SAMARA P0V:
Nagising ako dahil sa mumunting halik sa mukha ko. Sinu ba tuh?
Iminulat ko ang aking mata at bumungad saamin ang napakagandanf babae na nadito sa ibabaw ko habang nakangiti.
Wala sa sariling ngumiti ako dito at hinalikan sa noo nito. Haaay! Ang saya naman ng gantong panaginip. Parang totoo.
Pipikit na sana ako ulit ng may maalala ako. Kaya napamulat ako ulit at pasimpleng tiningnan ang paligid.
Hindi nga talaga panaginip! At..fuck! Naisuko kuna ang sandata ko kay manay niya..Waaaa! Panu na tuh!?
What if i'secreto ko nalang ito? Or di kaya kakausapin ko ang babaeng ito tungkol sa nangyari saamin.
Papayag kaya siya!?
Syempre hindi. Pag kakaalam ko ini-enjoy niya ang single life niya..kaya nga walang jowa ehhh!! Haaaay!!
May kakatunguhan kaya ito? Sana naman.....nvm.
"Stop battling your self baby, fixe your self at alam kung hinahanap kana nila. I mean tayo." Nakangiti nitong sabi. Tumayo na ito at nag lakad sa mga gamit na nag kalat. Grabe parang nadaan ng bagyo! Hindi bagyo ang mangyari kundi gera!! Tsk! Namumula ang pisnge na tumayo ako sa kama dahil naalala ko naman kung gano ka wild kaming dalawa kanina. Haaay!
Dere'deretso lang lang akung nag lakad sa banyo habang dala ang mga damit ko. Haay!
Naligo na ako at pinakialaman na rin ang gamit niya dito..mga extra lang naman wag kayong anu!
Pag katapos ko sa lahat lahat ay lumabas na ako. Tumingin naman ako sa babaeng busy na sa phone niya. Haaay! Hindi na ata siya ulit mamamansin. Tsk!
"Ohh, your done. Let's go!!" Nakangiting sabi nito..always ata tuh nakangiti. Ganto ba pag nadidiligan? Bwahahaha nag lakad naman ito palapit saakin at napakagat pa ako ng labi dahil paika'ika pa ito. Juskoooo! Panu yung mapansin nila.
"Ohh, don't worry about my walked. I have a aliby and alam na nila." Sabi nito kaya napatingin ako sa kanya ng nag tataka. What? Baka-
"Hindi ko sinabi na may nangyari saakin, Sinabi ko na tinulongan mo ako dahil nakita mo akung na slide at mejo napuruhan ang legs ko kaya nag pasama muna ako sayo sa secret place ko." Sabi nito. Napatango tango naman ako! Buti naman!! Haaaay!!
"Okey. Tara?" Sabi ko at inoffer ko naman sakanya ang siko ko para kumapit siya doon. Napangiti naman ito sakin at kumapit sa siko ko sabay tango kaya nag dahan dahan lang ako sa pag lalakad. Baka mabinat siya sa ibaba niya. Hehehehe
Kala ko doon parin kami dadaan sa dinaanan namin kanina. At buti nalang sinabi niya na may secret passage daw siya para makarating agad kami sa hotel at sa entrance ng hotel daw ang labas nito kaya doon na kami dumaan.
Kasi kung doon pa kami sa may gubat dadaan ay dilikado na. Hindi naman sa natatakot ako. Wala kaming ipang lalaban kung may mangyari man. Lalo nat hindi maayos ang pag lakad ni Miss. Cortez. Kakawa seguro ako if may mangyaring ganon. Haaay!!
"What's this for?" Tanong ko dito, seguro naman ay alam niya ang ibig sabihin ko.
"I like this. Ayaw kunang dumating ang time na hindi ulit tayo mag papansinan." Sabi nito kaya napangiti ako. Nawala tuloy ang pagud sa paa ko. Ang haba kasi ng dinadaanan namin.
"Ikaw lang naman ang biglang hindi pumapansin." Sabi ko dito habang naka nguso! Kinurot naman nito ang labi ko. Aray ha!!
"I'm sorry okey, And nahihiya lang naman ako kaya ako umiiwas." Sabi nito. Natawa naman ako.
