CHAPTER 15

4.2K 95 1
                                    


SAMARA P0V:

Andito lang ako sa room namin dahil nakakatrumang lumabas kahit gusto kunang lumabas. Arghhhh!!
Well one week na ang nakalipas ng matapos ang foundation week at putangina lang mas dumami pa ang nag kakagusto kuno saakin. Tangina!! At umabot sa point na always nila akung sinasalubong at kung anu anu ang ibibigay saakin. At pati yung locker ko nananahimik ay nagulo narin. Well ang daming mga love letter doon at alam kung puno nanaman yun..

Patawad locker pero pareho lang tayo..nagulo ang tahimik nating mundo!! Waaaaa!!!!

"Abno! Abno!" Yogyog saakin ni joyful naka halumbaba kasi ako sa desk ko. Tinanggal ko naman ang headset kung suot at tiningnan siya ng masama. Nag headset ako kasi sumasakit ang ulo ko sa ingay nila.

"May excited na sasabihin si Miss. Pres kaya makinig ka." Sabi nito at ngumuso sa unahan at nakita ko doon si Nattasia na hanggang mata ang ngiti. Hindi palagi yang nakangiti kaya anu ang nginingiti ngiti ng isang tuh!!

Tumingin naman ako dito at seryuso siyang tinitigan. Maganda naman pala tuh pag naka ngiti. Haaay!!

"Okey makinig kayo! Waaaa!! Meron tayong 1week na bakasyon sa palawan..at reward daw yun ng dean saatin dahil good job daw tayo! Ang pupuntahan nating  resort ay sakanila. Ohhh diba exciting? Yieeeeee!!" Hindi naman halata sa boses niya na excited siya. Tsk! Pero huwaw!! 1week? Ang astig!! Hihinge ako ky mama ng pera...okey excited na rin ako.

"Ehh, kilan ang alis natin pres?" Tanong nang isa kong kaklase kaya napatingin ako doon, ou nga kelan ba ang alis?

"Ayy yun lang! Si Miss. Cortez ang mag sasabi mamaya. At may taga ibang department palang sasama satin guys.." Dagdag nito kaya ito para nang mga bubuyog ang mga kaklase ko. Okey mamaya na ako mag sasaya if nasabi na kung kelan ang alis.

"Omyghadd! Baklits! Kelangan natin mag shoppoings para makabili tayo ng sweam suit." Hestirical na sabi ni dhalia. Inirapan kuna man ito pero inirapan din ako ng gaga. Kaya napailing nalang ako. Ito yung palaban sakin ehh sapakin ko kaya tuh!! Bwahahaha kems..lab ko yan as a friend.

(Pero hindi ka niya lab kahit man lang as a friend)
Inner self

Tangina mo!! Nananahimik ako ha!!

Hindi niya nanaman kasi ako pinapansin matapos ang foundation week parang hangin nanaman ako sa kanya. Haaay! Gustong gusto kuna siyang kausapin pero pinipigilan kulang ang sarili ko dahil baka nanaman ako makarinig ng masasakit na salita. Haaay!!

Alam kung assumming ako pag dating sa kanya pero anu? Gusto niya bang suyuin ko siya?? Haay!!

(Certified assumming ka nga!!)
Inner self

Ou na nga!! Sinabi ko na!! Paulit ulit? Tangina mo!!!

"Okey, we need to shoppings mamaya." Sabi ni karing. Hindi ako sasama kasi gagawin lang nila ako na taga bitbit. Chaka hindi ko prefer ang sweamsuit gusto ko pang hot daddy. Kasi daddy naman ako. Bwahahahahaha

"Okey. Back to your proper set i have a announcement." Sabi ni Miss. Cortez pag kapasok niya..kaya agad namang nag sibalikan ang mga classmate ko. Tsk!! Tamo!! Hindi man lang ako tinatapunan ng tingen. Haaay!

Tumingin nalang ako sa white bord at kinilatis ito. Ou tanga na kung tanga. Hindi naman ako pinapansin ng isa jan!! Hmp!!!

"Okey. We have a vacation in one week to palawan." Sabi nito at seguro ay hinihintay niya ang pag iingay ng nga cm ko pero mga tahimik lang ito. Ehh? Huli na siya at isa nalang ang inaabangan ng mga yan. "And bukas na tayo aalis cuase it's friday para makabalik din tayo sa susunod na friday." At dahil doon ay nag ingay na ang mga kaklase ko at napansin ko na mejo nagulat pa siya at ang cute lang niya. Napatingin ako sa table ko at doon ko hinarap ang ngiti ko. Para akung tanga!! Iwan ko rin bat kuto ginawa.

