CHAPTER 07

4.5K 116 0
                                    


SAMARA POV:

Andito kami ngayon sa cafeteria at ako lang ang andito sa table namin ngayon dahil nag order pa ang dalawa.

Kaya kinuha ko nalang sa bulsa ko ang phone ko at mabuti hindi ko tuh naiwan!! Hayyy!!

Nagugutom ako! Sakto naman pag kaopen ko ng phone ko ay text agad ni calley ang bumungad sakin. Well always ko kasi tung ino'off pag katapos mag alarm.

Tiningnan ko ang messege ni calley at napangiti din ako pag kabasa ko non!

Caliling pangit❤

:Where are you?

:I'm here at your school i have a lunch for you.

Agad ko naman itong nireply habang nakangit! Wow! Nasa panig ko ata ngayon si Bro..Aylabyo ka talaga lord!

:I'm here at a cafeteria. Where are you?

Reply ko dito..agad namang itong nag reply kaya napatingin ako sa pinto ng cafeteria. Dahil papasok naman daw siya dito! Nang makita ko ito ay nakangiting tumakbo ako palapit sa kanya at pinog pog ito ng halik sa mukha. Ay salamat! Hindi ako magugutom!! Wow!!

"Heyy stop..hahaha" Natatawang sabi nito kaya huminto narin ako.

"Hahaha I'm sorry, Masaya lang ako dahil may lunch kang dala." Nakangiti kung sabi dito pero napangiwe naman ang gaga dahil sa sinabi ko. Ehh anu ang gusto niyang marinig na masaya ako na dahil andito siya!? Tsk!! Kemerottttt Bwahahahahhahaha

"Kailangan ko na palang umalis." Mataray na sabi nito..atottttt! Tampo yarn!! Sampalin ko kaya tuh! Kems!!

"Atotttt! Yung bibi calley ko..tampo tampo.." Baby talk kung pag suyo dito at sinundot sundot ko pa ang biwang nito kaya napapaatras ang gaga dahil sa kiliti!

"Heyy! Stop!!"

"Stop! Vince!!"

"Okey! Okey..stop!" Natatawa naman ako dahil umiilag ilag itong binigay ang lunch niyang dala. Kaya agad kuna itong kinuha baka bawein pa ehhh!!

"Ang cute mo..tara dito sa table namin." Sabi ko dito pero hinampas ako nito sa braso ng hindi kalakasan kaya napailing ako. Inakbayan ko rin ito at nag lakad na kaming papuntang table namin! At nakita ko namang andoon na ang dalawa!

"Oyyy calley, buti dinalhan mo nang lunch yan..kasi hindi naman yan kumakain dito." Sabi agad ni joyful pag kaupo namin napairap naman ako at sakto namang pag landing ng mata ko sa kabila ay isang pares na mata ang parang pinapatay na ako nito sa isip dahil sa sama nitong makatingin sakin. Problema nito!? Hindi ko naman na siya inaanu ahh!! Kaya tiningnan ko ito ng nag tataka pero inirapan lang ako nito at binaling na sa mga kaibigan niya ang tingin. Andito pala tuh? Hindi ko napansin.

"Hoyyy samarang! Wala na strok na!!" Napabaling ako ky karing ng sinabi niya iyon kaya natawa naman ang dalawa..at dahil doon sinamaan ko sila ng tingin! Tangina!!

"Anu ba yun!?" Naiinis kung tanong dito. Pero umiling lang ito at kumain na..napatingin naman ako ky calley at may dala din itung luch seguro dalawa ang dala nito!

Hindi ko nalang pinansin ang matang tagos sa kaluluwa kung makatingin sakin at kumain nalang. Bahala siya jan! Sinabi niyang tigilan kuna siya tapos siya pa ang may ganang tingnan ako ng masama ngayon!? Baliw ba siya!? Tsk!!

Pero hindi ko kinalimutan ang nangyari samin at hindi ko yun ituturing  na pag kakamali. Hinding hindi. Seguro ay magiging best memories nalang siya saakin. Haaay! Pero sige lang makakaya ko ito!!

