CHAPTER 20

4.1K 100 0
                                    

SAMARA P0V:

Unang araw namin ngayon sa pag gawa ng activities at tangina! Ito nakabilad pa kami sa sikat nang araw!! Buti nga nakapag shades ako ehh tsk!! Kung hindi ay baka hindi na na drawing ang mukha ko.

Nakatayo lang ako ng tuwid at naka halukipkip na nakatingin sa unahan. Wala ako sa mood makipag biruan ngayon kaya hindi ko pinapansin ang mga kaibigan ko. At mabuti nga hindi na nila ako dinadaldal ehh..

Pasalamat nalang talaga ako kahit na mainit ay nakakalanghap naman ako ng sariwang hangin at nadadala nito ang buhok kung hindi nakatali. Pansin ko ring maraming napapatingin sa gawi ko pero hindi ko nalang kinikibo. Haaay!!

Wala pa kasi si Miss. Galapon dahil nag memeeting pa sila sa activities na gagawin namin ngayon! Bakit kasi hindi nila napag usapan yun nong nag meeting sila sa school bago umalis.

Naka longsleeve black pala ako ngayon at shorts na nike na hanggang hita lang. Haay!! Mangingitim ata ako nito pag inaraw araw tuh!! Waaaa! I kanat!! Tsk!!

Okey aaminin ko na nangangalay na ako sa katatayo dito pero ghadd bawal daw sumilong kasi habilin ni Miss. Galapon sa President ng student council ay bawal pumunta kahit saan at pinapabilad kami sa araw para daw ganahan kami sa pag gawa ng activities! Hindi nakakatuwa sa totoo lang!! Tsk!!

Buti naman at nag silabasan natung mga gurang na tuh! Iste yung mga prof namin at habang palapit ang mga ito ay nag uusap usap sila. Andoon din sila Miss. Cortez, Miss. Martinez at Miss. Lim..haaay!!

Ganon parin ang pwesto ko at hindi ako gumagalaw para malaman nila na hindi na ako natutuwa sa pabilad bilad ng araw para ganahan sa activities nilang sinasabi. Tsk!!

Huminto naman sila sa unahan namin at humarap. Nalipat ang paningin ko sa babaeng naka tingin saakin ngayon. Para saakin pantay lang kami ng kinatatayuan. Tsk!! Haaay!! Sabi niya babawe siya! Haay! Ayuko nalang mag isip! Tsk!! Bahala siya sa buhay niya!!

"Okey. Nag enjoy ba kayo sa araw?" Malamig na tanong ni Miss. Galapon! Haay!! Sinong mag eenjoy sa lagay na tuh!! Tangina!!

"Okey. Ang gagawin niyong activities ngayon ay mag gro-groupings kayo into 20 kasi 40 naman kayong lahat! So go..find your groups." Sabi nito kaya nag bulong bulongan na ang mga studyante. Pero hindi parin ako gumagalaw. Napatingin naman si Miss. Galapon sakin at tinaasan ako nito ng kilay pero hindi parin ako kumibo. Bahala ka jan!!

Kala niya madadala niya ako sa pataas taas ng kilay niyo! Hoyy! Hindi no!! Tsk!!

Nakita ko namang sa gilid ng mata ko na pumunta sa pwesto ko ang mga kagrupo nila karing at alam kung kagrupo nila ako. Buti at hindi na ako nahirapan!

"Dahil may grupo na kayo..ay mag lalaro kayo ng valleyball ngayon at by 5 lang ang mag lalaro kada Isang oras. So pwesto na kayo doon sa may net. At kada side ay doon pwepwesto ang mga grupong hindi pa sasalang. Maliwanag!?" Mahaba nitong sabi. Wala akung pake! Kemss..haaay!!

Naglakad na kami papunta sa kung saan nakalagay ang net. At nang makarating kami ay agad na sila pumili kung sino ang sasalang na lima.