"May hiya ka papala? Pero pag sa jogjogan na..parang wala kalang pakialam." Biro ko dito. Hinampas naman niya ako sa braso at hindi nakaligtas sa paningin ko ang pamumula ng mukha niya..Awww! My baby is shyshy. Bwahahahahahahahaha
"Wag kanga!!" Sabi nito habang nakanguso kaya wala sa sariling humarap ako dito at hinalikan siya sa labi. Ang cute ihhh nakakagigil. Bwahahahaha
Nag patuloy na kami sa pag lalakad at doon kuna nakita ang pinto ng lagusan. Chaaar! Lakas maka fairytale lagusan talaga!! Bwahahahahahah
Nangmalapit na kami sa pinto ay napatingin naman ako sa kasama ko dahil tumigil ito.
"Can we make this a secret, Vince?" Sabi nito at pansin ko naman ang pag aalala sa mukha niya. Nginitian ko ito at tumango. Nakakaintindi naman ako. Isa pa student niya ako at professor ko siya. Haaay! Kaya wala dapat may makaalam nito. Except ky karing dahil nakita naman na niya kami. Haaay!
"Of course. Lalo na at mahirap ang lagay natin ngayon, student mo ako at professor kita kaya kailangan talagang itago." Nakangiting sabi ko dito kaya napangiti naman siya. Awwww! Ang ganda!!hmp!
"Thank you, For understanding." Nakangiti niyang sabi at nagulat pa ako ng yinakap akk nito. Haaay! Ang sarap naman ng ganto. Okey lang kahit na patago atleast okey kami. Hehehe haaay!! Sana walang maging aberya nito. Haaay!!
"Ow, Before i forget. Gemme your number so i have a contanct to you." Sabi nito. Ou nga nuh!? Haay! Bakit ko hindi naisip yun. Tsk!!
Kinapa ko naman sa bulsa ko ang cellphone kung naka sighlent. Kaya pala walang maingay. Pagkatapos kung ibigay ang phone ko dito ay ganon din ang hinawa niya sa saakin. Pinasaved niya yunv number niya sa phone ko at hiniram niya rin ang phone ko at kinalikot iyun. Wala naman akung tinatago doon. Wala namang mga pictures yin eh..ay meron lima pero akin lang naman yun. But naah! Nakatago ang mga important jan kaya okey sige may tinatago nga ako. Bwahahaha pati contanct ni mama nakatago..ang naka phone book lang na number ay yung kila jessa, dhalia, karen and joyful.
Mabait kaya ako! Kaya kulang naman itinatago ang iba dahil wala lang gusto kulang. Bwahahahahahaha
Pagkalabas namin ay nakita ko agad sa dikalayuan ang mga friends ko at pati narin ang ibang professor. Iniba ko naman ang lagay namin. Inalalayan ko siya sa may wrist niya at sakabilang balikat. Nagtaka nga ito pero nginitian ko lang.
At hindi nag tagal ay napansin na nila kami. Hoh!!
"They here." Sigaw ni joyful at tumakbo sila palapit saamin. Bakas na bakas naman ang pag aalala nila sa- ay ky Miss. Cortez lang pala. Tangina! Hindi man lang sila nag alala sakin. Panu kung namatay ako kanina sa gera!? Ha?
(Ang OA mo! Gerang sarap naman yun!) Okey! Ignored. Hindi nakakatulong sa healthy ang utak na kinakausap!
Pero parang gusto ko siyang durugin. Tsk!! Arghhh
"Are you okey?" Tanong ni Miss. Lim, ghadd! May paki pala sila sa isat-isa?
"Yeah..I'm totally okey, thanks to Miss. Fernandez." Sabi nito nang mahinahon. At tipid na ngumiti saakin. Bestpretender rin siya? Ang galing.
"Ahhh, wakang anu man po yun." Sabi ko sa kanila pero parehong nginisihan lang ako ni Miss. Lim at karing. Problema ng dalawang tuh!
Nangmapansin nila seguro na pareho ang reaction nila saakin ay inirapan ni Miss. Lim si karing. Agoiii! Hindi nag kakamabutihan ang dalawang ito. Bwahahahahahabababa
--------------------------------
Please vote☆