CHAPTER 12

4.3K 96 2
                                    

SAMARA P0V:

Andito kami sa oval ng school dahil may i'aanounce daw yung dean kaya naman ay nababagot na ako dahil sa init.

Pwede namang sa gym at maluwag din naman doon at for sure kasya lahat ng mga studante doon. Haaaay!

Hindi na ako nakapag pigil ay nag lakad na ako paalis bahala na..wala naman akung pake sa sasabihin ng dean. Buti kung mamemegay siya ng jowa ay baka andoon pa ako sa unahan. Tsk!!

Nag lalakad lang ako at busy ang mga studyanteng iba dahil sa pag gagawa ng mga booth. Kasi bukas nayun gaganapin at bukas na rin mag peperfom ang mga kasali sa mga compitation. Haaay!!!

Naiinis talaga ako sa dalawang yun dahil hindi talaga sila na dala sa pag mamakaawa ko. Sinabi ko na rin na ililibre kuna lang sila para kwets kami sa pag gawa ng mga project's ko. Pero ang mga gagawa hindi pumayag dahil sabi nila kasama daw sa kasunduan ang pag libre ko sa kanila. Tanginang yan!! Bakit ba kasi ganyan sila mag isip!!

Btw, tinataguan ko pala si Miss. Cortez kasi sa mga nagdaang araw ay para na siyang manyak. Ayy ano ba kasi ang nangyari sa babaeng yun!? Nakakatakot naman kaya ako nalang ang umiiwas pero hindi parin talaga maiwasan ang hindi kami mag kita. Shutaaaa!!

Kasi nong last last week ay bigla nalang siya nag iba. Dahil habang nag tuturo siya saamin ay inaakit niya ako..may time na pinasagot niya ako sa white board at nong iaabot na sana niya ang pin marker ay nahulog ito ako na sana ang aabot pero pinigilan niya ako at siya nalang daw at pansin ko ang pasimple niya pag baba sa damit niya kaya ang ending ay nasilip ko ang dalawa niyang monay na parang nag hi pa saakin. Juskooong babaeng yun. Nasapian ata!! Nakakatakot!!!

"Samara." Sigaw nang kung sinu kaya napalingon ako sa likod ko at nakita ko si dahlia yung babaeng kaklase ko na may kulangot sa mukha. Tanda niyo paba yun? Haaaay!!!

"Bakit ?" Tanong ko nang makalapit ito saakin. Napa hinga muna ito ng malalim. Bat kasi siya nag tatatakbo? Parang tanga lang!!

"Pinapapunta tayo ng prisedent sa dance club dahil may last practice daw tayo.." Hinihingal pa nito sabi. Teka! Kala ko ba pahinga ngayon? Tanginang bakla talagang yun!!

Naiinis ako doon dahil palagi niya akung nilalagay sa unahan at masaklap kasi naka crop top ang susuotin namin at naka shorts short. Haaay! Ok na lang sana kung nasahuli ako pwede naman kasi dahil matangkad ako pero tangina palagi niya akung nilalagay sa unahan or di kaya sa gitna. Ang ikinaiinis ko pa ay may part na mag twe'twerk ako habang sila ay kunyaring kinu'control ang pag talbog ng pwet ko. Juskoo naman! Bakit ba ganyan mag isip ang mga tao pag dating saakin.

May time nga na nag kunwari akong hindi ako marunong sumayaw pero hindi nag paluko ang baklang yun dahil nakita niya na daw akung sumayaw kaya no choice ako tangina. Nag mukha pa akung tanga!! Shutaaa!!!

"Samara hoyy!!" Sigaw sakin ni dahlia napangiwe naman ako dahil ang lapit na ng mukha niya. Tangina!!

"Wag kangang sumigaw ang baho ng hininga mo!!"  Sabi koat inilayo ko ang mukha niya. Inirapan naman ako nito pero napatawa ako dahil pasimple niyang inamoy ang hininga niya. Tanga!! Bwahahahahaha

"Hindi naman ahhh!! Story maker ka talaga!!" Dahil sa sinabi niya ay nataasan ko ito ng kilay aba!! Hindi ako na inform. Tsk!!! Mag sasalita na sana ako ng pigilan niya ako.

"Hep!! Tara na at baka masakal pa tayo ni bakla."  Sabi nito at hinila na ako. Wala naman na akung magawa kaya nag pahila nalang ako..Kasali pala siya sa dance club kaya rin nag kaclose kami. Dahil dinaldal niya ako kasi yung kaibigan daw niya ay pinag taksilan siya. Kagaya ko rin ay pareho ang nangyari saamin. Grabe talaga ang isip ng mga tao ngayon.