Nag uusap usap lang kami at nag tatawanan habang kumakain. Nang matapos naman kami ay hinatid namin si calley sa may gate ng university at bumalik din kami sa room namin. Haaay!

Ang sarap talaga ng luto ni mama. Kala ko si calley ang nag luto pero hindi pala inutusan lang daw siya ni mama na dalhan ako ng pagkain dito.

Kaya ngayon ay magana akung nakikinig sa lesson ng guro namin ngayon na nasa unahan. Dada ng dada na hindi ko naman maintindihan haaaay! Nakikinig lang ako pero hindi ko sinabing naiintindihan ko.

Ayuko talaga ang nabubusog ako tinatamad ako sa lahat tangina!!! Parang gusto ko nalang matulog ngayon!! Ang boring kasi ng MATHEMATICS haaaay! Boring!

Yuyuko na  sana ako sa table ko para matulog ng siniko ako ni joyful! Problema nito!?

"Anu!?" Naiinis kung tanong dito! Ngumuso naman ito sa unahan.

"ARE YOU LISTENING, MISS. FERNANDEZ?" Tanong sakin ni Miss. Lim  yung bebe ni karing. At yung gaga si karing tahimik lang. Takot yarn!! Bwahhahaha

"Ammm yes po miss?"  Hindi pa seguradong sagot ko. Sinamaan naman ako nito ng tingin na ikinangiwe ko. Tumingin ako ky karing na sa unahan lang talaga nakatingin. Hindi man lang lumilingon sakin. Tangina!!

"Lets. See. Kung nakinig ka nga talaga! Solve this problem!" Seryuso nitong sabi kaya napabuntong hininga ako. Haaay!

Dahan dahan na akung nag lakad papuntang blackboard at sinagutan ang problem kuno!

Bakit ba ang tawag sa problem ay problem pwede namang solve nalang. Bakit!? Gano ba kalaki ang problema ng math na tuh at para masolve ko? Bwahahahahahahaha Anu daw!? Bwahahahahha

Nang masagutan ko yun ay tinatamad ko namang binalik sa table ni miss. Lim ang pin marker. Haaay!

"Okey..you my now set." Malamig na sabi nito. Kaya nag lakad na ako pabalik sa upuan ko. Pero dahil gusto ko ng gulo ay tinabig ko si karing pag kadaan ko sakanya. Bwahahahaha

"Arayyy!! Anu ba!?" Hindi ko yun enexpect na pag sigaw niya kaya nanlalaki ang mata na tiningnan ko siya.

"What's happening, Miss. Pardales?" Lagot! Parang kulog na sigaw ni Miss. Lim, napalunok naman si karing dahil doon. Eshhhh! Bakit kasi siya sumigaw. Bwahahahaha

"No-nothing M-miss." Kanda utal nitong sabi. Animal na tuh pag saamin ang tapang tapang pero ky Miss. Lim para naman siyang tuta na maamo! Tsk! Hindi makatarungan tuhhh!!!

"Try too make a noise again at makikita mo, PARDALES." Nang gagalaiti nitong sabi kaya naman napatango tango ang gaga. Tsk! Kawawang nilalang!! Bwahahahaha Umupo naman na siya at nag simula naring mag lesson ulit si miss at tiningnan naman ako ni karing ng masama pero tiningnan kulang siya ng may pag tataka na ikina irap nito saakin. Bwahahahahaha ihahanda kuna lang ang batok ko para mamaya! Huhuhu








---------------------------------
Hugot tayo mga beshy koo..

Me: Bri, Unan kaba?

Kaibigan ko: *Inirapan ako*
                              Bakit?

Me: Kasi ikaw lang ang gusto kung lawayan! Boom!! Panis!!!

*NABATUKAN*

Sakit poooooo

Bwahahaha kayo guys..baka may suggest kayong hugot, Comment lang.

Please vote and injoy❤

My Professor SungitWhere stories live. Discover now