SAMARA P0V:
Naalimpungatan ako dahil bagay na nakadagan sa balikat ko! Nangangalay at namamanhid na kasi ito. Gano na ba katagal nakadagan tuh sakin? Haaay! Sturbo!!
Dahan dahan kung iminulat ang mata ko at mejo madilim ang bumungad saakin. Teka gabi na!?
Ay na shades pala ako! Ehe!!
Dahan dahan kung nilingon ang taong naka sandal saakin at ng makita ko ito ay bigla akung napaayos ng sandal sa kinauupoan ko! Bat nandito tuh!? At..at hala!! Pag kakaalala ko ay wala akung katabi! Waaaaa! Okey! Okey! Puso kumalma ka! Okey...Inhale.....exhale!! Okey!!
Hindi ko nalang tinanggal ang pag kakasandal sa kanya dahil maganda ang tulog nito! At kahapon pansin ko ang pagud at kulang sa tulog sa mukha niya..anu ba kasing pinag gagawa ng babaeng tuhh!?
Pasimple naman akung napatingin sa paligid at nakita ko namang mga tulog ito at nakita ko rin sa gilid ko na nakasandal sa braso ni Miss. Lim si karing. Wow!! Buti pa siya..ehh ako? Haaay! Ayuko nalang mag isip.
Ilang oras na kaya kaming nasabeyahe! Haaay! Ang gatal naman ata naming makapunta sa distenasyon namin. Napatingin naman ako sa bubung ng bus at sa harap kung nasaan ang driver. Oyy may orasan doon at alas 7 na pala. So 2 hourse na kaming bumibeyahe? Haaay!! Kaya naman pala.
Napatingin ulit ako kela karing at buti hindi siya tinutulak ni Miss. Lim palayo sa balikat niya. Mukang sarap na sarap ang gaga sa pag tulog ahh!! Hmp! Kainggit naman.
Naramdaman ko namang lumikot ang katabi ko kaya napaayos ako ng tingin sa harap. Hindi naman niya ako makikitang gising dahil tented itong shades ko.
Nakita ko sa gilid ng mata ko na nag inat inat ito. At nang maayos niya na ang sarili niya ay tumingin ito saakin. Nubayan!! Bat may patingin tingin? Di nag tagal ay napailing ito at umayos ng upo at tumingin sa harap. Pasimple naman akung lumayo kuno na parang nag iinat. Nakita ko itong tumingin sakin pero diko nalang pinansin at sumandal ako sa may bintana. Ininat ko naman ang braso ko at kunyaring napaungol! Ayyy salamat naman na inat ko rin ang braso ko.
Pero ganon nalang ang aking gulat ng dahang dahan itong lumapit sakin at gusto kumang kumagat labi ay hindi ko nalang ginawa dahil sa tulog kuno ako pero nakatingin lang ako sa kanya. Well hinilot hilot niya ang braso ko at ramdam ko ang kuryinteng dumadaloy sa katawan ko bawat haplos niya sa balat ko. Juskooo! Anu bang ginagawa nitong babae na tuh saakin. Naku!! Iwan ko nalang kung makaahon pa ako nito!!
Buti nga at magaling akong mag pretend ehhh..seguro ganyan talaga ang the best talent ko. Dahil kung madali lang ako lamunin ng emosyon ko ay baka hinabol habol ko na ang babaeng tuh. Pero wala ehh pinag pala ako sa talent kung best pretender. Haaaay!!
"I know your already awake" Seguradong sabi nito. Bat niya naman nalaman yun? Aber!? Haaay! Umacting nalang ako na umungol at lumipat nanaman ng pag kasandal. Ehe!!
Siniksik niya naman ang ulo ni sa may bandang leeg ko dahilan para makiliti ako at napalayu ng kunti sakanya! Nubayan!!
"Your awake" Nakangiting sabi nito. May sakit batung babaeng tuh? Pag katapos ako hindi pansinin ng ilang araw tas bigla siyang mag gaganito sakin? Tsk!!
(Seguro gusto kalang niya mamiss ng lubusan kaya hindi ka niya pinapansin muna." Singit ng utak ko.
Ganon ba yun? Halakaaa what if ganon nga?
(Asa kapang tanga ka!! Uto! Uto ka talaga)
Parang gusto ko nalang durugin ang sariling utak ko tangina!! Nanggigigil ako!! Hayop na yan!!! Kala ko naman may magandang dulot din ito piste!!!
"Stop that thought of yours nag mumukha kang tanga!!" Sabi nitong katabi ko kaya napairap ako. Bakit ba palagi nila akung sinasabihan ng tanga? Hindi naman ako ganon ahhhh!! Pala desisyon ehhh!!!
"Bakit kaba ganyan ha!? Susulpot at lalapit kana lang sakin kung gusto mo." Malumanay kung sabi dito. Ayuko naman siyang pag taasan ng boses nuh!!
