Fast forward...MISS. CORTEZ P0V:
Andito ako sa may tagong parte ng gym kung saan ginaganap ang graduation ng taong mahal ko..
Masaya akung nakangiti habang nakikita ko itong malawak ang ngiti..
Talaga bang pinalaya niya na agad ako?
Nakamove on agad siya saakin?
Nag balikan naba sila ng Scarlet na iyan?
Hindi ko nag papakita sa kanya pero parati ko itong sinusundan at minsan nag kikita sila. Gusto kung sugurin ang babaeng higad na yun pero diko magawa! Nasaktan ko siya kaya wala akung karapatan.
Napatawa ako ng mapait dahil sa naisip ko.
Hindi ako makikilala ng mga tao dito dahil halos itago ko ang katawan ko sa suot ko ngayon..well ayuko lang naman masira ang masayang araw niya ngayon..gusto ko lang makita kung gaano siya kasaya! Kung gaano siya ngumingiti nang hindi dahil saakin.
Nakatitig lang ako sa kanya..nabigla ako dahil bigla itong tumingin kung saan ako nakatayo..
Kaya bago paman niya ako makilala ay nag lakad na ako pala..gusto ko sanang tapusin kaso baka maf hinala ehhhMabilis ang lakad ang ginawa ko..dahil feel ko ay sinusundan ako nito.
Napasigaw naman ako ng may biglang humila saakin. Tangina!!!Pag dilat ko nang mata ay nakita ko si gerald na may pag aalala sa mukha niya..kaya napaiyak na ako at yumakao dito..
"Lene!!!" Napaangat ako ng mukha at tiningnan si vince na nakaluhod habang umiiyak!! I'm really sorey baby..I'm really sorry!!
"Lene...please mag pa kita ka!! P-please.." Sigaw pa nito na ikinahagolgol ko..fuck!! Baby..kung may magagawa lang ako ay hindi ko pipiliin ang saktan ka..
Nakita ko naman na tunulungan ito ng mga kaibigan niya...
Pero ganon nalang ang panlalaki ng mata ko ng tumingin banda saamin si Miss.Pardales..Nag sinyas ako na wag siyang maingay pero inirapan ako nito..at buti hindi siya nag sumbong kaya nakahinga ako ng maluwag.
Pinatayo na nila si vince na hanggang ngayon ay umiiyak pa at umalis na sila doon sa kinatatayuan nila kanina. Napabuga ako ng hangin dahil sa sakit na nararamdaman ko!!
Dahil sa galit..yes galit ako sa sarili ko at hinila konsi gerald palabas sa tinataguan namin napatili pa ito dahil ata sa nabigla la..
Pero patuloy paring umaagos ang luha ko..alam ko ang dugyot kuna at salamat naman na naka shades ako ngayon..
Hahakbang na sana ulit ako ng may tumawag saakin na ikinaistatwa ko..shitttt!!
"Lene..." Hind ako lumingon pero nakatayo lang ako..madiin narin ang pag kakahawak ko sa pulsuhan ni gerald kaya pansin ko ang bakla na nag tatalon talon. Sorry mahaba kasi ang kuku ko.
"Lene..please humarap ka ayusin natin t-tuh.." Mahinang sabi nito at pansin mo dito ang pag susumamo..babyyyy! Gusto mag sumbong sakanya pero ako nga walang magawa siya pakaya? Haaay!
Humarap ako dito at tinanggal ko ang shades ko. Wala akung pake kung nag kalat na ang make up ko.
Hindi kuna kinaya ay tinakbo ko ang pagitan namin at niyakap siya ng mahigpit.
"I'm sorry baby..please forgive me..please!!" Sabi ko dito..pero hindi ito nag salita at iyak lang ito ng iyak..
"I'm really sorry baby..sorry wala akung magagawa..pleaae patawarin mo ako...sorry... mahal na mahal k-kita..tandaan mo yan!! Mahal na mahal..walang papa-" Naputol ang sasabihin ko ng may mag salita sa likod ko at alam kung si daddy iyun. Shitt!
"Come on, anak.." Sabi ni daddy..tumingin naman ako dito at para naman itong nagulat pati si mommy dahil ata sa itsura ko...umiling ako dito kaya lumapit ito saakin at hinatak ako pinilit kung abutin ang kamay ni vince ngunit mas malakas si daddy..
"Baby...please!! Vince!!!" Sigaw ko dito..
"Lene!!!!" Sigaw nito at tatakbo na ata ito pero pinigilan siya ng mga kaibigan niya at niyakap siya ng mommy niya kaya napaluhod nalang ito..
Iyak lang ako ng iyak habang nag lalakad kami papuntang parking lote..naririnig ko ang iyak ni mommy seguro naawa..well kaawa-awa naman ako..sa oras natuh!! Dahil wala talagang may makakapigil!!
Nanlalabo na ang paningin ko hanggang sa bumagsak na ang talukip ng mga mata ko at nawalan na ako ng malay!!!
"I'm sorry baby..Iloveyou..."
Bulong ko bago patuloy nang nawalan ng malay....
Nagising ako dahil sa nanunuyo na ang lalamunan ko...
Dahan dahan kung binuksan ang mata ko at nang makapag adjust na ako sa liwanag ng ilaw ay doon ko nakita ang paligid na nasa kwarto ako ng bahay namin.
Doon na nag sink in lahat nang naganap kanina..hanaggang sa nawalan ako ng malay!!
Pareho kaming nasaktan...kaya sana mapatawad niya ako at hindj niya ako kamuhian!!
"Vi-vince...." Tawag ko sa pangalan niya habang umiiyak..hayyyy! Kelan ba ito matatapos? Pwede bang mauna kuna lang itong tapusin? Ang sakit na subra!! Ang sakit!!!
"Iha..." tawag saakin nang kapapasok palang sa kwarto ko..si mommy!!
"Mom..I'm tired..i want her hug..i want her presinces.." Nag mamakaawang sabi ko..nakita ko naman itong umiiyak! Haaay!! Wala ba talaga silang magagawa?
"I'm really sorry iha, wala kaming magawa ng daddy mo.." Sabi nito habang umiiyak..kaya naiyak nalang din ako dahil kahit anu pang mangyari ay hindi mapag bibigyan ang gusto ko.
"Let's go down stair...kakain na tayooo" Nakangitinv sabi nito pero umiling lang ako.
"Wala akung gana mom.." Mahinang sabi ko dito..haaay! Umiling naman ito saakin!
"Kailangan mo bumawe ng lakas anak..hindi naman ganyan ay nangangayayat ka..." Sabi nito saakin..
Nakaramdam naman ako na parang masusuka ako kaya agad na akung tumakbo papuntang banyo..
Puro lang tubig ang nasusuka ko at bigla nalang sumakit ang ulo ko..
"Nak..ayukong mag kasakit ka okay..please kumain ka..please.." Sabi ni mom..umiiyak parin ito dahil seguro sa pag aalala. Shit!!
"Dito nalang ako mom kakain..please" Sabi ko dito..napangiti naman ito saakin at agad na tumango..
Lumabas na kami ng cr at lumabas na din si mommy dahil kukuha daw siya ng pagkain..
Nahihilo talaga ako kaya bumalik ako sa pag higa at pinikit ko ulit ang mata ko...
Ang bigat nang pakiramdan ko!!
----------------------------
Please vote☆