga ako pinapauwi ng gaga na yun sa condo niya nalang daw dahil dilikado na sa labas. Pero di parin ako pumayag baka rapen niya pa ako doon. Mahirap na!! Kemerotttt!! Kaya talaga ako umiwa dahil mag isa lang dito sa bahay si mama. Ayukong nag iisa dito si mama pag gabi. Basta ayuko siyang mag isa!! Ahh basta ganon yun!!

Pag kapasok ko sa bahay ay bigla namang umilaw ang lahat na ilaw na nakapatay lang kanina. Ayy gets niyo ba? Lasing na ata ako...Hoh!! At mukang gising pa ang aking maderso.

"San ka galing?" Malamig na tanong nito sakin. Jusko naman si mama, Nakiki elsa narin.

"Hi ma..sorry po ngayon lang ako..kasi po nag kayayaan pa kami nila calley..kasi kakauwi niya lang kahapon." Dahilam ko dito..hindi ko makita ang reaction niya dahil niyakap ko agad ito pag kalingon ko sa likod ko dahil andoon siya sa may likod ng pinto! Parang tanga!!

"Ehhh diba may pasok ka kanina? Hindi ka pumasok nuh?" Hinala nito..na totoo naman! Pero pumasok kaya ako..nauna nga lang akung umuwi! Bwahahahaha

"Maaa! Puro kayo hinala! Pumasok pa ako..dumeretso lang ako doon pag kalabasan namin." Alibay ko. Sana naman gumana gusto kunang matulog!

"Ayos ayosin mo buhay mo vin-" Pinutol kuna ito dahil alam kung hahaba pa yan. Masakit na ulo ko at inaantok narin ako. Sorry ma if rude ako..lasing anak niyo kaya baka mag wala ako dito. Bwahahajahachaaar

"Maaaa, kalma lang po...aayusin ko naman buhay koo! Chaka good night na po okey!! Matulog kana para maganda ang beauty mo bukas okey?" Sabi ko dito..hinalikan ko ito sa labi niya pero smak lang..Nahampas pa ako nito sa braso dahil mabaho daw bibig ko. Grabe sa mabaho ha! Hindi ba pweding amoy alak lang! Tsk!!!

"Tulog na kayo maa ha, wag kanang lalabas anung oras na.." sabi ko pero napatakbo ako papuntang hagdan ng hahampasin nito ang ulo ko.

"Siraulo!!" Juskooo! Nanay ko ba talaga yun? Nag dududa na ako mga beshy kooo. Waa!!!


Pagkapasok na pagkapasok ko sa kwarto ko ay nilagay ko muna sa may mini couch ang mga gamit ko at dumiresto sa may closet para kumuha ng boxcer at oversize t-shirt. Pumunta na rin ako ng banyo para makaligo na..dahil pag hindi ko ginawa yun hindi ako makakatulog. Haaaay!!

After 15mints ay natapos rin ako lahat lahat! Napatuyo kuna ang buhok ko at  nakapag lotion narin ako. Ayyy fresh na akoooo.

Patalon akung nahiga sa kama ko at napakurap kurap muna ako bago ako sakupin ng dilim..ayyyyy!!

"Miss Cortez." Bulong ko bago tuluyang nilamon na ng dilim.

*
*
*
*
*
*
*

"Vince!! Gising na!! Mahuhuli kana sa klase!!" Sugaw ng tao sa labas. Ayyyy!! Nubayan!! Papasok pa pala!? Bwahahahaha joke lang!

Kanina pa ako gising guys..nag mumuni muni lang talaga ako habang nakatingin sa salamin. Dahil hindi ko alam ang gagawin ko pag mag tagpo kami!! Haaay! Nakakainis talaga!!

Mabuti nga wala akung hong'over ehhh kaya maaga akung nagising sa tulog narin ng alarm clock ko!!

"ANU VINCE!! HINDI KA TALAGA GIGISING!?" Napaigtad ako dahil sa lakas na sigaw ni mama. Jusko tung ina ko. Haaay! Bat ko kasi nakalimutan na ginigising niya na pala ako!!!