"And now. Maaga kayong uuwi para makapag prepare kayo..and dito kayo hihintayin ng bus sa school, kaya dapat mga 4:00 am andito na kayo dahil ang alis natin ay 5:00 am. Intindi!?" Malakas niting sabi.

"Yes.Miss. Cortez!!" Sabay sabay na sabi ng mga kaklase ko pero tumango lang ako. Haaay!! Nakakatamad. Matutulog nalang ako pag uwi ko.

"Dismiss!!" Sabi nito kaya nag sitayuan na kami. Hindi na ako nag abala pang tumingin dahil ramdam ko ang tingin nitong pinupukol. Haaaay! Hanggang tinginan nalang ba kami? Wala ng Hi..Hello..tsk!!!

"Okey..let's go to the mall." Masayang sabi ni joyful nag sigawan naman sila ng Were we come mall Kaya marami ang napatingin samin. Buti at walang lumalapit sakin ngayon na ikina pag pasalamat ko naman. Haaay!!

"Hey, you okey?" Tanong saakin ni karing kaya napatingjn saakin yung iba. Ngumiti naman ako sa kanila at tumango.

"Yeah..masakit lang ulo ko dahil ata sa kulang ng tulog." Dahilan ko pero half true kaya ko naman pero tinatamad ako kaya ipapalusot ko nalang masakit ang ulo ko para hindi ako makasama sa kanila.

"So, dika sasama?" Nakangusong sabi ni jessa kaya napairap ako dito. Hindi ba siya nakakaintindi?

"Masakit nga ang ulo! Bobo kaba!?" Napangiwe kaming tatlo dahil sa sinabi ni dhalia kaya tudo nguso si jessa. Napailing nalang ako dahil sa kakulitan nila. Ang rude ng babaeng tuh sa pinsan niya. Gage!!

"Heh!! Hindi naman ikaw ang kinakausap ko!!" Sabi naman ni jessa pero inirapan lang siya ni dhalia. Ang childesh niya rin minsan pero cute naman siya tingnan..at mahilig siya mag babytalk! Pasalamat siya at cute siyang tignan kung hindi ay baka na tadjakan nanamin siya nila karen at joyful! Well ayaw namin sa ganyan dahil pabebe pero pag kami ang mag ganyan syempre okey na okey. Kami na tuh ehhh!! Bwahahahahahha





Maaga pa kaya alam kung wala pa dito si mama. At buti nalang may doplicate ako ng susi at hindi ko ito naiwan.

Pagkapasok ko ng bahay ay dumeretso muna ako sa kusina para uminom. Hindi pa naman ako nagugutom.
Binalik ko rin sa ref ang petsil at nilagay lang sa mesa ang baso at nag lakad na papuntang kwarto..haaay!! Tinatamad pa ako mag impake pero hindi pa ako makatulog.

Kaya bumangon nalang ako at kinuha ang may kalakihang bag at kumuha ng damit sa closet ko.
Kumuba ako ng limang shorts na hanggang tuhod at apat na pulo shirts na pang beach and tatlong longsleeve and limang sports bra at boxer pati narin bref. Nilagay ko naman siya ng maayos sa bag at kinuha ko narin ang extra perfuem ko at extra tooth brush and colgate at sabon and shampoo. Nag lagay din ako ng isang tawel..well kahit naman may tawel doon mag dadala parin ako. Nilagay ko rin ang extra slepper ko na regalo sakin na calley ng umuwi ito dito. Nang macheak kuna na complito na ang dadalhin ko ay napahiga na ako sa kama. Haaaaay! Napagud ako doon ah..kailangan kung mag excersice kasi pansin ko ang bilis kunang mapagod.

(Susss, ang bilis mapagod kasi denidedma kalang ni Miss. Cortez.)

Pambihirang utak na tuh!! Kelan kaya tuh titigil tsk!!!

Napabuntong hininga nalang ako at dumapa sa kama.

At ito naaaa, ito naaaaa! Ang dilim. Nilamon din ako ng antok. Haaaaay!!!






----------------------------------
Please vote☆

My Professor SungitWhere stories live. Discover now