Kaya nag protesta na ang mga kaibigan ko at sakto lima kami ay anim na pala kasama si hanz pero siya ang ikalima saamin dahil saibang grupo kumampi si jessa. Haaay!! Tampo parin yan sakin. Lambingin ko nalang mamaya! Bwahahahahah

"Makinig muna kayo! Ang scorer natin ay si Miss. Cortez at ang magiging refere ay si Miss. Lim at Miss. Martinez kaya kung may man daya sainyo ay hindi kayo makakalusot! At isa pa kung sino ang manalo ay sila parin ang lalaban sa bagong grupong isasalang. Intindi!?" Mahabang paliwanag nito pero hindi na ako nag abala pang sumagot!

Napatingin ako sa mga kaibigan ko dahil hinubad nila ang mga damit nila at nang mapansin nila ako na hindi pa gumagalaw ay sabay sabay nila akung tinaasan ng kilay. Haaay!

"Mag hubad kana nang damit." Sabi ni hanz. Haay! Napatingin ako sa kabila at naka pwesto na sila. Tsk!

Napabuntong hininga nalang ako at hinubad ko muna ang shades ko at pati na ang longsleeve ko. May naririnig naman akung singhapan at bulongan may sumisipol rin parang tanga lang!! Haaay!

Confident naman ako sa katawan ko kaya walang problema. Idedesplay kulang muna ang six packs abs ko. Okey! Nag lakad na ako sa pwesto namin sinabay kuna rin ang pag tali ng buhok ko. Buti naka dala ako ng tali. Haaay!

Nang ready na ang lahat ay pumito naman na si Miss. Lim indikasyon na mag sisimula na ang laro. Kaya pasimple ko namang ibinaba ang shorts ko kaya alam ko kita na ang gartter ng boxer ko. Haaay!!






Napaupo ako sa lupa ng manalo nanaman kami. Haaay! Nakakapagud!! Well kaming lima lang ang nag laro dahil always naman kami ang nananalo. At hindi talaga pumayag si Miss. Galapon na may swap na maganap! Tsk! Sarap batukan!! Kemsss

Nang manalo kami sa ikalawang laro ay hindi kuna inayos ang pag lalaro ko sa ikatlong salang na grupo dahil gusto kunang mag pahinga!

Pero tangina lang! Hindi ata tumatanggap nang pagkatalo yung mga kaibigan ko kaya naman ay tudo sila salo ng bola. Kung kinakailangang languyin my lakanguyin nila. Juskooo! Ang tense tuloy nanglaro at marami na ang nakikinuod! May naririnig panga akung nag pustahan ehhh! Haaay!

"Sam, tubig."  Napaangat ako ng tingin at tiningnan kung sino ito. Pero taga ibang department ata ito dahil hindi kuna man ito nakikita sa school.

"Salamat." Sabi ko nang kunin ko ito. Haay! Uhaw narin ako..kaya hindi na ako mag iinarte pa!

Uminom muna ako ng kunti at tumayo na..binuhos ko naman sa mukha ko ang tubig pati narin sa ulo ko. Hayy! Refreshing. Ginulo ko naman ang buhok ko at tumingin sa mga kaibigan ko at gusto ko tuloy matawa dahil may ibang tao pa doon na nakanganga. Pero promise iwan kanina pa ako kinakabahan. Haay!!

Pansin ko rin na may nakatingin saakin na tagos sa kaluluwa pero hindi ko nalang pinapansin dahil kilala ko naman ito! Bahala siya jan! May pasabi sabi pa siyang babawe siya! Hmp! Pag ito talaga mag papansin saakin masasampal ko tuh! Tingnan niyo. Ou gagawin ko hindi ako nag bibiro. Tsk!!

"Let's go to the daining erea para kumain." Sabi ni Miss. Galapon nag bunye naman ang iba kung mga kasama! Well pati rin ako dahil nagugutom na rin kasi ako. Haaay!!








------------------------------
Hindi kuna enexplain yung pag laro ng valleyball dahil wala po talaga akung alam doon pero fav. Ko naman siyang sports. Hay!!

Please vote guys☆
Thankyou❤

My Professor SungitWhere stories live. Discover now