"I'm sorry baby okey..it's just..busy lang ako.." Malambing nitong sabi. Haaaay! Ito nanaman kami sa mga paganyan ganyan niya. Hindi niya ba alam na kinikilig ako. Tangina!! Ughhhhh!!!
"I'll promise that, babawe ako ngayon hmm." Pabulong nanaman nitong sabi. Haaaay! Enebe!!
"O-okey!!" Nautal ko pang sabi kaya narinig ko naman ang pag hagikhik nito. Ang ganda talaga niya. Haaaaay!! Okey!!!
Napatingin naman ako sa unahan ng mapansing huminto ang bus.
"Where here." Sabi nito. Kaya napatingin ako sa bintana at tiningnan ang paligid! Wow!! Ang ganda..
Isa-isa namang bumaba ang mga studyante at mga prof narin. Pansin niyo ba na kumasya kami sa iisang bus? Well ngayon lang ako nakakita ng ganto kalaking bus kaya. Amazing talaga!!
Nang makababa ako ay hinintay ko muna ang mga kasama ko!! Nilibot ko ang paningin ko at grabe ha..ang luwag luwag naman dito at ang ganda ng tanawin. Halatang inaalagaan ng maayos. Pero sabi ni Nattasia kahapon ay sa dean daw itong resort na ito so it means kila Miss. Cortez ito? Wow!!
"Hoy! Tara na!!" Napatingin ako sa nag salita at si dhalia pala. Kaya nag lakad na kami papunta sa may lobby. Excited na akung mag swimming.
Pag karating namin diti sa lobby ay naabutan naming binibigyan na ng susi si Miss. Galapon na incharge sa bakasyong naming ito. Kaya may lumapit pa kami sa kanila.
Ang luwag luwag rin ng lobby at pansin ko kanina habang papunta kami dito ay maraming toresta ang dumayo ngayon. At meron ding hall family. Sana all!
"Hoyyy! Makinig ka!!" Sabi nanaman sakin ni dhalia. Problema nito? Tsk! Batukan ko kaya tuh!!
"Okey..student makinig kayo! Bawat room's ay tag tatalo dapat ang mag share kaya humanap na kayo ng makakasama sa iisang kwarto!" Sabi ni Miss. Galapon. Napatili naman ako ng hilain ako bigla ni karing at hawak niya rin si joyful. Tangina!! Bat nanghihila?
Napatingin naman ako sa dalawa dahil nakanguso na sila pareho! Ayy wawa naman!! Mapapahiwalay pa ang dalawang bulilit. Bwahahahahahaha
Napatingin naman ako sa babaeng nerd na lumapit kila dhalia. Seryuso lang ito at parang bawal beruin. Pero teka! Familliar siya ahhh!
"Hi..ahmm can i just share the room's with you two?" Malamig nito na sabi kila dhalia at kita ko naman sa gulat ng mukha ni jessa at namula ito. Okey! Anyare?
"Ahh yeah! Kulang naman kami ng isa..diba jes?" Sabi ni dhalia ky jessa at nakangisi naman ang gagang si dhalia ky jessa kaya nairapan siya nito at tumango. Ohhh somethings fishy..
"Ohh completo na kayo..kita kita nalang tayo mamaya!" Sabi ni karing. Aalis na sana kami ng mapansin naming hinubad ng nerd ang salamin niya! Wow..ang ganda!! Napatanga nalang kami habang tinitingnan ang nerd na yun paalis at lumapit ito ky Miss. Galapon. Yawang yan!!
"Grabe! Ang ganda niya nuh.." wala sa sariling sabi ni joyful kaya sabay sabay pa kaming napatango.
"Hoy! Wag niyo ngang tignan!" Parang naiirita na sabi ni jessa. Okey anyare dito?
"Ang depenssive mo naman!!" Sabi ni dhalia kaya inirapan siya ni jessa. May something went wrong nga! Mamaya ka saakin.
Nag lakad na kami papunta ky Miss. Galapon pero hindi ko maiwasang hindi mag tanong sa dalawang bulilit.
"Sinu siya? Parang ngayon kulang siya nakita pero familliar siya." Sabi ko. Sabay sabay naman nila akung binatukang apat! Tangina! Anu bang mali sa sinabi ko?
"Tanga!! Kaklase natin siya! Siya yung babaeng nasagilid lang na always naka headphone. Ngayon kulang din nakita ng malapitan ang mukha niya at siya si GREEN HANZ LORENZO-." Mahabang sabi ni dhalia. Pero parang meron pa siyang idudugtong pero kinurot siya ni jessa. Kaya napailing nalang kami at tuluyan nang hininga ang susi namin ky Miss. Galapon. Haaay!!
Sasabihin nalang nila saamin if pwede na seguro. Chaka may secret din naman kami ni karing iwan ko dito ky joyful!! May araw din ito!!
---------------------------
Please vote☆