(Lutang ka kasi!!) My inner self said!

Pero dahil snob ako hindi kuna lang yun pinansin!! Pake ko sayo!? Tsk!!

Pero bago paman ni mama masira ang pinto ng kwarto ko ay nag lakad na ako papunta doon. Pag kabukas ko ay hampas ng pag mamahal agad ang aking na bungaran ky mama! Tanginangorenge naman ohhh!!

"Aray maaa! Ang sakit mo naman mag mahal!" Nakangusong daing ko dito. Pero inirapan lang ako nito! Talagang nag dududa na ako mga beshy..kunti nalang!!

"Ikaw na bata ka! Bakit kasi hindi ka nag reresponse?" Churaaa! May paresponse pa siyang nalalaman!! Batukan ko kaya tuh!! Kemerott!! Baka masipa ako palabas ng bahay nito pag nag kataon!! Bwahahahahha

"Ehh kasi andon ako sa cr maa!" Sabi ko at nag papadjak pa ako ng paa. Inirapan lang ako nito at iniwang hindi makapaniwala. Hindi talaga ako binati ng good morning!? Ang sama talaga ng ugali! Che!!!

Pag kababa ko ay nakangiti ko namang tiningnan si mama na kumakain na. Tamo to!! Hindi man lang ako hinintay! Namumuro na tung matandang to ngayong araw ahhh!! Bwahahahahahaha kidding!

"Good morning ma!" Bati ko dito habang nakangiti ng matamis lumayo naman ito ng hahalik sana ako ng dampi sa labi niya. Kaya napanguso naman ako. Damot!!

"Hep!! Wag kanang humalik! Kumain kana at mag aalas syite na!!" Sabi nito kaya bagsak balikat akung naupo sa harap niya at nakanguso!!

"Tigil tigilan mo ako sa kakaganyan mo vince ha..baka masampal kita." Sabi nito. Kaya napaayos naman ako! May isang salita panaman ang nanay ko. Mahirap na!! Hoh!

Nginitian ko ito pero irap lang ang ganti nito sakin. Kaya tudo talaga ako pigil para hindi lang umikot sa eri ang mata ko. Ayuko pang madukot mata ko nuh!! Nag lagay na ako ng friend rice at tatlong hotdog sa plato ko! Late ata nagising si mama dahil wala man lang siyang niluto na pang heavymeal. Haaay! Wala akung baon nito!!

Haaaaaaay!!!!!!!!



Nagpaalam na ako ky maderso at baka malate na ako. Kaya dali dali ko namang pinasida ang kotche ko dahil mag aalas otso na..haaaay! Sana wala pa siya doon. And after many years nakarating din ako..at nagmamadaling pumunta sa may elivatore at thank you naman dahil hindi punuan. Kaya nakisik sik ba ako.

Nangmakarating ako sa floor namin ay sakto namang makakasabay ko pag pasok si Miss sa room namin. Pero hindi kuna ito tinapunan ng tingin at nilagpasan nalang siya at nauna nang pumasok! Ayan!! Ngayon kuna tuh sisimulan!!

Hindi ko siya papansinin at hindi ko siya lalapitan! OKEY! IT'S NOTHING FOR ME KAYA BASIC!!!!








---------------------------------
Request lang ng kapatid ko ito na mag lagay daw ako ng mga hugot sa baba kaya gagawin kuna lang. Bwahahah

Ok ito!

Me: Ma, Ilaw kaba?

Mama: Ha? Hindi!

Me: Ayy sabihin mo ma, bakit.

Mama: jusko! Sige. Bakit?

Me: Kasi pag brown'out ikaw ang isasabit namin dahil ilaw ka ng tahanan! Boom!

*Nabato ng chenilas*

Saklap!!! Bwahahha

Please vote☆ mga beshy ko ❤

My Professor SungitWhere stories live. Discover now