Pabagsak kung inupo ang sarili sa upuan dahil sa pagud! Haaaay! Grabe lang..parang kinarer ko na yung pag sasayaw nito..bwahahahaha well nag iinjoy ako ehh dahil maganda din yong beat kaya natotodo ko talaga ang pag hataw tas may part naman na kailangan kung mag lockings. Guess what? Nag enjoy talaga ako.

Napatingin naman ako sa taong umupo rin sa tabi ko dahil gaya ko pabagsak niya ring inupo ang sarili niya. Tumingin ito saakin at inirapan ako. Kaya napaamang akung tumingin dito. Tanginang kulangot na tuh!! Walang iba kundi si dahlia lang naman. Bwahahahaha galit yarn..

Well nainis siya sakin dahil pinagud ko daw siya bwahahahaha ehh tinatamad ako mag lakad kanina. Kasi diba hinila niya ako kaya naman nakaisip ako ng kalukuhan ay nag papabigat ako sa pag pahila kaya tudo hila siya saakin at meron ding nag request ako sa kanya na isakay nalang ako sa likod niya. Pero hindi muna siya non pumayag kaya ang ginawa ko ay kumapit ako sa may relings non..yung kagaya ng hawakan ng hagdan bwahahahaha kumapit ako doon hanggang sa sumuko na siya at pumayag na sumakay nalang ako sa likod niya. Wala naman siyang napansin sa likod niya dahil hindi naman nag reklamo. Bwahahahahahahahahaha

"Hey sis..here tubig." Sabi sakin ni bakla kaya inirapan ko siya na ikinatawa niya lang. Well alam niyang naiinis ako sakanya. Dahil nga sa ginagawa niya saakin tsk!!

"Haaay! Ang sakit ng likod ko." Reklamo ni dhalia kaya napatingin ako sa kanya. Nginisihan kuna man ito ng napatingin ito saakin. Kaya ang ending nabatukan niya ako ng may kalakasan. Grabe naman tung babaeng tuh!!  Kamot kamot ko ang aking batok at nakanguso rin ako ng makarinig ako nang hagikhikan kaya napatingin ako doon. Ohhh! Andito na yung dalawang taksil at kasama rin nila si jessa which is yong friend ni dhalia.

"Anung mukha yan at yang nguso mo susubsob na sa sahig?"  Tanong ni karing pero inirapan kulang siya. Na drean ata lahat ng lakas ko kaya tinatamad akong mag salita.

"Lalabas kami mamaya nila jessa at karen..sama naman kayong dalawa." Sabi ni joyful at tumango naman si karing at jessa. Pero sabay lang kaming umiling ni dhalia. Kaya nakarinig kami ng sari-saring hemutok ng mga piste na ito. Hindi ba sila aware na pagud kami? Tsk!!

Close na pala namin sila jessa at dhalia. Unexpected friendship nanaman. Well okey naman silang dalawa may pag kamay sayad din ang utak. Mag pinsan lang pala silang dalawa at nagulat pa ako ng malaman na Monteroso ang apilyedo nila. Well kilala naman sa larangan ng business ang apilyedo nila. Hindi niyo ako masisi kung nagulat ako na mayaman pala ang dalawang yan dahil hindi mo makikita sa kanila kasi naman ang simple lang nang dalawa. At first time daw nilang makipag kaibigan dahil ngayon daw lang sila nakaramdam ng comfortable kapag may nakakausap na ibang tao kaya nakipag friends sila saamin. Mabuti pa sila may salitang KAPAG COMFORTABLE KA SA TAO AY MAKIKIPAG FRIENDS SILA pero tung dalawang tuh kahit na sino nalang. Pansin niyo naman seguro yun!! Tsk!!!

"Abno! Hindi ka parin ba talaga mag sasalita?" Napatingin ako ky joyful dahil sa sinabi niya. Napatingin din ako sa paligid ng mapansing andito na pala kami sa parking lote!! Haaaay! Ganto talaga ako pag pagud na pagud sorry!!

Ikaw ba naman walang pahinga. Parang hihinga lang ako ng dalawang beses tas sayaw ulit. Yung pag upo ko kanina ay yun palang ang pag papahinga namin. Juskoooo!!!

Haaaaay!!!







--------------------------
Please vote☆

My Professor SungitWhere stories live. Discover now